Chúng ta

FPT II ‘cầm vàng lại để vàng rơi’

Thứ sáu, 24/5/2013 | 14:51 GMT+7

Hai đội đã cống hiến cho khán giả nhiều điều bất ngờ và kịch tính đến tận những giây cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng đã không dành cho kẻ mạnh mà lại nằm trong tay người có được may mắn.
> ‘Giấc mơ’ của người FPT tại HCA Cup

Trận đấu tại vòng 1/16 giải HCA FUTSAL Cup giữa FPT II và Global Cybersoft diễn ra lúc 21h ngày 23/5 tại sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Không giấu giếm tham vọng vào tới trận chung kết nên FPT II đã có những buổi tập cùng nhau để các cầu thủ làm quen với chiến thuật và hiểu nhau hơn trong thi đấu trước khi bước vào trận cầu quan trọng này. Bên cạnh đó, ở vòng bảng, FPT II đã hạ đo ván các đối thủ của họ bằng tỷ số hết sức thuyết phục. Còn Global Cybersoft chỉ giành chiến thắng duy nhất một trận, để thua đến hai trận và vào vòng trong với tấm vé vớt. Vì vậy, cơ hội đi tiếp của FPT II được cho là rất khả quan.

Hai đội bước vào trận đấu với quyết tâm cao.

Hai đội bước vào trận đấu với quyết tâm cao.

Tầm quan trọng của trận đấu này là hiển nhiên nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, FPT II đã lộ rõ ý đồ tấn công. Tuy nhiên, Global Cybersoft lại tổ chức phòng ngự từ xa nên hai đội giằng co nhau ở khu vực giữa sân. Sự linh hoạt của Hùng Cường, Đình Huy, Duy Khánh đã giúp FPT II thường xuyên có những pha khoét sâu vào hai cánh để phá thế trận của đối phương.

Phút thứ 5, từ giữa sân, Hùng Cường đi bóng vào khu vực trung tuyến rồi nhanh chân tung cú sút thẳng, bóng đi căng và khó khiến thủ môn của Global Cybersoft bay người đẩy bóng.

Phút thứ 7, Duy Khánh và Hùng Cường phối hợp xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương, Duy Khánh đã quyết định dứt điểm ngoài vòng cấm, tuy nhiên vẫn chưa đủ khó để có thể mở tỷ số cho FPT II.

Hai đội vẫn chơi áp sát nhau, rất ít khoảng trống được tạo ra. Trong khi các cầu thủ FPT II nôn nóng tấn công tìm kiếm bàn thắng thì Global Cybersoft lại chơi khá tập trung, co cụm về phần sân nhà để phòng ngự nên họ cũng không có đợt tấn công nào về phía khung thành của thủ môn Ngô Duy.

FPT II liên tục hội ý để tìm đấu pháp xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Global Cybersoft.

FPT II liên tục hội ý để tìm đấu pháp xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Global Cybersoft.

Nếu như hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi và cơ hội nguy hiểm cũng khá ít ỏi thì trong hiệp thi đấu thứ hai, kịch tính của trận đấu mới được đẩy lên cao. Quốc Sơn, Lương Trí được tung vào sân để tăng thêm sức mạnh trên hàng công của FPT II, họ chơi bên cạnh tiền vệ tấn công Hùng Cường. FPT II vẫn triển khai chuyền ngắn và đánh vào hai cánh của đối thủ nhằm kéo giãn đội hình phòng ngự số đông của Global Cybersoft.

Sự nỗ lực của FPT II đã được đền đáp. Phút thứ 30, từ bên cánh trái, Hùng Cường thực hiện cú căng bóng bổng vào vòng cấm địa loại bỏ hoàn toàn hậu vệ của Global Cybersoft, Quốc Sơn kịp thời lao vào đệm bóng cận thành, tỷ số đã được mở trong niềm vui vỡ oà của khán giả và các cầu thủ FPT II.

Bị dẫn trước nên Global Cybersoft mới bừng tỉnh để vùng lên tấn công. Họ bắt đầu triển khai các đợt đáp trả bằng những pha bóng sút xa, tận dụng những quả phạt góc và chờ đợi sai lầm của các cầu thủ FPT II.

Phút 31, Vũ Nhân của Global Cybersoft có bóng trong vòng cấm, anh tung cú sút cận thành khá hiểm hóc, rất may là thủ môn Ngô Duy đã lăn xả cản phá thành công.

Phút 34, sau quả đá phạt góc, bóng đưa bổng vào vòng cấm địa của FPT II, Ngô Duy lao ra để phá bóng bổng nhưng không thành công để Vũ Nhân nhanh chân sút bóng vào khung thành trống trải của FPT II, tỷ số được cân bằng 1-1.

Không muốn mình là kẻ bại trận và dừng bước ở vòng 1/16 nên những phút cuối hiệp hai, khán giả mới được mãn nhãn với màn trình diễn “ăn miếng trả miếng” của hai đội, sức ép liên tục được tạo ra. Và FPT II chứng tỏ là đội “trên cơ” khi những đường bóng của họ ẩn chứa nhiều nguy hiểm hơn.

Phút 37, Duy Khánh chuyền bóng cho Quốc Sơn băng lên bên cánh trái, anh thực hiện cú sút bổng cực mạnh, bóng bay thẳng vào lưới Global Cybersoft, tỷ số được nâng lên 2-1 cho FPT II. Quốc Sơn đã chơi rất tốt ở trận này.

Mải miết dâng cao đội hình để tìm bàn thắng gỡ hoà nên các cầu thủ Global Cybersoft để lộ khá nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Phút 39, sau pha phạt góc không thành công của Global Cybersoft, Lương Trí và Duy Khánh phản công nhanh trong tư thế “hai đánh một” và dễ dàng loại bỏ thủ môn của Global Cybersoft, tuy nhiên, Duy Khánh lại sút bóng ra ngoài ở khoảng cách 1 m trong vòng cấm địa. Một pha bỏ lỡ rất đáng trách của “cây săn bàn” lão luyện Duy Khánh.

Không “kết liễu” được đối phương nên FPT II đã phải trả giá. Ngay ở phút cuối cùng của trận đấu, Global Cybersoft dồn lên đáp trả với tâm thế “không còn gì để mất”. Tận dụng sai lầm bỏ người của các cầu thủ FPT II trong tình huống lộn xộn trước khung thành, Hữu Liên sút cận thành hạ gục thủ môn Ngô Duy. Bàn thắng quý hơn vàng này buộc hai đội phải bước vào đá luân lưu để định đoạt số phận.

Tâm trạng khá căng thằng của các cầu thủ FPT II trước khi bước vào loạt đá luân lưu.

Tâm trạng khá căng thằng của các cầu thủ FPT II trước khi bước vào loạt đá luân lưu.

Trên chấm phạt đền, bất lợi đã nghiêng về FPT II khi Quang Thiều thực hiện cú sút đầu tiên không thành công, bóng đập xà ngang ra ngoài. Trong khi đó, các cầu thủ Global Cybersoft không mắc một sai lầm nào trong 5 quả đá phạt để đưa về cho họ tấm vé bước vào trận tứ kết trong sự ngỡ ngàng đến tột độ của các cầu thủ FPT II.

“FPT II gặp đối thủ không mạnh, những ai chứng kiến trận đấu đều nhận thấy FPT II mới là đội mạnh hơn về mọi mặt và điều đó đã được chứng minh khi FPT II luôn dẫn trước đối thủ. Nhưng rất tiếc là chúng tôi lại đá theo chiến thuật rập khuôn và cứng nhắc, các cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon nên FPT II đã thua do không làm chủ được thế trận”, đội trưởng Thanh Tân bày tỏ.

Còn theo HLV Nguyễn Văn Trường, đây là trận thua cay đắng của đội, một phần do FPT II chủ quan và một phần do thiếu may mắn. Đội bóng cần có thêm thời gian tập luyện và tích luỹ kinh nghiệm thi đấu trên sân FUTSAL.

HCA FUTSAL Cup 2013, giải bóng đá trong nhà do Hội Tin học TP HCM (HCA) tổ chức, có sự tham gia của 53 đội chia làm hai hệ thống là Gold Cup và Platinum Cup. Ngoài FPT, các đơn vị khác tham gia gồm: Sở TT&TT, CSC Việt Nam, Harvey Nash Việt Nam, VNG, KMS, Global CyberSoft….

Trải qua 7 mùa giải thành công, HCA FUTSAL Cup đã và đang thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo hội viên, cầu thủ không chuyên đến từ các đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT-TT.


Hà Dương

Ý kiến

()