Chúng ta

ĐH FPT Đà Nẵng đấu bóng kiểu 'Harry Potter'

Thứ tư, 24/10/2012 | 16:41 GMT+7

Hướng tới chào mừng 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam, FPT Polytechnic tổ chức thi đấu bóng Quidditch (Bóng đá trên không) tại Sân vận động Thanh Khê, Đà Nẵng vào ngày 28/10 tới đây.
> FSB thành lập CLB Billard

a

Môn bóng này tuy không phổ biến nhưng đã chơi thì rất say mê. Ảnh: S.T.

Theo đó, các đội sẽ thi đấu mỗi trận gồm 2 hiệp, mỗi hiệp 15 phút theo thể thức loại trực tiếp.

Mỗi trận đấu có hai đội chơi trên sân hình bầu dục, mỗi đầu sân có ba cột gôn cao 1 m - 1,5 - 2 m để nhận những quả bóng ghi điểm. Các cầu thủ có thể tấn công tùy ý nhưng không được xâm phạm vào khu vực cấm địa hay ra ngoài sân.

Mỗi đội chơi Quidditch có 7 cầu thủ gồm: Tiền đạo, trung vệ, hậu vệ và thủ môn, các cầu thủ có nhiệm vụ ném quả bóng mầu vàng qua gôn đối phương, thủ môn phải giữa gôn không cho bóng bay qua gôn nhưng có thể lên tấn công nếu thấy cần thiết. Cầu thủ không được sử dụng chân chơi bóng.

Thành tích được ghi nhận khi bóng bay qua gôn cao 1 m là 15 điểm, bay qua gôn cao 1,5 m được 10 điểm, bay qua gôn cao 2 m được 5 điểm. Kết thúc trận đấu đội nào nhiều điểm hơn thì giành chiến thắng.

Trường hợp hòa điểm sẽ tính lần lượt các yếu tố sau để phân định thành tích: Hiệu số bàn thắng, đối đầu trực tiếp, bốc thăm.

Để tham gia, các đội cần tự chuẩn bị trang phục, riêng chổi và áo choàng BTC sẽ hỗ trợ.

Đội giải Nhất sẽ giành được giấy khen, 300.000 đồng. Giải Nhì nhận được giấy khen và 200.000 đồng. Giải Ba và Khuyến khích lần lượt nhận được giấy khen và số tiền 150.000 đồng và 100.000 đồng.

Đây là trò chơi được tác giả J. K. Rowling sáng tạo trong tập truyện Harry Potter, bộ truyện đã được xây dựng thành phim và được giới trẻ khắp thế giới hâm mộ.

Đồng Bằng

Ý kiến

()