Chúng ta

Chung kết Cup 13/9: 'Trái tim nghiêng về FPT IS'

Thứ bảy, 6/9/2014 | 18:42 GMT+7

"Tôi đoán trong trận chung kết, FPT IS sẽ chơi không tính toán mà đá bằng bản năng vốn có cộng với sự nhiệt huyết. ĐH FPT vẫn sử dụng những miếng đánh cũ, không màu mè nhưng hiệu quả. FPT IS sẽ thắng ĐH FPT với tỷ số 1-0", anh Bùi Bình Minh, FPT Software, dự đoán.
> Ứng viên vô địch Cup 13/9 tích cực chuẩn bị chung kết

a

Trong lịch sử bóng đá FPT, FPT IS là đội bóng luôn được đánh giá cao. Ảnh: S.T.

Với kinh nghiệm và thâm niên theo dõi Cup 13/9 lâu năm, anh Minh cho rằng cán cân trong trận chung kết sẽ nghiêng về FPT IS bởi đây là đội bóng "già dơ" và luôn là đối thủ mà ĐH FPT lo ngại nhất trong những đội mạnh hàng đầu FPT hiện nay.

Nhận xét về lối chơi của hai đội, anh Minh cho rằng, ĐH FPT có lối đá tương đối khoa học và thiên về đá cánh, đâm liên tục vào cánh trái rồi lại chuyển sang cánh phải gây ức chế và giảm thể lực đối phương. Đó là bài tấn công đơn giản nhưng tương đối hiệu quả, nhất là trong trận gặp FPT Software và FPT Telecom. Trong khi đó, FPT IS là đội bóng đá kỷ luật, đồng đều trên từng vị trí vì họ đã đá cùng nhau 5-6 năm nay. Với những thành viên quá hiểu nhau như vậy, việc tạo dựng lối chơi không khó khi thủ lĩnh Cao Anh Chiến vẫn giữ được phong độ cần thiết.

"Tôi đoán trong trận chung kết, FPT IS sẽ chơi không tính toán mà đá bằng bản năng vốn có với nhiệt huyết. Tất cả bóng vẫn phải qua Cao Anh Chiến trong các bài triển khai tấn công rồi tận dụng những cầu thủ có tốc độ như Ưng Sỹ Kỷ bứt tốc và ghi bàn. ĐH FPT dĩ nhiên biết được điều đó và họ sẽ tìm cách ngăn chặn những miếng đánh từ xa, việc theo kèm đội trưởng FPT IS như hình với bóng có lẽ đã trong tính toán của HLV Nam Tiến. Tấn công, dĩ nhiên ĐH FPT vẫn sử dụng những miếng đánh cũ, không màu mè nhưng hiệu quả", anh Minh nhận định và phán đoán FPT IS sẽ thắng ĐH FPT với tỷ số 1-0.

A

Các cầu thủ FPT IS (áo đỏ) có lối chơi nhanh và kỹ thuật, luôn chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Ảnh: C.T.

Không theo dõi sát sao nhiều trận trong mùa giải năm nay, nhưng Nguyễn Hữu Biết (FPT Software) cũng chung nhận định với Bùi Bình Minh khi cho rằng FPT IS sẽ thắng ĐH FPT với một bàn được ghi.

"Bóng đá FPT IS vẫn luôn rất đẳng cấp. Trong trận bán kết vừa qua, họ "chấp" FPT Software một người suốt cả hiệp một do cầu thủ hậu vệ đội này bị thẻ đỏ ngay từ đầu trận, nhưng họ vẫn dễ dàng đánh bại FPT Software, một đội bóng đã tập luyện và chơi rất tốt suốt mùa giải vừa qua nên xét về lực lượng và kinh nghiệm trận mạc thì FPT IS có vẻ nhỉnh hơn đội bóng Giáo dục. Tuy nhiên, ĐH FPT lại có một thuyền trưởng tài năng là HLV Nguyễn Nam Tiến nên xét tổng thể, cơ hội là 50-50, nếu có phần thắng thì sẽ nghiêng về FPT IS", anh bày tỏ.

Hữu Biết cũng không quên phán đoán, trong trận chung kết khả năng ĐH FPT sẽ chủ động chơi chắc chắn trước vì hàng thủ của FPT IS dù mất người (Đỗ Xuân Trường bị chấn thương) thì vẫn có hàng thủ "khủng", không dễ đánh bại. "Khả năng ĐH FPT sẽ cò cưa trong hai hiệp chính và chờ đợi loạt penalty may rủi. FPT IS thì ngược lại, họ mạnh hơn nên sẽ không muốn giải quyết thắng thua bằng loạt penalty".

a

ĐH FPT (áo xanh) có sức trẻ và được hướng dẫn bởi HLV bài bản sẽ mang tới ván bài khó ngờ trong trận chung kết với FPT IS vào ngày 7/9 tới. Ảnh: C.T.

Trái tim của Nguyễn Anh Sơn (FPT Trading) cũng nghiêng về FPT IS trong trận chung kết bởi ở sân 11, FPT IS luôn là đội được đánh giá cao hơn. "FPT IS có rất nhiều cầu thủ lão làng còn ĐH FPT lại có sức trẻ và cũng mới tham gia làng bóng đá FPT nên kinh nghiệm chưa nhiều", Sơn bày tỏ.

Trong trận chung kết tới, FPT IS sẽ đá ban chuyền nhiều, phòng ngự là chính để chờ cơ hội phản công, còn các cầu thủ ĐH FPT sẽ dựa vào sức trẻ để chơi ép sân từ đầu. Tuy nhiên, Sơn cũng cho rằng bất ngờ sẽ nằm ở phía trước bởi trận chung kết ai cũng e dè đối thủ, trong khi hai đội đều cân tài cân sức và có những điểm mạnh riêng.

Thích lối chơi phòng thủ chặt, phản công nhanh của FPT IS nên Bùi Minh Hải (FPT Securities) cũng nhận định đội này sẽ vô địch trong trận đối đầu với ĐH FPT.

Theo anh Hải, trong trận cuối cùng, FPT IS sẽ chơi với đội hình 4-4-2, còn ĐH FPT sẽ là 1-2-3-4. Khác với dự đoán của nhiều người, anh Hải cho rằng FPT IS sẽ thắng ĐH FPT với tỷ số 4-2.

Ngược lại với đa số nhận định về chiến thắng trong tầm tay của FPT IS, Nguyễn Kế Thu (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT) nhìn nhận, đội bóng Giáo dục sẽ bảo vệ được ngôi vương vì nhiều lý do. Một trong số đó là vì năm nay ĐH FPT có nhiều cầu thủ trẻ có thể lực đồng đều, chiến thuật tốt. Đội cũng được tập luyện trong thời gian dài dưới sự hướng dẫn của HLV nhiều kinh nghiệm. "2014 cũng là năm kỷ niệm 15 năm thành lập của ĐH FPT nên đây cũng là sự kiện mà các CBNV và sinh viên muốn lập thành tích chào mừng, do đó sự cố gắng sẽ được nhân đôi", Thu chia sẻ.

Trong trận đấu tới, Thu mường tượng, HLV Nguyễn Nam Tiến của ĐH FPT sẽ cử một cầu thủ trẻ, khỏe đeo bám "như hình với bóng" với cầu thủ Cao Anh Chiến nên trận đấu sẽ chỉ là màn đối đầu của đội hình 10-10.

Trận chung kết giữa FPT IS và ĐH FPT sẽ diễn ra vào ngày 7/9 trên sân Khu liên hiệp Thể thao Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. Trận tranh Ba - Tư giữa FPT Software và FPT Telecom cũng diễn ra cùng ngày.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên của FPT vào dịp sinh nhật tập đoàn. Tham gia giải năm nay có 8 đội, gồm: FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, HF20 (Liên quân FHO + FPT Online), FPT Retail, FPT Polytechnic, FGS (Liên quân FPT Trading và FPT Sercurities) và ĐH FPT.

Trong trận chung kết vào cuối tuần này, ĐH FPT và FPT IS sẽ chạm mặt nhau để tranh danh hiệu ngôi vương. Trước đó, năm 2013, ĐH FPT trở thành đội lần thứ ba nâng cao chiếc Cup vàng danh giá khi vượt qua FPT Telecom với tỷ số 3-0 bằng loạt sút penalty.

Đồng Bằng

Ý kiến

()