Chúng ta

Bán kết Cup Bạc: Thủ môn GNC thành 'người hùng'

Chủ nhật, 6/5/2012 | 18:57 GMT+7

Rời vị trí thủ môn bất đắc dĩ lên đá tiền vệ, Hoàng Mạnh Trung của FSU1.GNC (FPT Software) đã ghi 1 bàn và tạo cơ hội cho đồng đội ghi 1 bàn, đưa đội nhà vào chung kết Cup Bạc.
> ĐH FPT thất thế trong bán kết Cup C1 / Bốn 'ông lớn' dốc sức chuẩn bị cho bán kết Cup C1 / Thắt chặt kiểm soát cầu thủ ở bán kết Cup C1

Hai trận đấu tranh cup Bạc của FPT Telecom 2 gặp FPT IS ERP và FPT Services tranh tài với FSU1-GNC rất hấp dẫn, mở màn cho ngày thi đấu căng thẳng ở vòng bán kết Cup C1 sáng 6/5.

Bằng chiến thắng 4-2 trước FPT IS ERP ở bán kết, đội FPT Telecom 2 đã trả hộ mối nợ của đồng nghiệp FPT Telecom 1 khi có trận thua trước đội này với cùng tỷ số ở trận cuối vòng bảng và mất vé vào tứ kết.

Trong trận đấu FPT Telecom 2 gặp FPT IS ERP, hai đội đá khá cởi mở ngay từ đầu. Nhưng với lối tấn công sắc sảo, FPT Telecom 2 đã may mắn có bàn thắng sớm ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vừa cất lên được vài phút. Nhận bóng của đồng đội từ cánh trái, tiền đạo Trần Việt Phương đặt lòng bóng vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

tel2400ok-646415-1412977966.jpg

FPT Telecom 2 (áo trắng) đã trả hộ mối nợ của đồng nghiệp FPT Telecom 1 trước FPT IS ERP (áo vàng).

Sau bàn thắng đầu tiên của FPT Telecom 2, FPT IS ERP cũng dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà. Thế tấn công đó rất hiệu quả khi chỉ 5 phút sau, từ pha đột phá ở giữa sân, cầu thủ số 16 của ERP là Hoàng Văn Linh nhận đường chuyền của đồng đội, bắt bóng và sút như trái phá vào khung thành thủ môn FPT Telecom 2, cân bằng tỷ số trận đấu.

Khi thế trận cân bằng, cả hai đội tiếp tục triển khai tấn công dồn dập. Từ pha chọc khe tinh tế, tiền vệ Nguyễn Minh Trí chuyền bóng cho hậu vệ cánh trái Nguyễn Thanh Liêm băng lên, đón bóng dứt điểm từ cự ly gần, không cho thủ môn đối phương có cơ hội cản phá. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-1 nghiêng về FPT Telecom 2.

Sau hiệp một, đội trưởng Nguyễn Phương Hùng của FPT Telecom 2, cho biết: “Dù dẫn trước, nhưng sang hiệp 2 đội vẫn triển khai chơi tấn công để có thêm bàn thắng. Tôi đặt mục tiêu sẽ ghi thêm 1-2 bàn thắng nữa trong hiệp 2”.

Phán đoán của đội trưởng FPT Telecom 2 đã trở thành hiện thực. Sau chiến thắng ở hiệp 1, sang hiệp 2, tâm lý của cầu thủ FPT Telecom 2 được giải tỏa họ chơi sắc sảo hơn với pha kiến tạo thành bàn thắng rất đẹp mắt.

Ngay đầu hiệp 2, do pha phạm lỗi của cầu thủ ERP, FPT Telecom 2 được nhận một cú phạt trực tiếp. Cầu thủ số 5 của đội đã sút bóng đầy uy lực qua hàng rào, bay vào thẳng lưới.

Trong trận đấu này, các cầu thủ chơi cánh trái của FPT Telecom 2 đã thể hiện phong độ xuất sắc khi kiến tạo nhiều pha cho đồng đội ghi bàn. Cũng từ pha bóng ở cánh trái, tiền đạo Trần Việt Phương đi bóng căng ngang làm hậu vệ đối phương lỡ trớn, nhận được bóng, cầu thủ Chu Thế Anh dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Gần cuối hiệp 2, các cầu thủ FPT IS ERP vẫn tích cực tấn công. Tuy nhiên, họ chỉ ghi được một bàn thắng vào lưới FPT Telecom 2 ở phút cuối cùng của hiệp đấu. Thua 2-4, FPT IS ERP mất chiếc vé vào tranh chung kết cup Bạc.

Trận đấu còn lại của vòng bán kết tranh cup Bạc giữa FPT Service và FSU1-GNC (FPT Software) cũng diễn ra khá căng thẳng.

fus1fsc1-442360-1412977966.jpg

Cả hiệp một, pha tranh cướp bóng rất nảy lửa diễn ra cả ở hai phần sân của FSU1-GNC (áo sọc) và FPT Services nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp đấu này.

Tuy nhiên, FPT Services tỏ ra yếu thế ngay từ đầu với đội hình thiếu hẳn 1 người. Khi trận đấu diễn ra được vài phút, một cầu thủ FPT Services đến muộn mới lục tục vào sân. Trận đấu bị gián đoạn một lúc để FPT Services ổn định đội hình. Trong khi, FSU1-GNC với dàn cầu thủ dày dặn, có rất nhiều cầu thủ dự bị ở ngoài sân.

Cả hiệp một, pha tranh cướp bóng rất nảy lửa diễn ra cả ở hai phần sân nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Kết thúc hiệp 1, đội trưởng Phạm Thanh Tùng FSU1-GNC, cho biết: “Hiệp một đội hơi kém may mắn, khi có cơ hội mười mươi của tiền đạo Hà Minh Tuấn và Trần Văn Dũng không thành bàn. Sang hiệp 2, đội sẽ vẫn chơi tấn công nhưng có một số thay đổi nhân sự để mong có bàn thắng”.

Trước trận đấu, thủ môn Nguyễn Thế Hùng của đội không thể ra sân, nên Hoàng Mạnh Trung phải thế chân trong khung thành. Nhận thấy cầu thủ ở tuyến giữa yếu, đội trưởng Phạm Thanh Tùng bất ngờ đưa thủ môn Hoàng Mạnh Trung lên chơi ở vị trí tiền vệ, còn Tùng thế chân “gác thành”.

fus1fsc-861539-1412977966.jpg

Thủ môn Hoàng Mạnh Trung FSU1-GNC được tung vào sân đá ở vị trí tiền đạo làm thay đổi cục diện trận đấu.

Sự thay đổi người này trở thành bước ngoặt của trận đấu khi tiền vệ kiêm thủ môn bất đắc dĩ Hoàng Mạnh Trung là cứu tinh cho cả đội khi ghi thực hiện đường chuyền thành công cho đồng đội để ghi bàn và sau đó anh lại là tác giả của một bàn thắng.

Nhận bóng từ pha bóng đột phá ở cánh trái của tiền vệ Hoàng Mạnh Trung, Trần Văn Dũng đã xử lý bóng dứt khoát và tinh tế, đưa thẳng bóng vào khung thành.

Khi có bàn thắng, FSU1-GNC càng chơi càng hay, chỉ 5 phút sau, Hoàng Mạnh Trung nhận đường chuyền đồng đội ở giữa sân, tận dụng khoảng sân trống trước mặt do cầu thủ đội bạn bỏ ngỏ khâu phòng ngự, còn thủ môn lại lên trước một nhịp, anh có cú sút xoáy từ giữa sân vào thẳng lưới, ấn định tỷ số 2-0 cho trận đấu.

Ở vòng bán kết tranh cup Vàng, sau chiến thắng trước hai đội ĐH, FPT IS TES và FSU11 (FPT Software) có vé tranh tài ở vòng Chung kết.

Các trận đấu ở vòng chung kết Cup C1 sẽ diễn ra trên sân cỏ nhân tạo PVV, đường Trần Thái Tông, Hà Nội vào 13/5 tới.

Kết quả vòng bán kết Cup C1

Bán kết cup Bạc:
FPT Telecom 2 - FPT IS ERP: 4-2
FSU1-GNC - FPT Services: 2-0

Bán kết cup Vàng:
FU.DM - FSU11: 0-2
FPT IS TES - FU Student: 1-0

Lưu Vân

Ảnh: Trọng Thành

Ý kiến

()