Chúng ta

25 cảnh đẹp không tưởng tồn tại trên Trái đất

Thứ bảy, 19/7/2014 | 09:02 GMT+7

Bên cạnh những điểm đến mà ai cũng từng nghe đến (ít nhất một lần) thì danh sách "25 điểm đến không tưởng" do BuzzFeed bình chọn còn có nhiều địa danh làm độc giả muốn "xách ba lô lên và đi".
> 10 vườn quốc gia của Mỹ đáng đến trong đời

Bong bóng băng ở hồ Abraham - Alberta, Canada.

Bong bóng băng ở hồ Abraham - Alberta, Canada. Nó có diện tích bề mặt là 53,7 km2 và dài khoảng 32 km. Hồ nổi tiếng với hình ảnh những bong bóng trắng xanh, trông như bông nhỏ dưới mặt nước đóng băng. Đây chính là những bọt khí metal được tích tụ lại.

Đồng hoa cải vàng - Louping, Vân Nam, Trung Quốc. Cứ vào khoảng tháng 2 đến tháng 4, huyện Louping lại được phủ một màu vàng rực của hoa cải vàng. Thực tế, các cánh đồng hoa cải dầu quy mô lớn có mặt ở khắp Trung Quốc, nở rộ vào những thời điểm khác nhau trong năm, tùy thuộc vào thời tiết và nhiệt độ ở từng khu vực. Tuy nhiên, “biển vàng” hoa cải ở Luoping được xem là rộng lớn nhất, đẹp và quyến rũ nhất với những ngọn đồi thấp mấp mô, tựa như những chiếc nón úp giữa “biển vàng”.Hoa cải được trồng trên các sườn đồi tương tự như ruộng bậc thang của các dân tộc vùng cao ở Việt Nam.

Đồng hoa cải vàng - Louping, Vân Nam, Trung Quốc. Cứ vào khoảng tháng 2 đến tháng 4, huyện Louping lại được phủ một màu vàng rực của hoa cải vàng. “Biển vàng” hoa cải ở Luoping được xem là rộng lớn, đẹp và quyến rũ nhất với những ngọn đồi thấp mấp mô, tựa như những chiếc nón úp giữa cánh đồng. Hoa cải được trồng trên các sườn đồi tương tự như ruộng bậc thang của các dân tộc vùng cao ở Việt Nam.

3-320297-1413027313.jpg

'Cổng Địa ngục', Turkmenistan. Cánh cửa đến Địa ngục (hay Cổng Địa ngục) là tên gọi của một mỏ khí thiên nhiên ở Derweze, tỉnh Ahal, Turkmenistan. Các nhà địa chất hy vọng dùng lửa sẽ đốt cháy toàn bộ khí trong vài ngày. Tuy nhiên, đám cháy này đến nay vẫn chưa kết thúc. Người dân nơi đây gọi hố này là "Cánh cửa đến địa ngục".

4-726712-1413027313.jpg

Machu Picchu, Peru. Vào thế kỷ thứ 15, đế chế Inca tại Peru tin rằng đây là nhà của các cựu hoàng đế, là một địa điểm uy nghiêm. Dù đi bất kỳ vào mùa nào, du khách thế giới cũng nên ghé thăm nơi đây. Trải bước chân trên 26 dặm "Lối mòn Inca" để thưởng lãm, đây được xem là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới. Những chú lạc đà không bướu sẽ chào đón khi bạn đến và cũng chiều lòng lọt vào ảnh của bạn. Địa danh này từng vào danh sách "17 điểm tự sướng tuyệt nhất thế giới".

Thung lũng Hoàng Long - Tứ Xuyên, Trung Quốc.Đây là một danh lam thắng cảnh du lịch Trung Quốc được UNESCO ghi nhận là kho tàng di sản thế giới. Huanglong có một thung lũng hẹp với nhiều hồ nước đa màu sắc, đặc biệt là hồ “ngũ sắc” được xếp hạng nhất. Đây là một hồ nước lớn tự nhiên, bên trong có mỏ khoáng sản nên phát quang, cộng thêm sự phản chiếu của núi non và rừng xuống mặt nước nên hồ có đa sắc, từ màu xanh lá cây, màu lam, màu xanh dương, màu vàng đến màu ngọc lam sáng. Ở phía trên thung lũng là một ngôi đền cũ. Trên vách của thung lũng là những cảnh quan ngoạn mục và từ thung lũng rừng đến đỉnh núi tuyết phủ một màu trắng xoá.

Thung lũng Hoàng Long - Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là một danh lam thắng cảnh du lịch Trung Quốc được UNESCO ghi nhận là kho tàng di sản thế giới. Hoàng Long có thung lũng hẹp với nhiều hồ nước đa màu sắc, đặc biệt là hồ “ngũ sắc” được xếp hạng nhất. Đây là một hồ nước lớn tự nhiên, bên trong có mỏ khoáng sản nên phát quang, cộng thêm sự phản chiếu của núi non và rừng xuống mặt nước nên hồ có đa sắc, từ màu xanh lá cây, màu lam, màu xanh dương, màu vàng đến màu ngọc lam sáng.

Sa mạc Trắng, Ai Cập. Farafra là vùng đất trũng lớn thứ hai, tọa lạc phía tây Ai Cập. Nơi đây có dân số ít nhất trên cả nước. Nếu vào bản đồ điện tử, gõ vĩ độ 27.06 độ Bắc và kinh độ 27.97 độ Tây, bạn sẽ thấy Farafra hiện ra trên một bề mặt trống trải giữa hai ốc đảo Dakhla và Bahariya.Bức tranh Farafra được cấu thành bởi những mảnh ghép về kiến trúc truyền thống, sự đơn giản, hài hòa, tự nhiên và tất cả phủ lên một màu nâu bùn của gạch xây nhà. Đặt chân đến đây, bạn sẽ thấy ngạc nhiên bởi trước mặt là một màu trắng kem với những tảng đá phấn (đá trắng) “mọc” trên bề mặt được tạo hình bởi bão cát bào mòn qua hàng thế kỷ.

Sa mạc Trắng, Ai Cập. Farafra là vùng đất trũng lớn thứ hai, tọa lạc phía tây Ai Cập. Đặt chân đến đây, bạn sẽ thấy ngạc nhiên bởi trước mặt là một màu trắng kem với những tảng đá phấn (đá trắng) “mọc” trên bề mặt được tạo hình bởi bão cát bào mòn qua hàng thế kỷ.

7-682973-1413027313.jpg

Đảo Phục Sinh - Chile. Đảo Phục Sinh nằm ở Đông Nam Thái Bình Dương thuộc Chile, vốn nổi tiếng với những bức tượng đá khổng lồ mang tên là "moai". Đảo Phục Sinh, tiếng địa phương là Rapa Nui, nằm cách bờ biển Chile khoảng 4.000 km. Hòn đảo này nổi tiếng với những bức tượng hình người bằng đá được gọi là moai, tuổi thọ khoảng 6.000 năm. Khoảng 95% trong số 887 pho tượng moai trên đảo Phục Sinh được tạc từ đá núi lửa tại mỏ đá Rano Raraku, nơi 394 moai vẫn đứng sừng sững ngày nay.

Đại lộ hoa Anh đào - Bonn, CHLB Đức. Hàng cây anh đào này tọa lạc trên con đường Heerstraße. Những đóa hoa khoe sắc vào mùa xuân và cảnh quan sẽ trở nên đáng kinh ngạc, đầy huyền ảo.

Đại lộ hoa Anh đào - Bonn, CHLB Đức. Hàng cây anh đào này tọa lạc trên con đường Heerstraße. Những đóa hoa khoe sắc vào mùa xuân và cảnh quan sẽ trở nên đáng kinh ngạc, đầy huyền ảo.

Tháp Quỷ - Wyoming, Mỹ. Nằm ở phía Đông Bắc bang Wyoming, Mỹ. Tháp Devil hay còn gọi là Tháp Quỷ là một trong những địa điểm du lịch mạo hiểm nổi tiếng trên thế giới. Khối đá tuyệt đẹp do mẹ thiên nhiên tạo ra này có hình dạng cột đứng giống như một công trình kiến trúc nhân tạo. Tháp Devil là một núi đá bazan khổng lồ cao khoảng 380met, không có ngọn, được hình thành khoảng 65 triệu năm trước bởi các hoạt động của núi lửa. Devil hiện nay có hình dáng như phần hông của thiếu nữ. Trên bề mặt đá của tháp còn có rất nhiều đường rãnh kỳ lạ trông giống như vết tích để lại của một con vật khổng lồ. Devils Tower, tiếng địa phương gọi là Mato Tipila nghĩa là Tháp Gấu, khi xưa là một nơi thiêng liêng đối với một số bộ tộc sống ở đó bao gồm cả tộc Lakota Sioux, Cheyenne và Kiowa.

Tháp Quỷ - Wyoming, Mỹ. Nằm ở phía Đông Bắc bang Wyoming, Mỹ. Tháp Devil hay còn gọi là Tháp Quỷ là một trong những địa điểm du lịch mạo hiểm nổi tiếng trên thế giới. Khối đá tuyệt đẹp do mẹ thiên nhiên tạo ra này có hình dạng cột đứng giống như một công trình kiến trúc nhân tạo. Tháp Devil là một núi đá bazan khổng lồ cao khoảng 380 m, không có ngọn, được hình thành khoảng 65 triệu năm trước bởi các hoạt động của núi lửa. Devil hiện nay có hình dáng như phần hông của thiếu nữ.

Nghĩa địa cây khô Deadvlei - Namibia. Dedvilel là một nghĩa trang cho cây và là nơi không có sự sống. Tuy nhiên, cảnh quan thiên nhiên ở đây vô cùng độc đáo và thu hút được sự quan tâm của khá nhiều người, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia. Nằm trong công viên Namib - Naukluft ở Namibia, Deadvlei được bao quanh bởi một số những đụn cát cao nhất thế giới, trung bình từ 350 - 400m. Theo lý giải địa chất học, thềm sa thạch này được bao quanh bởi những cồn cát cao Dead Vlei là khu rừng trong sa mạc Namibia. Nơi đây có khí hậu vô cùng khắc nghiệt. Sự vắng mặt của nước và nhiệt độ cao đã đốt cháy tất cả các thảm thực vật ở nơi này, chỉ còn lại những loài cây chết khô màu đen, tạo nên những họa tiết kỳ quái trên mặt đất nhưng cũng không thể phân hủy vì đất đai quá khô nóng. Nhiệt độ ở đây cao đến nỗi bạn có thể vùi trứng xuống cát và có ngay món trứng chín không lâu sau đó.

Nghĩa địa cây khô Deadvlei - Namibia. Dedvilel là một nghĩa trang cho cây và là nơi không có sự sống. Tuy nhiên, cảnh quan thiên nhiên ở đây vô cùng độc đáo và thu hút được sự quan tâm của khá nhiều người, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia. Nằm trong công viên Namib - Naukluft ở Namibia, Deadvlei được bao quanh bởi một số những đụn cát cao nhất thế giới, trung bình 350-400 m. Sự vắng mặt của nước và nhiệt độ cao đã đốt cháy tất cả các thảm thực vật ở nơi này, chỉ còn lại những loài cây chết khô màu đen, tạo nên những họa tiết kỳ quái trên mặt đất nhưng cũng không thể phân hủy vì đất đai quá khô nóng.

Xem tiếp>>

Dy Khoa

Ảnh: S.T.

Ý kiến

()