Chúng ta

10 vườn quốc gia của Mỹ đáng đến trong đời

Thứ hai, 14/7/2014 | 15:41 GMT+7

Nước Mỹ không chỉ là niềm mơ ước của nhiều người bởi vị thế chính trị kinh tế mà còn vì những cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây. Trong đó có những vườn hay công viên quốc gia với nhiều màu sắc, đa dạng hình thái địa lý.
> 15 nơi đáng đến khi du lịch Canada

Danh sách dưới đây được tạp chí du lịch Conde Nast Traveler chọn ra từ 58 vườn quốc gia hấp dẫn nhất nước Mỹ. Và tạp chí này cho đây là những địa danh "cần đến trước khi qua đời".

Vườn quốc gia Glacier - Montana. Nơi đây có nhiều rặng núi, hơn 300 hồ và 26 sông băng. Công viên này rộng 1.584 dặm vuông. Conde Nast Traveler cho rằng, nơi này có khung cảnh hài hòa. Đường sá dễ đi cho cả xe hơi và đi bộ.

Vườn quốc gia Glacier - Montana. Nơi đây có nhiều rặng núi, hơn 300 hồ và 26 sông băng. Công viên rộng 1.584 dặm vuông. Conde Nast Traveler cho rằng, nơi này có khung cảnh hài hòa. Đường sá dễ đi cho cả xe hơi và đi bộ.

Vườn quốc gia núi Great Smoky - Bắc Carolina/ Tennessee. Tuổi đời 80 năm. Vườn này rộng 814 dặm vuông, mỗi năm có khoảng 9 triệu lượt khách đến thăm - một những vườn quốc gia được biết đến nhiều nhất nước Mỹ.

Vườn quốc gia núi Great Smoky - Bắc Carolina/ Tennessee, 80 năm tuổi, rộng 814 dặm vuông với khoảng 9 triệu lượt khách đến thăm mỗi năm. Đây là một trong những vườn quốc gia được biết đến nhiều nhất nước Mỹ.

Vườn quốc gia Olympic, Washington. Nơi đây có bờ biển lởm chởm, những ngọn núi phủ tuyết rồi cả rừng mưa. Vườn này rộng 1.442 dặm vuông.

Vườn quốc gia Olympic, Washington, có bờ biển lởm chởm, những ngọn núi phủ tuyết và rừng mưa, rộng 1.442 dặm vuông.

Vườn quốc gia Yellowstone - Wyoming/ Montana/ Idaho. Một vùng đất tuyệt vời để bạn khám phá hiện tưởng địa nhiệt và cuộc sống hoang đã. Công viên rộng tới 3.470 dặm vuông.

Vườn quốc gia Yellowstone - Wyoming/ Montana/ Idaho. Một vùng đất tuyệt vời để bạn khám phá hiện tượng địa nhiệt và cuộc sống hoang đã. Công viên này rộng tới 3.470 dặm vuông.

5-803664-1413027040.jpg

Vườn quốc gia Vyosemite - California. Nơi đây có những thung lũng rộng lớn, các "tòa cao ốc" đá cao hùng vĩ, những dòng sông tựa pha lê, thác nước hút hồn và những cây tùng cổ thụ. Mỗi năm thu hút 3,2 triệu khách.

Vườn quốc gia Acadia - Maine. Nhiều du khách chọn mùa hè và thu để đến chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt vời từ sóng nước vùng biển, những hòn đảo ẩn hiện, rừng thông và vân saml; nhất là những bãi đá nhiều hình thù. Diện tích 47 dặm vuông, gần đôi quận Manhattan.

Vườn quốc gia Acadia - Maine. Nhiều du khách chọn mùa hè và thu để đến chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt vời từ sóng nước vùng biển, các hòn đảo ẩn hiện, rừng thông và nhất là những bãi đá nhiều hình thù.

Vườn quốc gia và khu bảo tồn Denali - Alaska. Với diện tích toàn khu là 9.492 dặm vuông, nơi đây rộng gần bằng tiểu bang Vermont - Mỹ. Đây là điểm đáng đến, nơi có đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ và sự giàu có về thiên nhiên hoang dã.

Vườn quốc gia và khu bảo tồn Denali - Alaska. Với diện tích 9.492 dặm vuông, nơi đây rộng gần bằng tiểu bang Vermont - Mỹ. Đây là điểm đáng đến, nơi có đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ và sự giàu có về thiên nhiên hoang dã.

Vườn quốc gia Grand Canyon - Arizona. Gần bằng diện tích tiểu bang Delaware nhưng hằng năm nó lại hút gần 5 triệu du khách. Công viên cũng là một trong điểm đến được nhiều trang du lịch toàn cầu khuyến nghị đến thử một lần nếu dịp thăm Mỹ.

Vườn quốc gia Grand Canyon - Arizona. Hằng năm địa điểm này thu hút gần 5 triệu du khách. Công viên cũng là một trong điểm đến được nhiều trang du lịch toàn cầu khuyến nghị đến thử một lần nếu có dịp ghé thăm nước Mỹ.

Vườn quốc gia núi Rocky - Colorado. Có tên tương tự vườn quốc gia ở hai tiểu bang Bắc Carolina và Tennessee nhưng Rocky Colora lại rộng 415 dặm vuông. Khi đến đây bạn sẽ được hòa mình vào cái không khí trong lành từ thiên nhiên với núi cao, động vật hoang dã và nhất là hoa dại.

Vườn quốc gia núi Rocky - Colorado. Khi đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không khí trong lành từ thiên nhiên với núi cao, động vật hoang dã và nhất là hoa dại.

Vườn quốc gia Volcanoe - Hawaii. Rộng 505 dặm rộng, gần bằng một nửa đảo Rhode, khu vườn hút khách bởi lịch sử phun trào của nó. Kilauea phun hồi năm 1983 và trở thành một trong những hiện tượng thiên nhiên (Trái đất) thu hút cả thế giới.

Vườn quốc gia Volcanoes - Hawaii. được thành lập năm 1916, phô bày kết quả của 30 triệu năm tác động núi lửa, sự di cư và tiến hóa. Vườn quốc gia này đã được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 1980 và di sản thế giới vào năm 1987.

Dy Khoa

Ảnh: S.T.

Ý kiến

()