Chúng ta

Ngày hội hoa hướng dương vì bệnh nhi ung thư

Thứ bảy, 9/11/2013 | 09:14 GMT+7

Sinh viên Khối Giáo dục FPT sẽ hưởng ứng ngày hội "Hoa hướng dương" do báo Tuổi trẻ tổ chức vào ngày 10/11.
> FPT HCM bán ảnh làm từ thiện/ Sinh viên FPT tham gia 'Ngày hội hoa hướng dương'

a

Trong nhiều ngày qua, sinh viên ĐH FPT đã cùng các tình nguyện viên báo Tuổi trẻ chuẩn bị cho ngày hội Hoa hướng dương 2013 tại TP HCM. Ảnh: Tuoitre.

Ngày hội được tổ chức từ 8h đến 21h ngày 10/11 tại Sân khấu Sen Hồng, công viên 23/9, quận TP HCM (góc đường Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thái Học). Tại đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động như thăm và tặng quà bệnh nhi ung thư, trao học bổng cho bệnh nhi khỏi bệnh đến trường; hiến máu, tư vấn sức khỏe bệnh ung thư, giao lưu tấm lòng tình nguyện, tiếp nhận đóng góp gây quỹ giúp bệnh nhi ung thư...

Đồng hành cùng chương trình, Cộng động Sinh viên Tình nguyện (SiTiGroup thuộc ĐH FPT) sẽ hướng dẫn và cùng làm hoa hoa hướng dương với các tình nguyện viên, khách mời và người dân thành phố. Ngoài ra, SiTiGroup sẽ thực hiện gian hàng bán sách gây quỹ ủng hộ các bệnh nhi ung thư. Theo đó, CLB sẽ ủng hộ 70% lợi nhuận thu được để ủng hộ các bệnh nhi và trao tặng tủ sách cho các bệnh nhi ung thư.

Trong nhiều ngày qua, các thành viên của CLB đã đến tòa soạn của báo Tuổi trẻ để cùng chuẩn bị cho chương trình sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Theo đó, sinh viên ĐH FPT bắt tay vào làm các bông hoa hướng dương đầu tiên trang trí khuôn viên ngày hội và tập luyện các nghi thức trong chương trình.

a

Tại ngày hội, người tham dự có thể cùng làm hoa hướng dương gây quỹ ủng hộ trẻ ung thư. Ảnh: Danviet.

Vào mùa Hoa hướng dương năm ngoái, người FPT HCM và sinh viên ĐH FPT cũng tham dự chương trình này với gian hàng đầy ắp các vật phẩm làm bằng tay.

Ngày hội Hoa hướng dương là một phần của chương trình “Ước mơ của Thúy” do báo Tuổi trẻ khởi xướng từ tháng 9/2007. Đây là ước nguyện của công dân trẻ TP.HCM, “đóa hướng dương” bệnh ung thư xương Lê Thanh Thúy nhằm chăm sóc tinh thần và hỗ trợ vật chất cho bệnh nhi ung thư Việt Nam.

Lê Thanh Thúy (1988-2007) được biết đến với vai trò là "Công dân trẻ TP HCM năm 2006", là nhà hoạt động xã hội vì bệnh nhân ung thư và là một người dũng cảm vượt lên số phận, vượt qua nghịch cảnh.

Dy Khoa

Ý kiến

()