Chúng ta

Cao đẳng FPT phát động cuộc thi ảnh về môi trường

Thứ hai, 3/7/2017 | 18:32 GMT+7

Nhằm nâng cao nhận thức và góp phần tích cực bảo vệ môi trường dành cho sinh viên,  FPT Polytechnic Đà Nẵng phát động cuộc thi “Sáng tác ảnh về môi trường”.

Cuộc thi do Tổng cục Môi trường phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức nhằm tuyển chọn các tác phẩm giàu tính nghê thuật và ý nghĩa sâu sắc về môi trường. Cuộc thi “Sáng tác ảnh về môi trường” có chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên” và khẩu hiệu “Góp một bức ảnh, một bằng chứng, một hành động vì môi trường Việt Nam”.

Đây là một sân chơi thú vị, bổ ích, giúp sinh viên đam mê nhiếp ảnh phát huy khả năng sáng tạo, tư duy nghệ thuật và tính thẩm mỹ. Mỗi tác phẩm sẽ thể hiện những góc nhìn đa dạng, và đánh giá của sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng về vấn đề môi trường.

MS010-Da-Nang-Thanh-pho-xanh-s-9037-4884

Được đánh giá cao về ý tưởng, tác phẩm “Đà Nẵng – Thành phố xanh – sạch – đẹp” của sinh viên Nguyễn Thế Long đã giành giải Nhất cuộc thi ảnh do FPT Polytechnic Đà Nẵng tổ chức vào năm 2015.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 20/5 đến 20/10. Đối tượng là công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Thành viên trong Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo, Tổ thư ký được gửi tác phẩm tham gia triển lãm nhưng không được dự xét trao giải thưởng chính thức.

Ảnh dự thi được gửi kèm theo Phiếu tác phẩm về địa chỉ mail: ongkinhmoitruong@gmail.com. Tác phẩm dự thi sẽ được đăng trên Fanpage của cuộc thi tại www.facebook.com/ongkinh.moitruong. Ban tổ chức sẽ tính theo số lượng like và share của tác phẩm dự thi tính từ ngày đăng tải đến 17h ngày 20/10 để chọn 5 tác phẩm ảnh được khán giả bình chọn nhiều nhất để trao giải Tác phẩm được yêu thích nhất.

Hạng mục giải do Hội đồng giám khảo bình chọn gồm: Một huy chương Vàng, hai huy chương Bạc, ba huy chương Đồng và 9 giải Khuyến khích... Ngoài ra, căn cứ vào thực tế số lượng và chất lượng tác phẩm ảnh dự thi, bên cạnh các giải thưởng chính thức, Ban Tổ chức sẽ trao thêm một số giải thưởng phụ của nhà tài trợ dành cho các tác phẩm tiêu biểu về nội dung và có giá trị nghệ thuật cao.

Năm 2015, FPT Polytechnic Đà Nẵng cũng tổ chức cuộc thi ảnh môi trường với chủ đề “Môi trường và con người”. Tác giả được giải Nhất Nguyễn Thế Long nhận phần thưởng trị giá 500.000 đồng kèm theo giấy khen. Hai giải Nhì trị giá 250.000 đồng lần lượt thuộc về tác phẩm “Biển buồn” của Nguyễn Văn Hiếu và “Màu xanh dần mất” của Lưu Văn Nam. Với 716 lượt like trên trang Facebook , tác phẩm “Đà Nẵng - Thành phố xanh - sạch - đẹp” tiếp tục nhận được Giải bình chọn với số tiền thưởng 300.000 đồng.

>> Sân chơi khởi nghiệp dành cho sinh viên

Việt Nguyễn

Ý kiến

()