Chúng ta

Sân chơi khởi nghiệp dành cho sinh viên FPT

Thứ sáu, 23/6/2017 | 10:25 GMT+7

Mang đến cơ hội start-up cho sinh viên các khối ngành, FPT Polytechnic Đà Nẵng phát động cuộc thi trình bày ý tưởng khởi nghiệp "SURF PITCHING 2017".

Được tổ chức thường niên nhằm phát triển cộng đồng khởi nghiệp tại Đà Nẵng, "Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng" (DNES) sẽ tổ chức chuỗi sự kiện triển lãm và cuộc thi khởi nghiệp trong hai ngày 21-22/7 tại khách sạn NALOD, Đà Nẵng.

Cuộc thi là cơ hội để sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng trình bày ý tưởng dự án khởi nghiệp trước các nhà đầu tư, đối tác, chuyên gia để nhận được tư vấn, cơ hội hợp tác và vốn đầu tư. Giá trị giải thưởng dành cho người thắng cuộc lên đến 100 triệu đồng.

vekhoinghiep-1893-1498186160.png

Cuộc thi là cơ hội để sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng hiện thực hóa những ý tưởng Start-up.

Thầy Nguyễn Khánh, PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết, cuộc thi được tổ chức với quy mô lớn, mang đến cơ hội cho các start-up, đặc biệt là sinh viên FPT được tiếp cận tinh thần khởi nghiệp, giao lưu kết nối. "Tôi khuyến khích sinh viên hãy mạnh dạn tham gia vào những sân chơi lớn mang tầm khu vực để hiện thực hóa các ý tưởng của mình”.

Mang chủ đề “Công nghệ và Hệ sinh thái khởi nghiệp”, sự kiện thu hút hơn 1.000 người tham dự cùng hơn 80 gian hàng triển lãm đến từ các startup, doanh nghiệp, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, trường đại học, viện nghiên cứu…

Để góp mặt cuộc thi chung kết, sinh viên FPT cần vượt qua vòng sơ tuyển với việc trình bày ý tường trước hội đồng Ban giám khảo vào ngày 30/6.

Ý tưởng giành giải Nhất sẽ sở hữu số tiền mặt 50 triệu đồng cùng một năm sử dụng không gian làm việc tại DNC – Coworking Space hiện đại nhất tại Trung tâm Đà Nẵng với trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra còn một suất tham gia sự kiện Khởi nghiệp quốc tế tài trợ bởi MBI – ADB và một suất tham gia sự kiện Hach Fair do Hatch! Venture tài trợ.

SURF là sự kiện hàng đầu về khởi nghiệp khởi động tại miền Trung Việt Nam, được tổ chức bởi Vườn ươm doanh nghiệp Thành phố Đà Nẵng - vườn ươm đầu tiên của Việt Nam được tổ chức theo mô hình hợp tác công tư. SURF trở thành sự kiện thường niên quy tụ tất cả các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp bao gồm hơn 80 công ty, doanh nghiệp khởi nghiệp và các tổ chức cộng đồng, các đơn vị sở ban ngành, trường học, gần 50 nhà đầu tư thiên thần và quỹ đầu tư mạo hiểm với mong muốn tạo ra hơn 1000 cơ hội kết nối mỗi năm giữa các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

>> FPT Edu hỗ trợ tiền cho nữ sinh gặp hoàn cảnh khó khăn

Việt Nguyễn

Ý kiến

()