Chúng ta

Bỏ hai trường đại học, nam sinh nhận học bổng 208 triệu của FPT

Thứ năm, 22/9/2016 | 10:08 GMT+7

“Con nhà người ta” là cụm từ bạn bè vẫn hay trêu đùa gọi Nguyễn Minh Thành - tân sinh viên FPT Greenwich. Giỏi giang, cá tính nhưng ít ai ngờ rằng cậu đã hai lần “trì hoãn thành công” để lựa chọn một môi trường đại học thật sự phù hợp với mình. Cuối cùng, Thành chọn học FPT Greenwich và vinh dự nhận được học bổng trị giá 208 triệu đồng trong năm học đầu tiên.

Nguyễn Minh Thành (sinh năm 1994) - tân sinh viên khóa 5 của FPT Greenwich - là một học sinh có thành tích học tập đáng tự hào ở bậc phổ thông. Thành từng là một trong những học sinh chuyên Tin xuất sắc của  trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam với thành tích học tập đáng nể: Hai giải Nhất học sinh giỏi cấp Thành phố môn Tin học; Giải Nhất và Nhì học sinh giỏi cấp Quốc gia môn Tin học; Giải Nhì kỳ thi “Lập trình sinh viên quốc tế ACN châu Á”; Giải Ba siêu Cup Olympic Tin học sinh viên Việt Nam. Với thành tích “khủng” đó, Thành được tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia. Thế nhưng, sau một năm theo học tại đây, cậu quyết định nghỉ học trong sự ngỡ ngàng của gia đình.

Sau đó, cậu sinh viên tài năng tiếp tục đậu vào ngành công nghệ thông tin ở một trường đại học khác ở TP HCM. Tự nhận mình là một người ham chơi và cảm thấy chương trình học ở trường quá nặng về lý thuyết, mang tính hàn lâm nên thêm lần nữa Thành từ bỏ giảng đường đại học.

Giỏi giang, cá tính nhưng ít ai ngờ rằng cậu đã hai lần “trì hoãn thành công” để lựa chọn một môi trường đại học thật sự phù hợp với mình.

Giỏi giang, cá tính nhưng ít ai ngờ rằng cậu đã hai lần “trì hoãn thành công” để lựa chọn một môi trường đại học thật sự phù hợp với mình.

Thành cho biết, hai lần đưa ra quyết định nghỉ học giữa chừng là hai lần cậu khiến gia đình “chao đảo”. Mẹ Thành từng không ít lần rơi nước mắt, từ nhẹ nhàng khuyên giải cho đến phản đối quyết liệt. Bản thân Thành cũng trải qua những đấu tranh tâm lý gay gắt giữa việc tiếp tục đi học cho vui lòng cha mẹ, họ hàng, hay từ bỏ để theo đuổi những dự định riêng thay vì dành thời gian trong một môi trường có phần gò bó và không phát triển được bản thân.

Với cá tính mạnh mẽ, quyết liệt cùng với tài năng “thiên bẩm”, Thành quyết định đi làm và trải nghiệm nhiều công việc khác nhau, từ giảng dạy cho đội tuyển học sinh giỏi ở trường phổ thông, đến tham gia điều hành một trung tâm gia sư và nhiều dự án về công nghệ thông tin khác. Ở bất kỳ vị trí nào cậu cũng đạt được ít nhiều thành công và sự ghi nhận. Thế nhưng, cũng sau khoảng thời gian ấy, Thành nhận ra bản thân khó có thể thăng tiến trong sự nghiệp nếu không có bằng cấp.

Từng “rẽ ngang” việc học hai lần, Thành đã tin tưởng và chọn FPT Greenwich để tiếp tục con đường học tập dang dở. Biết đến FPT Greenwich thông qua sự chia sẻ của một người bạn, Thành đã dành thời gian tìm hiểu về môi trường học tập mới này và quyết định theo học tại đây. Nhờ kết quả học tập xuất sắc và bảng thành tích đáng nể từ hồi học THPT, cậu vinh dự nhận được học bổng trị giá 208 triệu đồng ngay trong năm học đầu tiên tại FPT Greenwich.

Nguyễn Minh Thành (thứ 2 từ trái qua) trong lễ khai giảng FPT Greenwich khóa 5.

Nguyễn Minh Thành (thứ hai từ trái qua) trong lễ khai giảng FPT Greenwich khóa 5.

“FPT là một môi trường học tập năng động và thoải mái, chương trình đào tạo không mang tính hàn lâm mà luôn gắn với thực tế. Việc đào tạo không chỉ chú trọng vào truyền đạt kiến thức chuyên môn mà còn đặc biệt quan tâm đến rèn luyện những kỹ năng mềm cho sinh viên nên ngoài giờ học, sinh viên được tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khoá để thể hiện được bản thân và gắn bó lâu dài. Đây chính là điều em đang tìm kiếm ở một môi trường đại học”, Minh Thành bộc bạch.

Với chương trình Cử nhân quốc tế FPT Greenwich, Thành và những sinh viên theo học tại đây sẽ được trực tiếp học tập, chia sẻ và làm việc với đội ngũ giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm trong một môi trường “mở”. Những buổi thăm quan doanh nghiệp, hội thảo đào tạo kỹ năng sẽ là cơ hội để người trẻ học hỏi từ những chuyên gia, doanh nhân đầu ngành, biết xã hội cần gì và sinh viên phải học gì để đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động hiện nay.

>> Chủ tịch Tôn Hoa Sen: 'Hãy tham vọng, đừng tham lam'

Hà Linh - Thiên Bình

Ý kiến

()