Chúng ta

'72h trải nghiệm gắn kết tinh thần đồng đội'

Thứ sáu, 25/3/2016 | 10:59 GMT+7

Dù là những thử thách quen thuộc, với các tân binh tham gia "72h trải nghiệm", chương trình đã giúp gắn kết tinh thần đồng đội và hiểu hơn về môi trường đang làm việc. 

Tham gia chương trình diễn ra hai ngày 18-19/3 vừa qua tại khu du lịch Bửu Long (Biên Hòa, Đồng Nai), các thành viên đã gắn kết với nhau qua các phần thi đòi hỏi tinh thần đồng đội và sự thích nghi nhanh chóng. Không chỉ là thử thách vận động, sự rèn luyện trí óc và khả năng sáng tạo trong một số thử thách cũng gây ấn tượng mạnh với học viên.  

Chu Thanh Tú, FPT Software, một tân binh gia nhập FPT hơn một tháng, tỏ ra rất bất ngờ với chương trình. Là một người từng đóng vai trò ban tổ chức trong các cuộc vui tương tự thời sinh viên, Tú nghĩ chương trình cũng không có gì mới lạ. “Tuy nhiên, ban tổ chức đã làm hơn những gì tôi mong đợi trong việc gắn kết tinh thần đồng đội”, anh chia sẻ

1-9258-1458658205.jpg

"72h trải nghiệm" giờ đây không còn là sân chơi dành riêng cho các tân binh mà đón nhận tất cả những ai mang trên mình màu áo FPT. 

Đây cũng là lần đầu tiên Nguyễn Thị Thùy, FPT Online, tham gia các chương trình đào tạo mang tính chất gắn kết thành viên FPT. Buổi tối, sau những giờ hoạt động, dù người mệt rã nhưng chị và các thành viên vẫn thức khá khuya để chơi đùa và trò chuyện. “Chương trình rất hay và ý nghĩa. Tôi không ngờ lại vui như vậy”, chị nói. 

Phần chia sẻ của chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, cũng gây ấn tượng mạnh với các thành viên. Là một trong 13 sáng lập viên, chị đã chứng kiến quá trình hình thành cũng như thăng trầm trong suốt chặng đường của FPT. Vị nữ tướng không cần tài liệu, không cần thuộc lòng, mọi thứ dường như đã ăn sâu vào tâm trí chị. Chị nói như trút hết gan ruột, bằng tình yêu say đắm với FPT.

Hơn ¼ thế kỷ đã trôi qua, với chị Thanh, thế hệ trước nay đã hoàn thành sứ mệnh của mình. “Bài thơ hết tứ cũng phải đổi sang tứ mới. FPT cần có những thế hệ tiếp nối. Chúng tôi đã ở trong chiếc vòng tròn cũ và sẽ là những người hỗ trợ. Còn các bạn, với tất cả đam mê của mình, hãy tạo nên chiếc vòng tròn mới”, người chị cả tâm sự.

Ấn tượng mạnh trước phần chia sẻ của Giám đốc Trách nhiệm xã hội, nhiều thành viên bắt đầu hiểu rõ hơn về FPT qua những câu chuyện đanh thép và xúc động của chị Thanh. Hoàng Hà Đan Vy, FPT Software, thổ lộ đây là lần đầu tiên chị được nghe Giám đốc Trách nhiêm xã hội FPT nói chuyện. "Tôi không ngờ một người có chức vụ cao như chị lại nói chuyện gần gũi và thân tình như vậy. Tôi mơ ước sau này mình cũng sẽ làm được những điều đáng khâm phục như chị Thanh ở độ tuổi này", thành viên 72h trải nghiệm chia sẻ.

2-6807-1458658206.jpg

Đêm STCo làm nên bản sắc riêng của "72h trải nghiệm". 

Đối với những người tổ chức chương trình, tinh thần và sự máu lửa của các thành viên tham gia cũng gây ấn tượng ngược lại. Chị Lê Thị Phương Nga, Trưởng ban tổ chức, rất cảm kích trước sự hết mình của các học viên. “Tôi rất khâm phục các bạn vì chỉ trong một thời gian ngắn đã cho ra những tác phẩm tuyệt vời trong STCo Night. Không chỉ vậy, nhờ sự máu lửa của các thành viên mà chương trình đã thành công tốt đẹp”, chị chia sẻ.

“72h trải nghiệm” số đầu tiên năm 2016 diễn ra từ 18-19/3 tại khu du lịch Bửu Long (Biên Hòa, Đồng Nai) với sự tham gia của 72 nhân viên FPT HCM. Chương trình tại Hà Nội diễn ra từ 17-19/3 tại Hòa Lạc thu hút hơn 80 CBNV.

"72h trải nghiệm” là chương trình đào tạo dưới dạng trò chơi lớn, teambuilding chủ đề "Đồng đội" do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức. Người tham gia chỉ cần là người FPT có hợp đồng chính thức và chưa từng tham dự các số trước đó. Trong năm 2015, chương trình đã triển khai 10 số trên toàn quốc với tổng số thành viên tham gia lên đến gần 700. 

>> 72h trải nghiệm nóng bỏng ngày trở lại

Yến Nhi

Ý kiến

()