Chúng ta

'72h trải nghiệm' nóng bỏng ngày trở lại

Thứ hai, 21/3/2016 | 18:14 GMT+7

Sau hơn 4 tháng vắng bóng, "72h trải nghiệm" đã trở lại với người FPT HCM bằng những thử thách gắn kết tinh thần đồng đội trong hai ngày 18-19/3 tại khu du lịch Bửu Long (Biên Hòa, Đồng Nai).

1_1458550289.jpg

Tham gia chuyến hành trình "72h trải nghiệm" lần này là 72 thành viên đến từ các đơn vị FPT. Khi làm việc, mọi người ở những cương vị và từng mảnh ghép khác nhau của nhà họ F. Song khi đến với cuộc chơi, tất cả hòa vào nhau với những màu cờ sắc áo mới. Các thành viên ai cũng phấn khích và tỏ rõ quyết tâm của đội mình sau khi đeo vào tay chiếc ruy-băng với màu riêng biệt tượng trưng cho sức mạnh đồng đội.

2_1458551209.jpg

Các thành viên được chia thành 5 đội tượng trưng cho các loài chim Diều hâu, Cú vọ, Cánh cụt, Gõ kiến và Đà điểu. Các thử thách đồng đội bằng đầu bằng việc khảm tranh. Trong thời gian này, mỗi đội cũng có nhiệm vụ phải nghĩ ra slogan của đội mình và vẽ linh vật lên tay. 

4_1458551218.jpg

Các tác phẩm hoàn thành tạo nên những bức tranh đa sắc về các mảng màu trong FPT. Lúc này, các thành viên bắt đầu gắn kết với nhau và thể hiện tinh thần đồng đội đầy máu lửa. 

5.jpg

Phần thi "Vũ điệu vườn chim" giúp các đội tạo được dấu ấn riêng bằng những màn trình diễn nhảy độc đáo. Đặc biệt, sau khi mỗi đội thể hiện riêng, tất cả cùng nhau nhảy tạo nên không gian vui nhộn đậm chất FPT. 

8.jpg

Thử thách vượt chướng ngại vật mô phỏng quá trình chiến đấu ngày xưa khiến các thành viên vã mồ hôi với các thử thách khó nuốt. 

9.jpg

Các thử thách đòi hỏi mỗi thành viên đều trở thành mảnh ghép quan trọng, từ đó giúp mọi người xích lại gần nhau và sự đoàn kết lúc này đóng vai trò then chốt trong thành công của thử thách. 

10.jpg

Sự tin tưởng vào đồng đội của mình lúc này hết sức quan trọng, khi thành viên ném bóng cần những người cùng chiến tuyến hỗ trợ để giữ thăng bằng và những người còn lại cũng tin tưởng người đồng đội đang vì tất cả mà chiến đấu. Dù trời lúc này nắng gắt nhưng mọi người vẫn chơi hết mình bằng tinh thần cống hiến. Buổi sáng 18/3 kết thúc sau khi các thành viên "mướt mồ hôi" với các thử thách vận động. 

10_1458551272.jpg

Buổi chiều, mọi người được nghe về lịch sử, văn hóa và con người FPT qua những câu chuyện tâm huyết và đầy chất lửa của chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, một trong 13 thành viên sáng lập tập đoàn. Là người gắn bó với FPT từ những ngày đầu, những câu chuyện của chị Thanh như rút ra từ gan ruột khiến cả hội trường phải chăm chú theo dõi. Một số thành viên cho biết dù sau thử thách vận động buổi sáng khá mệt và trời nắng nóng làm mọi người buồn ngủ nhưng sức mạnh trong phần chia sẻ của chị Thanh khiến họ không thể rời mắt và bị thu hút từ đầu tới cuối. 

10-1.jpg

Phần thi "72h Contest" với các câu hỏi về FPT giúp các thành viên có thêm thông tin về tập đoàn cũng như những đơn vị khác mà bình thường họ chưa có dịp biết đến. 

11.jpg

Đêm STCo đã diễn ra những tràn cười thả ga với những màn trình diễn "bá đạo" trên sân khấu và mọi người có dịp cùng nhau quay quần hát những ca khúc quen thuộc của người FPT. 

11_1458551318.jpg

Sau một ngày hoạt động hết công suất, mọi người dậy sớm hít thở không khí trong lành của thiên nhiên và cùng tập thể dục trước khi bước đến những thử thách tiếp theo.

11-1.jpg

Các đội phải vận dụng tất cả kỹ năng của mình để giải những chiếc mật thư và tìm đường đến với các trạm. Ở chương trình lần này, các đội hoàn thành mật thư khá sớm. 

12.jpg

Chiều 19/3, 72 thành viên tiếp tục "chiến" với các thử thách trong nhà. Mở đầu là bàn thạch, một trò chơi quen thuộc của "72h Trải nghiệm". 

14.jpg

"Tam sao thất bản" là thử thách mới với việc tưng thành viên phải chuyền nhau các từ khóa của ban tổ chức. Người cuối cùng sẽ ghi lại tất cả những từ nghe được. Đội nào có nhiều từ đúng nhất là đội chiến thắng. 

16.jpg

Kết quả chung cuộc, những chú Đà điểu là người giành chức vô địch "72h trải nghiệm" số 1 năm 2016 ở FPT HCM. "72h Trải nghiệm là chương trình rất hay, buộc mỗi thành viên phải suy nghĩ và phản xạ liên tục. Tôi nghĩ đã là người FPT thì phải nên tham gia chương trình thú vị này", anh Nguyễn Trọng Khải (FPT Software), thanh viên của Đà điểu, chia sẻ. 

Xem thêm hành trình "72h trải nghiệm" của người FPT HCM

Yến Nhi

Ý kiến

()