Chúng ta

Đá bại FPT IS, PNC đăng quang ngôi vương FFA Cup 2016

Chủ nhật, 18/12/2016 | 09:32 GMT+7

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ khi PNC có liền 2 bàn thắng sau 2 phút bù giờ, qua đó khép lại trận chung kết với tỷ số 4-1 để lên ngôi vô địch FFA Cup 2016.

  • Các danh hiệu cá nhân gồm: Cảnh Tuân trở thành Vua phá lưới FFA Cup 2016 (10 bàn), Thái Phương được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc, Trường Sơn (FPT IS) là Thủ môn xuất sắc. 

    PNC tiếp tục bội thu ở các giải thưởng cá nhân.

    PNC tiếp tục bội thu ở các giải thưởng cá nhân.

  • Ngay sau trận chung kết là lễ bế mạc giải. Ban tổ chức đã tiến hành trao giải thưởng và danh hiệu cho các cá nhân và đội bóng đạt thành tích tại FFA Cup 2016. Với lực lượng hùng hậu, đồng đều và lối chơi tấn công hiệu quả, ngôi vương của mùa giải mới đã được trao cho tân binh PNC. Để thua trong trận đấu quyết định này, FPT IS đứng vị trí thứ 2, tăng một bậc so với mùa giải trước. Hai vị trí thứ 3 và 4 lần lượt thuộc về FPT Telecom và FPT Trading.

    PNC vô địch FFA Cup ngay trong lần đầu tham dự giải.

    PNC vô địch FFA Cup ngay trong lần đầu tham dự giải.

  • 11h05

    Trọng tài Tuấn Anh đã nổi hồi còi kết thúc trận chung kết FFA Cup 2016. Tân binh PNC giành chiến thắng ấn tượng với tỷ số chung cuộc  4-1. Qua đó, giành chức vô địch FFA Cup ngay trong lần đầu tiên tham gia giải.

    DSC-6597-6756-1482034180.jpg
  • 11h00

    VÀOOOOO: PNC liên tiếp có thêm 2 bàn thắng chỉ trong 2 phút. Dù trận đấu chỉ có thêm 4 phút bù giờ nhưng thêm bất ngờ đã xảy ra. Sau pha xuyên phá nhưng không đánh bại được thủ môn Trường Sơn của Cảnh Tuân, Thái Phương đã có mặt kịp dứt điểm chính xác, làm tung lưới FPT IS. Chỉ một phút sau đó, Hoài Thanh tận dụng sai lầm dâng cao đội hình của đối phương để thực hiện cú bấm bóng từ xa. Tỷ số trận đấu lúc này đã là 4-1 rồi. 

    PNC bất ngờ ghi liền 2 bàn thắng chỉ sau 2 phút bù giờ.

    PNC bất ngờ ghi liền 2 bàn thắng chỉ sau 2 phút bù giờ.

  • Thời gian trận đấu không còn nhiều và chiến thắng đang ở rất gần tân binh PNC. Trong khi các cầu thủ FPT IS đang có phần xuống sức, khá nhiều vị trí trụ cột ở hàng thủ như Thanh Trúc đã phải ra sân bằng cáng sau pha tranh chấp bóng. Hiện tượng căng cơ, chuột rút của cầu thủ hai bên đã khiến trận chung kết bị gián đoạn ít nhiều.

  • FPT IS đang gặp rất nhiều khó khăn trong những pha lên bóng. Họ đang tìm kiếm "sự sống trong cái chết" với những nỗ lực không ngừng nghỉ của Viết Minh, Chánh Tín, Văn Việt trên hàng công. Tuy nhiên, hàng thủ cơ bắp, dày dặn kinh nghiệm và đầy năng lượng của PNC đang chơi rất tập trung, nhanh chóng khoả lấp những khoảng trống của đối phương.

    FPT IS (áo xanh) đang gặp khó trong những pha phản công.

    FPT IS (áo xanh) đang gặp khó trong những pha phản công.

  • 10h40

    Bên phía FPT IS có sự thay đổi người. Cầu thủ Minh Khôi vào sân thay cho tiền vệ tấn công Hưng Việt.

    ​Xuyên suốt trận đấu, đã có rất nhiều pha phạm lỗi của các cầu thủ. Mỗi centimet trên sân đều trở thành những điểm nóng.

  • 10h25

    VÀOOOOOO: Hiệp 2 chưa kịp nóng trở lại thì đã có thêm bàn thắng từ rất sớm. Sau pha ngoặt bóng bình tĩnh, Minh Triều thực hiện cú đặt lòng hiểm hóc, đưa bóng vào góc xa khung thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho PNC.

    Ít phút sau đó, thêm một pha sóng gió trước khung thành FPT IS. Cảnh Tuân chuyền bóng thuận lợi cho Thái Phương, nhưng rất tiếc cú sút cuối cùng của cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà. Rất nhiều cơ hội nguy hiểm từ hai biên được PNC tạo ra. Bên kia chiến tuyến, FPT IS vẫn đang căng sức để chống đỡ và tìm kiếm cơ hội từ những pha phản công nhanh.

    Sóng gió đang bủa vây khung thành của FPT IS.

    Sóng gió đang bủa vây khung thành của FPT IS.

  • 10h20

    Hiệp hai của trận đấu bắt đầu. PNC tiếp tục chủ động dâng cao đội hình tấn công. Những Văn Trung, Thái Phương, Cảnh Tuân đang tạo nên cây đinh ba trên hàng công của PNC. Trên khán đài, các cổ động viên PNC cũng đang hâm nóng bầu không khí trận chung kết với những tiếng hô vang: PNC vô địch. Kèm theo là những tiếng chiêng trống đầy hứng khởi.

    Dù đội nhà phải dừng chân ở vòng loại nhưng FPT Shop vẫn chứng tỏ là Mạnh Thường Quân quen thuộc của các hoạt động văn hóa, phong trào FPT HCM. Để hâm nóng bầu không khí vòng chung kết cũng như thu hút khán giả đến sân nhiều hơn, FPT Shop đã tài trợ 5 sạc dự phòng Yoobao 10.000 mAh và đặc biệt là một chiếc Samsung J7 Prime trị giá 6,3 triệu đồng.

    Trong đó, 2 sạc dự phòng được trao cho những khán giả có dự đoán tỷ số chính xác trận tranh vị trí thứ 3. Trong khi 3 sạc dự phòng còn lại và chiếc Galaxy J7 Prime sẽ dành tặng cho khán giả may mắn bốc thăm trong trận chung kết.

  • 10h10

    Hiệp một của trận đấu khép lại với tỷ số hoà 1-1. Cầu thủ hai đội ra sân tạm nghỉ trong 10 phút để dưỡng sức và họp bàn chiến thuật trước khi bước vào hiệp đấu thứ 2. Nhìn chung, những phút đầu tiên, FPT IS là đội chủ động hơn trong những pha phản công. Tuy nhiên, quãng thời gian còn lại, PNC là đội có phần nhỉnh hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Trọng tài cũng đã phải rút ra 2 thẻ vàng chia đều cho cầu thủ hai đội để "làm lạnh" những cái đầu nóng ở trận cầu tâm điểm này.

    DSC-6476-5263-1482031119.jpg
  • Dàn cổ động viên của FPT IS đến sân khá ít nhưng đội nhà của họ vẫn đang thể hiện sự lì lợm thường thấy để làm nên lịch sử ở mùa giải này.

    DSC-6488-6904-1482030823.jpg
  • Cuộc đối đầu đang diễn ra hết sức căng thẳng và quyết liệt. Nhiệt độ trên sân nóng hơn rất nhiều so với một ngày cuối tuần đẹp trời. Liên tiếp những pha vào bóng 50-50 và sẵn sàng truy cản đối phương được cả hai đội tạo ra. 

    Dàn cổ động viên nhiệt thành - cầu thủ thứ 13 của PNC.

    Dàn cổ động viên nhiệt thành - cầu thủ thứ 13 của PNC.

  • 9h45

    VÀOOOOOO: Lại có thêm bàn thắng rồi. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ PNC đã có được điều mình muốn. Xuất phát từ pha đá phạt rất nhanh của Thái Phương, Cảnh Tuân băng vào và ra chân nhanh trong vòng cấm địa, không cho thủ môn Trường Sơn cơ hội cản phá. Tỷ số được quân bình 1-1 cho PNC.

    "Cặp đôi hoàn hảo" Thái Phương - Cảnh Tuân đã mang về bàn thắng quân bình tỷ số cho PNC.

    "Cặp đôi hoàn hảo" Thái Phương - Cảnh Tuân đã mang về bàn thắng quân bình tỷ số cho PNC.

  • Sau bàn thua, PNC đẩy cao đội hình tấn công với những ngòi nổ chính là Thái Phương, Cảnh Tuân. Tuy nhiên, họ cũng gặp phải sự kháng cự quyết liệt từ hàng thủ đối phương với những pha áp sát nhanh. Trong khi đó, FPT IS tận dụng những cầu thủ tốc độ để thực hiện những pha đánh biên quen thuộc.

    Trận chiến đang diễn ra hết sức gay cấn và kịch tính.

    Trận chiến đang diễn ra hết sức gay cấn và kịch tính.

  • 9h32

    VÀOOOOOO: Thật bất ngờ, trận chung kết đã có bàn thắng từ rất sớm. Từ tình huống thoát xuống mạnh mẽ, Văn Việt tung cú sút quyết đoán trong vòng cấm địa, hạ gục thủ môn Thanh Phúc, mở tỷ số cho FPT IS. Một kịch bản khó ai nghĩ tới.

  • 9h30

    Trận đấu chính thứ bắt đầu. Thêm một ngày cuối tuần nữa, thời tiết như chiều lòng FPTers trong cuộc chiến nóng bỏng của mùa giải với những ánh nắng nhẹ, tạo thuận lợi cho các cầu thủ thi đấu hết mình. Trên khán đài, lực lượng cổ động viên 2 đội đang không ngừng hò reo cổ vũ cho "gà nhà". TGĐ FPT Telecom kiêm GĐ FPT HCM Nguyễn Văn Khoa và GĐ PNC Phạm Như Hoài Bảo cũng đã có mặt trên sân để theo dõi trận cầu tâm điểm này.

    DSC-6469-2093-1482029348.jpg


Ý kiến

()