Chúng ta

VnExpress ứng dụng 'báo chí tức thì' trên Facebook

Thứ hai, 23/11/2015 | 09:38 GMT+7

VnExpress là báo tiếng Việt đầu tiên triển khai ứng dụng Instant Articles (báo chí tức thì) và hơn 2 triệu độc giả thích fanpage của báo sẽ trải nghiệm việc đọc báo theo cách hoàn toàn mới từ Facebook.

Trước đây, nếu click vào đường link theo cách thông thường, độc giả sẽ phải chờ trung bình gần 10 giây để trình duyệt tải hết nội dung. Với ứng dụng mới, Instant Articles cho phép hiển thị bài hoàn chỉnh, kể cả tin tức, ảnh hay video, từ VnExpress trực tiếp và theo thời gian thực (tức thì) ngay trên giao diện ứng dụng của Facebook. Tính năng này vẫn dùng được kể cả khi thiết bị của người đọc chỉ có kết nối 2G.

Điểm nhận biết các bài viết hỗ trợ Instant Articles trên fanpage là biểu tượng hình tia chớp. Facebook tiết lộ chức năng Instant Articles sẽ giúp giảm thời gian duyệt trang, đọc báo của người dùng tới 10 lần so với trước đây.

Untitled-2-1-4012-1448244186.jpg

Anh Lê Trọng Đức, Ban Dự án FPT Telecom, trải nghiệm tính năng Instant Articles của VnExpress. "Tính năng này giúp xem bài rất nhanh và thuận tiện", anh Đức nói. Fanpage của VnExpress hiện có hơn 2 triệu người like.

Facebook cho biết tính năng báo chí tức thì được cung cấp chính thức cho người sử dụng iOS sau hơn 5 tháng tiến hành thử nghiệm. Song song đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng tung bản beta cho các thiết bị sử dụng nền tảng Android (khoảng 5%). Do đó, để theo dõi các bài viết Instant Articles của VnExpress, người dùng iOS cần tải về ứng dụng Facebook mới nhất, sau đó bấm "Like" fanpage của VnExpress (bỏ qua bước này nếu bạn đã cài ứng dụng và tham gia fanpage). Dự kiến Instant Articles sẽ có mặt trên mọi thiết bị dùng hệ điều hành Android vào cuối năm nay.

Tại hội nghị do Wall Street Journal mới tổ chức, Chris Cox, Phó Chủ tịch mảng sản phẩm của Facebook, cho hay, hàng nghìn bài báo được đăng tải trong một ngày sẽ hỗ trợ tính năng "Instant Articles", giúp Facebook quản lý bài báo, nội dung của các nhà xuất bản ngay trong News Feed. Nhờ đó, người dùng khi click vào đường link bài viết trên trang cá nhân có thể đọc một cách nhanh chóng mà không phải mất thời gian để chờ thiết bị tải dữ liệu của từng trang như trước.

Bên cạnh đó, Facebook cũng sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng mới để hỗ trợ người dùng đọc nội dung dễ dàng hơn trên News Feed. Chẳng hạn như phóng to ảnh độ phân giải cao bằng cách nghiêng điện thoại, tự động phát các đoạn video khi bạn kéo tới nội dung đó, tương tác với bản đồ hay like và comment về nội dung của một bài báo bất kỳ.

Mạng xã hội cho biết đã hợp tác thêm với nhiều nhà xuất bản khác như Vox Media (hãng quản lý của The Verge), Slate, Huffington Post và Daily Mail, bên cạnh 9 nhà cung cấp nội dung đã xuất hiện trong phiên bản beta là The New York Times, National Geographic, BuzzFeed, NBC, The Atlantic, The Guardian, BBC News, Spiegel và Bild.

>> Chăm vợ đẻ, CEO Facebook nghỉ làm 2 tháng

Nguyên Văn

Ý kiến

()