Chúng ta

Chăm vợ đẻ, CEO Facebook nghỉ làm 2 tháng

Chủ nhật, 22/11/2015 | 08:41 GMT+7

"Nghiên cứu chỉ ra, khi bố mẹ cùng dành thời gian bên em bé mới sinh, kết quả mang lại sẽ tốt hơn cho đứa trẻ và gia đình”, Mark Zuckerberg, sáng lập kiêm CEO Facebook, viết trên trang cá nhân.

Mark Zuckerberg cho biết sẽ nghỉ 2 tháng khi Priscilla Chan, vợ anh, sinh con gái trong thời gian tới.

“Priscilla và tôi đang chuẩn bị sẵn sàng để đón con gái. Chúng tôi đã chọn ra những cuốn sách và những món đồ chơi yêu thích của hai vợ chồng khi còn nhỏ", CEO Facebook viết. "Chúng tôi cũng nghĩ về việc sẽ dành bao nhiêu thời gian nghỉ để lùi xa công việc và ở bên con trong những tháng đầu đời. Đây là một quyết định mang tính cá nhân và tôi sẽ nghỉ 2 tháng khi con gái chào đời".

Screen-Shot-2015-11-21-at-21-5-4911-9850

Bài đăng của CEO Facebook nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng. Bình luận có lượt like nhiều nhất là của Sheryl Sandberg, COO Facebook.

Để tăng tính thuyết phục, sáng lập Facebook dẫn nghiên cứu khoa học cho thấy khi những người cha mẹ đang đi làm tạm nghỉ và dành thời gian cho đứa con mới chào đời thì sẽ tốt hơn cho cả đứa trẻ và gia đình. "Tại Facebook, chúng tôi cho phép những nhân viên ở Mỹ nghỉ sinh (cả cha và mẹ) 4 tháng hưởng nguyên lương và họ có thể linh động chọn thời gian trong vòng một năm đầu tiên", Zuckerberg viện dẫn quy định công ty.

Business Insider thông tin thêm, Facebook cho phép nhân viên nghỉ 4 tháng trước khi chương trình phúc lợi thai sản bổ sung trở thành xu hướng. Các hãng công nghệ như Netflixt, Microsoft, Amazon và Adobe cũng áp dụng chương trình tương tự dành cho các ông bố từ đầu năm nay. 

Hồi đầu năm, Andrew Bosworth, Trưởng bộ phận quảng cáo Facebook, chia sẻ với Business Insider rằng hãng này khuyến khích những ông bố, bà mẹ tại tất cả các cấp hưởng trọn vẹn thời gian nghỉ của mình. "Chúng tôi tôn trọng sâu sắc đối với người vun đắp cho gia đình của họ", Bosworth nói. "Đó là điều quan trọng nhất đối với xã hội".

Zuckerberg và Chan lần đầu chia sẻ thông tin về việc mang thai bé gái vào hồi tháng 7. Khi đó, CEO Facebook tiết lộ rằng họ đã cố gắng để có con trong vài năm và không may mắn khi Chan sảy thai tới 3 lần.

Dù là người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất thế giới nhưng Zuckerberg vẫn khá kín tiếng về cuộc sống riêng tư. Vài năm trước, các bài và hình ảnh đang trên trang cá nhân của anh chỉ liên quan đến công việc, từ thiện và chú chó Beast.

Từ đầu năm nay, mọi thứ bắt đầu thay đổi theo hướng cởi mở hơn. Anh thường thử thách mọi người cùng đọc sách hay chia sẻ về dự án có tên gọi “Year of Books” với giáo dục, chính trị và những ngành công nghệ khác. Gần đây, anh hay chia sẻ hình ảnh gia đình nhỏ và nhắc đến con gái chưa chào đời.

"Mọi thứ đang trở nên rõ ràng hơn với chúng tôi, và chúng tôi rất hào hứng đón chờ giai đoạn tiếp theo của cuộc đời mình", Zuckerberg viết. Đây là bức ảnh chụp Beast (chú chó của gia đình Zuckerberg) cạnh chiếc ghế cho bé. Tôi nghĩ là anh bạn này biết có chuyện vui sắp xảy ra. Mỗi ngày trôi qua mang lại những cảm nhận thực sự hơn với chúng tôi và chúng tôi đang rất háo hức để bắt đầu giai đoạn tiếp theo trong cuộc sống của mình”.

>> Chuyên gia FPT cảnh báo virus mới trên Facebook

Na Vy

Ý kiến

()