Chúng ta

Show Đinh Mạnh Ninh trên FPT Play bội thu khán giả

Thứ hai, 1/8/2016 | 10:39 GMT+7

Chỉ tính riêng trên FPT Play, con số người xem cùng một thời điểm đã lên đến 46.000 người. Tổng số lượt xem vẫn đang tăng lên rất nhanh sau khi chương trình đã kết thúc.

Tối 30/7, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh đã tổ chức đêm nhạc chưa từng có ở Việt Nam dành cho không chỉ khán giả tại rạp Công nhân mà cả những khán giả theo dõi chương trình qua nền tảng livestream trên FPT Play, Truyền hình FPT và trên Facebook. Chương trình do nhà sản xuất Mỹ Thanh hợp tác tổ chức cùng FPT Telecom - đơn vị luôn đặt ra tiêu chí “thổi công nghệ” vào truyền hình để tăng trải nghiệm người dùng.

Trong vai trò là người dẫn chuyện, Đinh Mạnh Ninh đã mở màn khá ấn tượng chuỗi streaming lần đầu tiên của showbiz Việt. Đinh Mạnh Ninh Live được ghi hình và ghi âm trực tiếp, live stream (truyền hình trực tiếp) trên đa nền tảng, các phương tiên có kết nối như smartphone, máy tính bảng, máy tính cá nhân…

051-2851-1470019849.jpg

Trong vai trò là người mở màn chuỗi dự án streaming này, Đinh Mạnh Ninh đã “xông đất” thành công và mang lại một hiệu ứng tốt. Và đặc biệt là, nam ca sĩ này đã không mất công “liều mạng” để tiếp cận đại chúng như chia sẻ của anh trước đó. Ảnh: M.T

Bước đi tiên phong của nghệ sỹ trong showbiz Việt đã thành công ngoài mong đợi với số người xem livestream trên Facebook là 285.000 người và trên FPT Play trong cùng một thời điểm là 46.000 người. Tổng số lượt xem không ngừng tăng rất nhanh sau khi chương trình đã kết thúc.

Đinh Mạnh Ninh cùng các khách mời đã thể hiện 14 ca khúc chính thức trong chương trình để phục vụ hàng trăm khán giả xem tại chỗ và rất nhiều khán giả xem truyền hình và xem trực tuyến trên các nền tảng thiết bị có kết nối (smartphone, máy tính bảng, máy tính cá nhân…).

Chương trình đã đạt được tiêu chuẩn cao về chất lượng âm thanh và hình ảnh. Toàn bộ các nghệ sĩ đều sử dụng headphone chuyên dụng cho phòng thu IEMs (In-Ear-Monitors) trong suốt thời gian biểu diễn. Ngoài ra, chương trình còn có sự tương tác tại chỗ với tất cả khán giả trong khán phòng và hàng vạn khán giả xem trực tiếp trên internet, mang lại một trải nghiệm xem truyền hình thú vị cho fan hâm mộ ở cả Việt Nam và nước ngoài.

076-9283-1470019849.jpg

Trước khi đêm nhạc đặc biệt này diễn ra, một số ý kiến lo ngại về độ liều lĩnh và phiêu lưu của toàn bộ ekip khi thực hiện một dự án streaming đầu tiên. Nhưng những gì đã diễn ra ngày 31/7, với việc tiếp cận lớn lớn khán giả vượt mong đợi, khiến chương trình được đánh giá là sự khởi đầu mới cho các nghệ sĩ Việt. Ảnh: M.T.

Lần đầu khán giả được đón nhận những sáng tác hoàn toàn mới của Đinh Mạnh Ninh kết hợp cùng nhạc sĩ Hồng Kiên, Hoàng Anh Minh... Đặc biệt là bài hát "Bay vào những giấc mơ" dành tặng và tưởng nhớ những chiến sĩ phi công Su 30MK2 và Casa 212 cũng như tất cả những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đinh Mạnh Ninh cho thấy hình ảnh một ca sĩ trẻ năng động, văn minh trong âm nhạc và cách trình diễn. Trong khoảng một tiếng rưỡi đồng hồ, nam ca sĩ thể hiện những ca khúc quen thuộc như "Mùa yêu đầu", "Hà Nội trà đá vỉa hè" và rất nhiều ca khúc mới như "In the music tonight" do chính anh sáng tác, "Cầu hôn"," I Miss You", "Biển", "Sống thật", "Khát khao"… do anh kết hợp cùng Hồng Kiên.

Streaming (truyền tải nội dung trực tiếp dưới dạng video trên internet) được coi là thứ “vũ khí” có thể công phá mọi hình thức phát hành cổ điển như phát hành đĩa CD, VCD thậm chí cả download âm nhạc trên mạng.

Streaming gần như là hình thức quảng bá phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt trên Facebook. Hiện nay, Facebook Live cho phép người dùng tự stream video và phát trực tiếp trên newsfeed của mình. Google cũng không kém cạnh khi rục rịch ra mắt Youtube Connect, cho phép người dùng quay video live và phát trực tiếp trên Youtube.

Cách đây vài tuần, Adele là nữ ca sĩ người Anh đã chấp nhận hợp tác phát hành album đình đám “25” trên các dịch vụ nhạc số trực tuyến Spotify, Apple Music và Tidal.

>> Truyền hình FPT tặng siêu phẩm mới cho khách hàng

Nguyên Văn

Ý kiến

()