Chúng ta

'Người Việt đang chú trọng nhiều hơn đến làm đẹp'

Thứ tư, 23/11/2016 | 09:02 GMT+7

"Nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, nhu cầu của con người được nâng cao và vấn đề làm đẹp cũng được ưu tiên nhiều hơn. Dân số trẻ ở Việt Nam cũng chiếm số đông nên họ luôn muốn giữ gìn nét trẻ đẹp đó, vì vậy tôi cho rằng ngành thẩm mỹ rất có tiềm năng", chuyên gia Cho Jeong-nam, Giảng viên ngành Chăm sóc da của FPT Polytechnic, nhìn nhận.  

Hiện nay, nhu cầu về làm đẹp đang ngày càng nở rộ ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều cơ sở đào tạo làm đẹp chủ yếu triển khai theo mô hình truyền nghề, chưa có giáo trình đào tạo bài bản, chính quy. Trong khi nếu chọn đi tu nghiệp hoặc tham gia các khóa học ở nước ngoài thì mức tiêu tốn chi phí không hề nhỏ. 

Từ thực tế đó, FPT Polytechnic đã liên kết với ACE (Association of International Cosmetology Education), Hàn Quốc, triển khai hệ thống đào tạo thẩm mỹ Poly K-Beauty. Chương trình được thiết kế theo một thứ tự khoa học, giúp học viên nhận thức từ tổng quan đến thực tế nghề nghiệp. Thời lượng thực hành chiếm hơn 80% trên các thiết bị hiện đại. Giáo trình được chuyển ngữ từ tiếng Anh/Hàn sang tiếng Việt để học viên dễ dàng tiếp thu. Tổng thời gian đào tạo là 6 tháng với 600 giờ học. Sau khi hoàn thành, học viên sẽ được cấp hai chứng chỉ: Chứng chỉ ACE của Hàn Quốc và chứng chỉ của ĐH FPT. 

Chuyên gia Hong Young-sun (đứng giữa) trong một buổi đào tạo giảng viên nguồn chuyên ngành Tạo mẫu tóc của FPT Polytechnic.

Chuyên gia Hong Young-sun (đứng giữa) trong một buổi đào tạo giảng viên nguồn chuyên ngành Tạo mẫu tóc của FPT Polytechnic.

Tại FPT Polytechnic HCM có 40 giảng viên nguồn với 18 năm kinh nghiệm trong nghề tạo mẫu tóc và thẩm mỹ, chăm sóc da đang được đào tạo trực tiếp bởi những chuyên gia của Hàn Quốc. Cùng với kiến thức chuyên môn, những giảng viên nguồn này còn được chuyên gia Hàn Quốc đào tạo bài bản các kỹ năng mềm như chăm sóc khách hàng, phong thái giảng dạy, kỹ năng thuyết trình... 

Chuyên gia tạo mẫu tóc Hong Young-sun, giảng viên ngành Tạo mẫu tóc của FPT Polytechnic, chia sẻ, Việt Nam đã thay đổi rất nhiều so với lần đầu tiên cô đến đất nước hình chữ S cách đây 8 năm. Theo đó, ngành làm đẹp cũng đang dần phát triển song hành cùng nền kinh tế, người Việt cũng đang quan tâm và đầu tư cho làm đẹp nhiều hơn. 

"Ở Hàn Quốc, việc đào tạo trong lĩnh vực làm đẹp đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy, tôi nghĩ Việt Nam trong tương lai cũng nên đẩy mạnh hơn về việc đào tạo để phát triển ngành thẩm mỹ cũng như tạo cơ hội cho những giảng viên/chuyên gia truyền đạt lại kinh nghiệm và kiến thức cho những lớp bạn trẻ sau này. Từ đó góp phần thúc đẩy ngành này phát triển mạnh mẽ hơn", chuyên gia Hong Young-sun bày tỏ.

Video khóa đào tạo giảng viên chuyên ngành Chăm sóc da - Spa và Tạo mẫu tóc của FPT Polytechnic HCM:

 

>> Bước tiến dài trong đào tạo thẩm mỹ của Poly K-Beauty

Thiên Bình

Ý kiến

()