Chúng ta

Bước tiến dài trong đào tạo thẩm mỹ của Poly K-Beauty

Thứ hai, 21/11/2016 | 09:34 GMT+7

"Hiện nay nhu cầu của xã hội về làm đẹp là rất lớn, đòi hỏi thị trường phải có một đội ngũ lao động có tay nghề cao để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng", GĐ FPT Polytecnic HCM Huỳnh Văn Bảy chia sẻ về sự ra đời của hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty. 

Nửa cuối tháng 10 vừa qua, Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic) đã công bố việc hợp tác với Hiệp hội đào tạo làm đẹp Hàn Quốc (ACE), thành lập hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty tại Hà Nội và TP HCM. Hệ thống tuyển sinh khối ngành Thẩm mỹ công nghệ Hàn Quốc, Thiết kế kiểu tóc (Hair design), chăm sóc da và Spa (Skin care & Spa), trang điểm (Make-up), làm móng nghệ thuật (Nail Art).

Đây được coi là điều khá bất ngờ bởi lâu nay FPT Polytechnic được biết đến với hệ thống đào tạo chuyên sâu các khối ngành CNTT, Kinh tế - kinh doanh, và mới đây là hai khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Quan hệ công chúng - PR, tổ chức sự kiện. 

Một buổi học của lớp đào tạo giảng viên nguồn chuyên ngành Chăm sóc da và Spa.

Một buổi học của lớp đào tạo giảng viên nguồn chuyên ngành Chăm sóc da và Spa.

Chia sẻ về lý do ra đời hệ thống đào tạo Thẩm mỹ, anh Huỳnh Văn Bảy, GĐ FPT Polytechnic HCM, cho biết, mục tiêu của FPT Polytechnic là đào tạo những gì doanh nghiệp và xã hội cần. Hiện nay, nhu cầu của xã hội về làm đẹp rất lớn, bởi đã con người đang hướng tới “ăn ngon, mặc đẹp” hơn “ăn no, mặc ấm”. Chính nhu cầu này đòi hỏi phải có một đội ngũ lao động trong lĩnh vực làm đẹp, có tay nghề cao, để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. 

Anh Bảy nhìn nhận, hiện nay các cơ sở đào tạo làm đẹp chủ yếu triển khai theo mô hình truyền nghề, chưa có giáo trình đào tạo bài bản, chính quy. Đào tạo theo mô hình này có cái hay là học viên học trực tiếp từ “sư phụ”, được chia sẻ và chỉ giáo từ sư phụ, như vậy học viên tiếp thu khá nhanh. Nhưng nhược điểm lớn phải kể đến là học viên thiếu kiến thức chuyên môn sâu về nghề, lệ thuộc quá nhiều vào kinh nghiệm và tay nghề của sư phụ. Nếu sư phụ ít quan tâm thì xem như học viên bỏ cuộc hoặc không thành nghề được. Từ đó, học viên không có hoặc có rất ít khả năng sáng tạo nghệ thuật để tiến xa hơn vì lệ thuộc vào người thầy…

"FPT Polytechnic liên kết với ACE (Association of International Cosmetology Education) là tổ chức đào tạo làm đẹp của Bộ Giáo dục Hàn Quốc và được phép triển khai đào tạo cấp chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực làm đẹp tại Hàn Quốc. Chương trình được thiết kế theo một thứ tự khoa học, giúp học viên nhận thức từ tổng quan đến thực tế nghề nghiệp. Thời lượng thực hành chiếm hơn 80% trên các thiết bị hiện đại. Giáo trình được chuyển ngữ từ tiếng Anh/Hàn sang tiếng Việt để học viên dễ dàng tiếp thu. Tổng thời gian đào tạo là 6 tháng với 600 giờ học. Sau khi hoàn thành, học viên sẽ được cấp 2 chứng chỉ: Chứng chỉ ACE của Hàn Quốc và chứng chỉ của ĐH FPT. Học phí dự kiến khoảng 27 triệu đồng trong 6 tháng", GĐ FPT Polytechnic HCM chia sẻ.

Khóa đào tạo giảng viên nguồn trong lĩnh vực tạo mẫu tóc của FPT Polytechnic.

Khóa đào tạo giảng viên nguồn trong lĩnh vực tạo mẫu tóc của FPT Polytechnic.

Tại FPT Polytechnic HCM có khoảng 40 giảng viên nguồn đang được đào tạo trực tiếp bởi những chuyên gia của Hàn Quốc. Phần lớn họ đều là những người đã có 18 năm kinh nghiệm thực tế trong nghề tạo mẫu tóc và thẩm mỹ, chăm sóc da. Cùng với kiến thức chuyên môn, những giảng viên nguồn này còn được chuyên gia Hàn Quốc đào tạo bài bản các kỹ năng mềm như chăm sóc khách hàng, phong thái giảng dạy, kỹ năng thuyết trình... 

Chị Kim Tuyến (TP HCM), giảng viên nguồn ngành Chăm sóc da và Spa người đã có hơn 18 năm trong nghề trang điểm và hơn 10 năm làm việc ở lĩnh vực chăm sóc da cho hay tại Việt Nam không có nhiều trung tâm đào tạo về làm đẹp, nhưng cũng vì đam mê nên chị đã theo đuổi nghề đến hôm nay. Những gì chị tích lũy được chủ yếu thông qua các trung tâm đào tạo nhỏ hoặc những hội thảo của các hãng mỹ phẩm. Tuy nhiên, thời gian đào tạo lại không nhiều và kiến thức tiếp nhận được cũng chỉ ở một mức độ nhất định.

"Cũng rất may là hiện nay FPT Polytechnic đã nhận chuyển giao công nghệ và chương trình đào tạo từ Hàn Quốc - đất nước phát triển mạnh về công nghệ làm đẹp. Sau 2 ngày học tập cùng với các chuyên gia Hàn Quốc, tôi nhận thấy bản thân còn nhiều lỗ hổng kiến thức cơ bản. Bên cạnh đó, các học viên còn được giảng viên chia sẻ thêm về chăm sóc khách hàng, kỹ năng quản lý... Trong thời gian còn lại của khóa đào tạo, tôi sẽ cố gắng lượm lặt tất cả kiến thức từ các chuyên gia để sau này có thể truyền tải lại cho học viên của FPT Polytechnic", chị Kim Tuyến bày tỏ và khuyên các bạn trẻ hãy tự tin lựa chọn FPT Polytechnic để theo đuổi sở thích và đam mê của mình thay vì theo học tại các trung tâm Spa nhỏ lẻ. 

Chị Kim Tuyến (phải) cùng chuyên gia chăm sóc da Cho Jeong-nam.

Chị Kim Tuyến (phải) cùng chuyên gia chăm sóc da Cho Jeong-nam.

Cũng như chị Tuyến, anh Cao Đăng Duy (TP HCM) đã có hơn 18 năm gắn bó với nghề tạo mẫu tóc và dạy nghề ở các trung tâm, salon, cho rằng đây là chương trình rất bổ ích và khác biệt hoàn toàn so với những kiến thức bản thân từng học và đào tạo. 

"Tôi nhận thấy hệ thống kiến thức ở FPT Polytechnic rất bài bản và kỹ lưỡng. Kết hợp với kinh nghiệm 18 năm trong nghề, tôi tin rằng bản thân có thể truyền tải đến học viên của mình những kiến thức thực tế và bổ ích nhất", anh Duy tâm sự.

Chuyên gia Cho Jeong-nam, Giảng viên ngành Chăm sóc da của FPT Polytechnic, thẳng thắn nhìn nhận, thời đại công nghiệp hóa hiện nay đã giúp nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, nhu cầu cuộc sống của con người ngày càng nâng cao và vấn đề làm đẹp cũng được ưu tiên nhiều hơn. Hơn nữa dân số trẻ ở Việt Nam cũng chiếm số đông nên nên họ luôn muốn giữ gìn nét trẻ đẹp đó, vì vậy ngành thẩm mỹ ở Việt Nam rất có tiềm năng.  

"Hiện nay, hệ thống giáo dục quốc tế chuyên nghiệp được triển khai ở Việt Nam sẽ giúp các học viên nắm vững các kiến thức chuyên môn, từ đó giúp họ tự tin hơn khi hành nghề cũng như quản lý chuyên nghiệp và có hệ thống hơn khi ở cương vị người quản lý", chuyên gia Cho Jeong-nam chia sẻ.

Học viên có thể lựa chọn đăng ký khóa học cơ bản kéo dài trong 6 tháng hoặc khóa chuyên gia cao cấp 12 tháng. Kết thúc khóa học cơ bản và nâng cao, học viên được cấp ngay chứng chỉ của ĐH FPT và Hiệp hội đào tạo làm đẹp Hàn Quốc (ACE). Với 12 tháng theo học, học viên được tạo điều kiện để thi lấy Chứng chỉ của International Professional Standards Network (IPSN) - mạng lưới tiêu chuẩn chuyên nghiệp quốc tế được công nhận tại: Australia, Nhật, Hàn Quốc, Hong Kong, New Zealand... và lấy US State License - chứng nhận hành nghề thẩm mỹ làm đẹp của chính phủ Mỹ ngay tại Việt Nam.

Nhân dịp khai trương, Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty dành tặng học viên khóa đầu tiên quỹ khởi nghiệp với tổng trị giá lên tới 450 triệu đồng. Cụ thể, miễn 1 triệu đồng lệ phí nhập học cho toàn bộ học viên nhập học trước ngày 30/11, tặng bộ dụng cụ làm nghề cho 60 học viên đăng ký nhập học sớm nhất. Ngoài ra, các học viên khóa đầu tiên còn được tham gia bốc thăm cơ hội tham quan tìm hiểu ngành công nghiệp làm đẹp tại Hàn Quốc do Hiệp hội đào tạo làm đẹp Hàn Quốc (ACE) tổ chức.

Học viên có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây.

>> CBNV FPT và người thân học thẩm mỹ được giảm 30% học phí

Thiên Bình

Ý kiến

()