Chúng ta

iPad cho dân văn phòng tăng mạnh

Chủ nhật, 14/8/2016 | 20:22 GMT+7

New York Times cho hay, gần nửa doanh số iPad đến từ các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ, giúp thị phần dòng máy tính bảng của Apple dành cho khối doanh nghiệp tăng trưởng mạnh.

Báo cáo nhận định rằng rất khó tìm ra doanh số sản phẩm của Apple trong thị trường doanh nghiệp, nhưng số liệu quý mới nhất của Apple cho thấy doanh số iPad tăng 40% so với năm ngoái và góp 28% vào mức tăng trưởng chung của Apple. Sau 6 năm tung sản phẩm, cuối cùng Apple cũng đã chinh phục thành công các doanh nghiệp sử dụng tablet của mình.

"Các thiết bị của Apple đang mạnh mẽ hơn ở thị trường doanh nghiệp so với người dùng phổ thông", Frank Gille, nhà phân tích của Forrester, cho biết trên New York Times.

obama-ipad-8512-1471056205.jpg

Trong chuyến du lịch năm ngoái, CEO Apple, Tim Cook, khẳng định ngoài iPhone, iPad Pro là thiết bị duy nhất giúp ông làm việc và kiểm soát công ty. "iPad Pro là sự thay thế cuối cùng cho những người muốn chuyển qua từ máy tính xách tay", người đứng đầu của Apple nhấn mạnh. Ảnh Tổng thống Obama đang xử lý công việc bằng iPad. Ảnh: Cultomac.

Cùng với iPhone, ‘người anh em’ iPad của Táo khuyết đã trở thành thiết bị di động được ưa thích của các doanh nghiệp nhằm mục đích loại bỏ những máy móc cồng kềnh và cho phép nhân viên của họ khả năng làm việc ở bất cứ đâu bằng smartphone hoặc tablet.

Trên thị trường doanh nghiệp, Apple đang có lợi thế so với các thiết bị dùng hệ điều hành Android và Windows bởi tính bảo mật của nền tảng iOS luôn được đánh giá cao hơn. Tim Cook, CEO Apple, cũng tiết lộ, hãng sẽ hướng iPad đến đối tượng doanh nghiệp trong tương lai như những gì đã làm với đối tượng người dùng phổ thông. Năm 2014, Táo khuyết công bố hợp tác với IBM trong việc thúc đẩy doanh số của iPhone và iPad trên thị trường doanh nghiệp. Hãng cũng hợp tác với Cisco và SAP giúp tối ưu những ứng dụng của iPad dành riêng cho các công ty, tập đoàn.

Mới đây, trong sự kiện ra mắt iPad Pro, đại diện Microsoft đã lên sân khấu và trình diễn bộ ứng dụng Office dành cho iPad với những tính năng không khác Office cho máy tính. Táo khuyết muốn khách hàng tin rằng iPad Pro là một chiếc máy tính thực thụ với khả năng làm việc chuyên nghiệp, và các doanh nghiệp cũng đang sử dụng nó với các dịch vụ điện toán di động của mình.

Tuy nhiên, tờ The Verge lại cho rằng hướng mới của Apple là… không bình thường, bởi lẽ nhà sáng lập Steve Jobs muốn tập trung xây dựng, phát triển những sản phẩm phục vụ cho người dùng nhiều hơn.

Hai quý liên tiếp vừa qua, doanh thu iPhone và máy tính Mac giảm mạnh khiến tổng doanh thu suy giảm nhưng thị trường doanh nghiệp lại là một điểm sáng của Apple. CEO Tim Cook sẽ xoay theo hướng mới: "Chúng tôi muốn gắn bó với những gì chúng tôi làm tốt nhất, thiết bị và trải nghiệm phần mềm cho các cá nhân, và hoạt động trong những vấn đề khác để đưa thế mạnh của Apple vào công sở".

>> Apple chi 50 tỷ USD trả lập trình viên

Nguyên Văn

Ý kiến

()