Chúng ta

Apple chi 50 tỷ USD trả lập trình viên

Thứ năm, 4/8/2016 | 15:52 GMT+7

Khoảng 6 tháng trước, tổng số tiền Apple chi trả cho nhà phát triển ứng dụng trên App Store mới là 40 tỷ USD. Con số này chứng tỏ tốc độ tăng trưởng của mảng ứng dụng đang ở mức rất tốt.

Tim Cook, CEO Apple, vừa thông báo trên Twitter rằng Táo khuyết đã chi 50 tỷ USD để trả cho các lập trình viên trên App Store, kể từ khi App Store ra đời năm 2008. Giấc mơ làm giàu cho hàng triệu lập trình viên di động trên toàn thế giới tiếp tục được thể hiện trên thực tế và hun đúc cho những người mới.

Theo thống kê của Apple hồi đầu năm, các nhà phát triển ứng dụng đã thu về 40 tỷ USD, và viết ứng dụng iOS cũng trở thành một lĩnh vực kinh doanh màu mỡ, góp phần tạo 1,9 triệu việc làm ở Mỹ, 1,2 triệu ở châu Âu và 1,4 triệu ở Trung Quốc.

3839278-cv-2740-1470294584.jpg

Dòng twett mới nhất của CEO Apple.

Theo Business Insider, Apple vừa báo cáo tài chính quý 3 (năm tài chính) với doanh thu 42,4 tỷ USD, giảm 14,5% so với cùng kỳ năm 2015. Trong quý 2 và quý 3, Apple bị giảm doanh thu, lợi nhuận chủ yếu do việc bán iPhone bị chậm lại. Ngoài ra, trong thời gian qua, các dòng sản phẩm của Apple cũng không tạo được đột phá, khiến cho doanh thu của Apple đang liên tục sụt giảm. 

Đại diện công ty cho biết, số tiền mà hãng kiếm được từ App Store là cao nhất từ xưa tới nay, cao hơn so với kỳ vọng của họ vào đầu quý này. Tính chung cả bộ phận dịch vụ, trong đó có App Store, hãng thu về 5,9 tỷ USD, tăng 19%. Họ còn cho biết đây là quý Apple Store kiếm được nhiều doanh thu nhất, tăng 37% so với quý trước.

Apple đưa ra dự báo doanh thu trong quý 4 vào khoảng 45,5 - 47,5 tỷ USD, cao hơn quý 3 nhưng vẫn thấp hơn năm 2015 (51,5 tỷ USD).

Táo khuyết cho rằng, mảng dịch vụ đang mang lại rất nhiều doanh thu và lợi nhuận về cho hãng, đồng thời Apple đã và đang tìm cách đẩy mạnh sự kinh doanh của mảng dịch vụ, ví dụ như App Store, iCloud, Apple music... Củng cố nhận định này, CEO Tim Cook khẳng định vào thời điểm này năm sau, mảng dịch vụ của Apple (trong đó có Apple Music, App Store và iCloud) sẽ "lớn mạnh bằng một công ty trong danh sách Fortune 100".

>> CEO xinh đẹp lạc quan về tương lai Yahoo trong tâm thư gửi nhân viên

Nguyên Văn

Ý kiến

()