Chúng ta

CEO xinh đẹp lạc quan về tương lai Yahoo trong tâm thư gửi nhân viên

Thứ ba, 2/8/2016 | 10:47 GMT+7

"Yahoo là công ty đã thay đổi thế giới. Bây giờ, chúng ta sẽ tiếp tục làm điều đó, với quy mô lớn hơn, với sự kết hợp của Verizon và AOL", CEO Marissa Mayer viết và tiết lộ mình muốn tiếp tục gắn bó với Yahoo.

Cuối tháng 7, nhà mạng Verizon vừa công bố thỏa thuận mua lại Yahoo, với giá hơn 4,8 tỷ USD, chính thức kết thúc quá trình "giải thoát chính mình" ra khỏi mớ bòng bong tự tạo của hãng công nghệ đình đám một thời. Thương vụ thâu tóm Yahoo! Inc. của Verizon bao gồm các mảng quảng cáo, nội dung, các hoạt động kinh doanh di động. “Đây là giao dịch buồn nhất trong lịch sử công nghệ”, tờ Forbes viết.

mayer-wef-2014-640x428-4892-1470105580.j

“Yahoo là trụ cột của thế giới Internet từ những ngày đầu và đã tạo nên những thay đổi kỳ diệu đối với cuộc sống con người. Công ty sẽ vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình sau khi về dưới trướng của Verizon”, Marissa chia sẻ. Ảnh: Arstechnica.

Ngay sau đó, CEO xinh đẹp Marissa Mayer đã gửi thư đến toàn thể nhân viên Yahoo với niềm lạc quan về tương lai tươi sáng của hãng Internet đình đám một thời khi kết hợp với Verizon và AOL.

"Gửi Yahoos,

Chỉ một vài giây trước đây thôi, Verizon đã chính thức công bố thỏa thuận mua lại các hoạt động kinh doanh của Yahoo. Sự việc này đã đẩy quá trình đàm phán nghiêm ngặt, kỹ lưỡng trong nhiều tháng lên đến đỉnh điểm và đem lại kết quả thật tuyệt vời cho công ty.

Thông báo ngày hôm nay không chỉ mang đến cho chúng ta một bước tiến quan trọng trong việc tách hoạt động kinh doanh của Yahoo khỏi cổ phần có vốn chủ sở hữu từ châu Á, mà còn đại diện cho những cơ hội đáng mong đợi, tăng tốc cho sự chuyển mình của Yahoo. Thực tế cho thấy, đang có rất nhiều mối quan tâm tới Yahoo, Verizon dành trọn niềm tin ở các giá trị lớn lao mà chúng ta đã tạo dựng và sự phối hợp nhịp nhàng mang người dùng, các nhà quảng cáo, những đối tác của chúng ta tới gần nhau hơn.

Đây là thời khắc tuyệt vời để nhìn lại chặng đường của Yahoo cho đến ngày hôm nay!

Yahoo là một công ty đã thay đổi thế giới. Trước khi có Yahoo, Internet chỉ là một dự án nghiên cứu của chính phủ. Yahoo đã nhân hóa và phổ biến các trang web, hòm thư điện tử, công cụ tìm kiếm, truyền thông đa phương tiện và nhiều hơn thế nữa.

Điều làm Yahoo trở nên riêng biệt chính là sẻ chia niềm đam mê chung để tạo ra những sản phẩm tuyệt vời cho hơn 1 tỷ người dùng, và trong quá trình thực hiện, chúng ta đã góp phần làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Bạn có thể thấy rõ tinh thần đó, cam kết đó, trận chiến đó trong thành quả chúng ta đã hoàn thành cùng nhau trong những năm vừa qua. Chúng ta đặt ra mục tiêu chuyển đổi công ty này - và chúng ta đã đạt được những cải tiến đáng kinh ngạc.

Chúng ta đã đi ngược lại những thay đổi kiến tạo của sự suy giảm kết quả kinh doanh, và xây dựng một Yahoo thực sự mạnh mẽ hơn, nhạy bén hơn, hiện đại hơn. Chúng ta đã tăng lượng truy cập qua điện thoại lên gấp ba lần, với 600 triệu người dùng hằng tháng; đầu tư và xây dựng Mavens từ con số 0 vào năm 2011 và doanh thu kế toán đạt 1,6 tỷ USD trong năm 2015; đã sắp xếp hợp lý và hiện đại hóa mọi khía cạnh sản phẩm tiêu dùng, và, với Gemini và BrightRoll, chúng ta đã cải thiện dịch vụ cho các nhà quảng cáo một cách đáng kinh ngạc. Điều này chỉ là bề nổi cho những gì mà chúng ta đã đạt được, và tất cả chúng ta đều biết công việc đó khó khăn như thế nào.

Bởi những nhiệm vụ khó khăn và khả năng phục hồi đó, Yahoo hiểu rõ những cơ hội tuyệt vời trong giai đoạn tiếp theo.

Giao dịch của Verizon không chỉ là một bước đi quan trọng trong kế hoạch “mở khóa” giá trị cổ đông cho Yahoo, nó cũng là một cơ hội lớn cho Yahoo tiếp tục xây dựng hệ thống phân phối và đẩy nhanh tiến độ trong các mảng di động, video, tiếp thị địa phương và tiếp thị xã hội. Là một trong những công ty cáp quang và mạng không dây lớn nhất thế giới, Verizon mở ra cánh cửa của những cơ hội phân phối rộng lớn hơn. Với hơn 100 triệu khách hàng mạng không dây, chia sẻ quan điểm chung về di động và quảng cáo trên video, nội dung sâu sắc và tập trung thông qua AOL, Verizon mang đến luồng sức mạnh tổng hợp hết sức rõ ràng trên bàn đàm phán.

Với mục đích vô cùng “hung hãn” là tăng lượng khách hàng trên toàn cầu cho người dùng 2B (to business), đạt 20 tỷ USD doanh thu trong mảng di động và truyền thông cho tới năm 2020, các sản phẩm và thương hiệu của Yahoo sẽ là tâm điểm để đạt được những mục tiêu này. Tham gia hàng ngũ cùng với AOL và Verizon sẽ giúp chúng ta mở rộng quy mô theo cách cực “khủng khiếp” trên các thiết bị di động. Tưởng tượng rằng những thách thức về phân phối sẽ được giải quyết, bài toán quy mô sẽ mở rộng được, những sản phẩm chúng ta sẽ xây dựng và những nhà quảng cáo mà chúng ta sẽ tiếp cận với Mavens - chúng thật thuyết phục biết bao!

Quy trình chiến lược đã tạo ra rất nhiều điều không chắc chắn, nhưng những nhân viên hết sức trung thành và cống hiến đã vượt qua mọi thử thách trên đường đi. Nửa năm đã trôi qua, chúng ta đã đạt được mục tiêu hoạt động của mình và vượt cả kế hoạch. Nhưng, xa hơn thế, có những điều bạn không thể đo lường được, như đam mê của những người đứng đằng sau sản phẩm. Các bạn không chỉ xây dựng nên những sản phẩm và công nghệ tuyệt vời, mà còn xây dựng Yahoo trở thành một trong những công ty được ngưỡng mộ nhất và được biết đến như một trong những công ty được yêu thích nhất trên thế giới. Điều này đang tiếp tục tác động tới cuộc sống của hơn một tỷ người trên thế giới. Tôi vô cùng tự hào về đội ngũ của chúng ta và những gì mà chúng ta đã đạt được.

Riêng với cá nhân, tôi có kế hoạch ở lại nơi này. Tôi yêu Yahoo, và tôi tin tưởng vào tất cả các bạn. Nhưng điều quan trọng là nhìn thấy Yahoo bước vào thời kỳ mới.

Chúng tôi, Yahoo và Verizon, bàn bạc để kết thúc thỏa thuận vào quý I năm 2017, điều này quan trọng hơn bất cứ điều gì chúng ta đã thực hiện cùng nhau như một đội ngũ toàn cầu để tiếp tục thực hiện chiến lược trong phần còn lại của năm. Chúng ta đã có nửa năm đầu tiên với niềm tự hào, đạt được mục tiêu. Giờ đây, những quý cuối của năm, Yahoo có thành công như một công ty độc lập hay không, phụ thuộc vào các bạn.

Yahoo là công ty đã thay đổi thế giới. Bây giờ, chúng ta sẽ tiếp tục làm điều đó, với quy mô lớn hơn, với sự kết hợp của Verizon và AOL.

Cảm ơn các bạn rất nhiều,

Marissa".

Yahoo được thành lập vào năm 1994 bởi hai sinh viên Đại học Stanford là Jerry Yang và David Filo. Hãng đã có những năm rực rỡ, là lựa chọn của nhiều người khi lần đầu bước vào thế giới Internet. Năm 2008, Yahoo từ chối lời chào mua của Microsoft. Kể từ đó, công ty này chật vật trong việc định nghĩa sứ mệnh của mình.

Theo Forbes, Yahoo đã từng thống trị cả Internet, một gã khổng lồ ở thời kỳ hoàng kim với định giá lên tới 125 tỷ USD. Vị thế của hãng từng như các ông lớn Facebook và Google ở thời điểm hiện tại.

>> Verizon mua Yahoo để 'đấu' với Facebook và Google

Nguyên Văn

Ý kiến

()