Chúng ta

FPT IS triển khai giải pháp SAP cho khách hàng 100% vốn Hong Kong

Thứ sáu, 14/12/2018 | 15:27 GMT+7

Đã 2 lần triển khai ERP thất bại, nhưng khi làm việc với đội ngũ SAP B1 của nhà Hệ thống FPT, Sunluxe đã bị chinh phục bởi năng lực và sự kiên trì, nhiệt tình của đội dự án SAP B1.

Ngày 12/12, FPT IS và Công ty TNHH Sunluxe tại Đồng Nai đã tổ chức khởi động dự án “Triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp SAP B1”. Dự kiến dự án sẽ được FPT IS ERP triển khai trong vòng 5 tháng.

Sunluxe là công ty 100% vốn Hong Kong, mở nhà máy tại Đồng Nai, chuyên sản xuất lắp ráp bình kích điện cho xe hơi. Tại buổi lễ, ông Shen Ling Xue – CEO Sunluxe bày tỏ: “Trong quá trình phát triển doanh nghiệp, con người không thể nào quản lý và xử lý được triệt để các vấn đề. Vì thế chúng tôi rất cần hệ thống quản trị nguồn lực tổng thể doanh nghiệp SAP B1. Tôi sẽ hỗ trợ hết mình để dự án được triển khai thành công, tôi sẽ không chấp nhận thất bại”.

Hệ thống SAP B1 sẽ giúp Sunluxe có cơ sở dữ liệu tập trung, chuẩn hóa quy trình làm việc, đồng thời, giúp ban lãnh đạo tiếp cận được nguồn thông tin quản trị đáng tin cậy để vững bước đưa doanh nghiệp vươn mình hơn nữa.

Quản trị dự án - anh Dương Nguyễn Bảo Đương cho biết khách hàng đã 2 lần triển khai ERP thất bại, do đó trở nên hoài nghi về các giải pháp và các đối tác triển khai. Tuy nhiên, khi làm việc với FPT IS ERP, khách hàng cảm thấy rất hài lòng về sự hiểu biết và chuyên nghiệp, cũng như sự kiên trì và bền bỉ của đội dự án. Bên cạnh đó, khách hàng cũng đặt niềm tin lớn với tiếng tăm của tập đoàn FPT trong ngành Công nghệ thông tin và truyền thông.

FIS-erp-1-1703-1544751666.jpg

Sunluxe là công ty 100% vốn Hong Kong, là khách hàng đầu tiên nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa mua giải pháp SAP B1 của FPT IS ERP HCM. Ảnh Giám đốc FPT IS ERP HCM - anh Đặng Trường Thạch và CEO Sunluxe trao quà lưu niệm tại lễ khởi động. Ảnh: FIS.

Team SAP B1 của FPT IS ERP HCM đã luôn sẵn sàng gặp gỡ để trao đổi và giải thích những điều khách hàng chưa rõ, thậm chí chỉ chịu gửi hợp đồng khi chính khách hàng đã thấy đủ thông tin.

Theo chị Phạm Thi Mai, FPT IS ERP HCM, việc bán giải pháp B1 cho SME (small and medium enterprise - doanh nghiệp vừa và nhỏ) được đơn vị trăn trở suốt hai năm nay. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để bán cho các doanh nghiệp với ngân sách phần mềm vài tỷ đồng mà triển khai nhanh gọn và hiệu quả? Làm thế nào để cạnh tranh giá với các đối thủ sẵn sàng “đạp giá” chỉ để lấy hợp đồng? Làm thế nào để tối ưu nguồn lực tư vấn, khi dự án có thể nhỏ với FPT nhưng lại không nhỏ với sự đầu tư của khách hàng?

Đã không tránh khỏi có lúc “đuối” quá, anh chị em nghĩ hay... dẹp, tập trung làm “chuyện lớn” cho “xứng danh thiên hạ”. Nhưng lại suy nghĩ sẽ bán gì cho thị trường SME đông đảo? Vì thế, FPT IS ERP HCM đã quyết tâm đầu tư sâu và nhân rộng nhanh, thuyết phục khách hàng nhỏ bằng thương hiệu FPT, chị Mai nhớ lại và cho biết giá trị hợp đồng B1 lần này khá lớn, tương đương tới một nửa dự án A1 bậc trung. 

FIS-ERP-9660-1544751666.jpg

Thời gian triển khai dự tính kéo dài 6 tháng, trong đó 5 tháng triển khai và một tháng hỗ trợ vận hành Go-live. Ảnh anh Dương Nguyễn Bảo Đương và nữ đồng nghiệp và nữ đồng nghiệp Nguyễn Thị Phương Thảo đảm trách nhiệm vụ MC cho sự kiện.

Anh Dương Nguyễn Bảo Đương kể, trong các buổi trình bày giải pháp, cuộc họp đều sử dụng cả 3 thứ tiếng tiếng Việt, tiếng Anh, và tiếng Hoa. "Ông chủ là người Hong Kong, khá tâm lý, muốn đội dự án của FPT có “số” cuối năm nên cũng muốn chốt sớm để đội... ăn Tết vui vẻ”, anh Đương bật mí.

Cả đội rất vui và phấn khởi khi thỏa thuận thành công, vì đây là dự án SAP B1 đầu tiên của FPT IS HCM triển khai trên nền tảng HANA, sử dụng dịch vụ HIGIO Cloud của FPT, chinh phục được khách hàng nước ngoài vốn khó tính, và cũng là dự án B1 có giá trị cao từ trước đến nay của FPT IS, Quản trị dự án bày tỏ.

Theo kế hoạch, FPT IS ERP HCM sẽ triển khai SAP B1 HANA version 9.2 cho Sunluxe với các phân hệ: Quản lý tài chính kế toán, Quản lý mua hàng, Quản lý bán hàng, Quản lý kho vật tư, Quản lý sản xuất, Phát triển các báo cáo VAS. Ngoài ra, hệ thống hóa đơn điện tử, hải quan điện tử và chữ ký số cũng sẽ được triển khai.

SAP All in One (SAP A1) và SAP Business One (SAP B1) là 2 giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp (ERP) của SAP nhưng chúng hoàn toàn khác nhau. Trong khi SAP B1 hướng đến đối tượng doanh nghiệp vừa và tầm trung quy mô dưới 200 người dùng. Chi phí từ vài trục nghìn tới vài trăm nghìn USD thì SAP A1 hướng đến doanh nghiệp lớn và tập đoàn quy mô đến 500 người dùng. Chi phí từ vài trăm nghìn đến vài triệu USD.

>> Nhà Hệ thống tận lực phát triển sản phẩm 'Made by FIS' 

Qua hơn 24 năm phát triển, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Nhà Hệ thống của FPT có hàng nghìn kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khách hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế được, công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft, Oracle...

SAP ERP hiện là hệ thống quản trị được các công ty hàng đầu sử dụng, chuyên cung cấp hàng loạt những ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng, quản lý tài chính, quản lý nguồn nhân lực, quản lý dòng sản phẩm, và quản lý chuỗi cung ứng…

Với thế mạnh hiểu đúng nhu cầu khách hàng, đồng thời đã có năng lực thực tiễn triển khai các giải pháp tương tự trên nền tảng SAP cho nhiều khách hàng tại Việt Nam, lịch sử thắng thầu các dự án lớn, FPT IS đã được nhiều khách hàng nước ngoài lựa chọn làm đơn vị triển khai gói thầu, như công ty Phát điện Bangladesh, Công ty Truyền tải Gas Bangladesh, Tổng công ty Điện lực Lào,...

Hà An

Ý kiến

()