Chúng ta

Người dùng smartphone không thể sống thiếu âm nhạc

Thứ ba, 15/3/2016 | 11:41 GMT+7

Một nghiên cứu thị trường ở Mỹ chỉ ra có 68% người dùng smartphone tại quốc gia này nghe nhạc trực tuyến hằng ngày.

Giờ đây, với chiếc smartphone trong tay, mọi người không cần một thiết bị nghe nhạc chuyên biệt nào để đưa những ca khúc đến tai mình. Và càng tiện lợi hơn khi những trang nghe nhạc trực tuyến luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu thưởng thức âm nhạc. Parks Associate vừa công bố thông tin mới như xác nhận một lần nữa về mức độ yêu nhạc của mọi người trên thế giới trong cuộc sống hiện đại. 

Nghiên cứu cho thấy 68% người Mỹ nghe nhạc qua smartphone hằng ngày. Cũng trong khảo sát này, họ tìm ra con số thời gian trung bình mà mỗi người nghe nhạc một ngày là 45 phút.

music-7606-1458014018.jpg

Với chiếc smartphone trong tay, người ta dễ dàng tiếp cận với âm nhạc mọi lúc mọi nơi. 

Nghiên cứu cũng cho thấy sự thay đổi thứ bậc giữa những dịch vụ nghe nhạc được ưa chuộng bằng thiết bị chuyên dụng hoặc qua điện thoại. “Amazon Prime Music là trang nghe nhạc trả tiền được nhiều người quan tâm nhất ở Mỹ. Và dịch vụ này cũng bao gồm cả trên điện thoại thông minh”, Harry Wang, Giám đốc Nghiên cứu sản phẩm sức khỏe và di động của Parks Associates cho hay.

Bà Wang cũng nhấn mạnh cuộc chiến nghe nhạc trực chiến đang diễn ra mạnh mẽ, khi những công ty giải trí lớn trên thế giới đang đẩy mạnh mảng này, tức sự đa dạng nền tảng đang là chủ đạo trong ngành công nghệ nghe nhạc. 

Nghiên cứu cũng cho thấy người dùng iPhone dành nhiều thời gian cho các nội dung truyền thông hơn là Adroid và bất cứ hệ điều hành nào khác.

>> Google thử nghiệm ứng dụng thanh toán Hands Free

Yến Nhi (theo The Times of India)

Ý kiến

()