Chúng ta

Google thử nghiệm ứng dụng thanh toán Hands Free

Thứ sáu, 4/3/2016 | 15:02 GMT+7

Google vừa ra mắt ứng dụng thanh toán mang tên Hands Free cho phép người dùng trả tiền tại các cửa hàng mà không cần phải lấy điện thoại ra. 

Ứng dụng này chạy trên hệ điều hành Android và iOS dựa trên Wi-fi, Bluetooth và định vị thiết bị để xác định bạn đang ở cửa hàng hay nhà hàng nào. Khi tính tiền, tất cả những gì bạn cần nói là: “Tôi sẽ trả bằng Google” và nhân viên bán hàng có thể xác nhận thông qua hình ảnh để kết thúc giao dịch. Dịch vụ này đang được thử nghiệm ở San Francisco Bay Area, một số cửa hàng như McDonald's, Papa John's và vài nhà bán lẻ khác.

handsfree-8512-1457077209.jpg

Google đang muốn khám phá bức tranh thanh toán di động trong tương lai thông qua Hands Free. 

Hands Free được nhắc đến lần đầu tiên vào tháng 5 năm ngoái, được tạo ra để trở thành bộ đôi của Android Pay, một dịch vụ trả tiền riêng biệt mà Google sở hữu. Hiện tại, Android Pay có khoảng 9 triệu thành viên đăng ký. “Nhưng chúng tôi muốn khám phá bức tranh thanh toán di động trong tương lai sẽ như thế nào”, Pali Bhat, Giám đốc dự án Hands Free, cho hay.

Người thu ngân nhận dạng khách bằng cách kiểm tra họ tên và hình ảnh mà họ cung cấp cho Hands Free. Song Google nói rằng nó được thực hiện bởi một hệ thống camera tự động. Chiếc camera này chụp ảnh và xác nhận với tiểu sử của khách hàng trên Hands Free. “Tất cả bức ảnh được chụp bởi camera của Hands Free sẽ ngay lập tức được xóa”, giám đốc dự án chia sẻ.

Ý tưởng về việc thanh toán chỉ qua nhận diện khuôn mặt không phải là mới. PayPal và Square đã thử làm điều tương tự trước đây và đều thất bại do chỉ có một số lượng nhất định doanh nghiệp tham gia và cũng bởi tham vọng muốn nó sẽ thay thế hoàn toàn thanh toán bằng thẻ và tiền mặt.

>> Gậy tự sướng cho laptop, tại sao không?

Yến Nhi (theo The Verge)

Ý kiến

()