Chúng ta

Facebook Messenger bị chặn ở Saudi Arabia

Thứ tư, 18/5/2016 | 08:11 GMT+7

Một số nguồn suy đoán đây là một cách để bảo vệ doanh thu của các công ty viễn thông truyền thống ở quốc gia này.

Saudi Arabia, nơi đã chặn nhiều tính năng của không ít ứng dụng, tuyên bố họ đã chặn Facebook Messenger. Các tính năng chat video và giọng nói của ứng dụng này cùng với những dịch vụ tương tự, giờ đây đã chính thức không còn được sử dụng tại quốc gia Trung Đông vì lý do được đưa ra là “theo các quy định”.

mess-7659-1463455698.jpg

Facebook Messenger đã chính thức bị chặn ở Saudi Abrabia. 

Không thể nói chính xác được lý do tại sao Saudi Arabia lại chặn các tính năng. Nhưng các báo cáo địa phương suy đoán rằng đó là một cách để bảo vệ doanh thu của các công ty viễn thông truyền thống. Những cuộc gọi video và giọng nói cho phép người ta gọi cho nhau qua Internet hơn là đường truyền điện thoại, tránh được các chi phí đi kèm khi gọi ra nước ngoài hoặc số lần gọi.

Trước đó, những ứng dụng gọi điện như WhatsApp hay Viber cũng đã bị chặn. Những ứng dụng tương tự như Tango và Line thì vẫn được cho phép dùng tại quốc gia này.

Dịch vụ này bị cấm vì “không tuân thủ quy định”, một nhà chức trách cho hay. Tuyên bố này đồng thời cảnh báo những ứng dụng khác không tuân thủ nguyên tắc cũng sẽ không nằm ngoài phạm vi bị chặn. “Hành động thích hợp sẽ được thực hiện với những ứng dụng và dịch vụ không tuân thủ quy định”, phát ngôn viên của ủy ban nói.

>> 25 mật khẩu không nên dùng trong kỷ nguyên số

Yến Nhi (theo Independent)

Ý kiến

()