Chúng ta

Facebook bỏ nhắn tin, Twitter ra giao diện mới

Thứ sáu, 11/4/2014 | 12:17 GMT+7

Mạng xã hội Twitter giới thiệu giao diện người dùng hoàn toàn mới với nhiều điểm nhấn trong khi để chat Facebook cư dân mạng sẽ phải sử dụng ứng dụng nhắn tin riêng thay cách truyền thống.
> Facebook trình làng ngôn ngữ lập trình mới / Quản lý Twitter và Facebook - nguồn thu hấp dẫn của BPO

Theo trang PhoneArena, Facebook đang cân nhắc bỏ chức năng nhắn tin của ứng dụng Facebook truyền thống và buộc người sử dụng phải cài đặt ứng dụng nhắn tin độc lập để trò chuyện cùng bạn bè. Facebook sẽ sớm triển khai gỡ bỏ tính năng nhắn tin trên ứng dụng của mình sớm nhất tại thị trường châu Âu sau đó là những nơi khác. Nhiều khả năng trong 2 tuần tới, ứng dụng Facebook sẽ bị gỡ bỏ tính năng chat.

d

Thay vì có thể chat ngay trên ứng dụng Facebook trên smartphone, người dùng buộc phải cài đặt Facebook Messenger mới có thể nhắn tin cùng bạn bè. Ảnh: The Verge.

Hành động này lập tức gây ra sự khó hiểu đối với giới truyền thông và người dùng mạng xã hội lớn nhất thế giới, bởi nó mang đến những phiền phức nhất định. Tuy nhiên, Facebook giải thích rằng đây là phương án tối ưu cho việc nhắn tin trên mạng xã hội bởi trong một số trường hợp khi chat trên ứng dụng Facebook truyền thống, người dùng thường gặp lỗi tin nhắn không gửi được hoặc gửi chậm.

Trong khi đó, mạng xã hội Twitter cũng vừa giới thiệu một giao diện người dùng hoàn toàn mới với những tính năng hữu ích được cập nhật. Những người được trải nghiệm giao diện mới cho rằng Twitter có nhiều điểm nhấn khá giống với Facebook.

Phát biểu trên trang Mashable, đại diện Twitter cho biết, đợt cập nhật giao diện mới sẽ ưu tiên tài khoản người nổi tiếng và những tài khoản mới tạo. Những người dùng quen thuộc phải đợi một thời gian để đón giao diện mới.

d

Giao diện Twitter của một người nổi tiếng được cập nhật mới. Ảnh: Digitaltrends.

Cá nhân hóa tài khoản là điểm nhấn ở lần cập nhật này. Theo đó, Twitter cho phép người dùng thực hiện các bước để trang trí, tạo dấu ấn riêng rõ nét hơn so với phiên bản trước đây.

Thay vì nhỏ và rối mắt, giao diện mới đã mang đến trải nghiệm thú vị khi mọi thứ trên trang đã lớn và thoáng hơn, từ font chữ cho đến hình đại diện và dải ảnh nền (tương tự ảnh cover trên Facebook).

Bên cạnh sự thay đổi về giao diện, phiên bản mới còn giới thiệu ba chức năng có liên quan đến cách người dùng thu nhận và xử lý luồng tin (Feed). Cụ thể, "Best Tweets" (những dòng tweet hay nhất) có nhiệm vụ làm nổi bật những dòng tweet đón nhận nhiều đợt phản hồi (comment) và "chia sẻ" (re-tweet), chẳng hạn làm gia tăng kích cỡ font chữ của riêng đoạn tweet này.

Cùng với đó, "Pinned Tweet" (những dòng tweet được ưu tiên nổi lên trên), chức năng này cho phép đưa những đoạn tweet mà người dùng cho rằng đáng chú ý ngay trên đầu trang cá nhân của mình trong một thời gian dài. Chức năng này đặc biệt hữu ích cho đối tượng người dùng là doanh nghiệp hoặc thương hiệu với mục đích quảng bá hay thông báo.

Tuy nhiên, hiện chức năng Pinned Tweets mới chỉ hiện diện trên phiên bản web đầy đủ của Twitter chứ chưa có trên ứng dụng hoặc phiên bản di động.

Cuối cùng, "Filtered Tweets" (những dòng tweet được sàng lọc) cho phép người dùng điều chỉnh xem dòng tweet nào ẩn hoặc hiện, theo nhiều tiêu chí như: Chỉ những tweet kèm hình hoặc video, hay chỉ những tweet nhận phản hồi...

 Na Vy

Ý kiến

()