Chúng ta

15 dự án lọt vào chung kết 'Poly sáng tạo'

Thứ bảy, 15/8/2015 | 11:34 GMT+7

Sau hơn 2 tháng phát động, vòng sơ khảo cuộc thi “Poly sáng tạo 2015” của Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic) trên toàn quốc đã nhận được 40 dự án gửi về tham dự từ sinh viên và nhóm sinh viên. Qua đó lựa chọn ra 15 dự án xuất sắc vào vòng chung kết. 

Tại FPT Polytechnic Hà Nội, từ 5 dự án ban đầu, nhà trường lựa chọn ra 2 dự án bước vào chung kết. FPT Polytechnic HCM cũng chọn ra 7 trong tổng số 18 dự án gửi về tham gia cuộc thi. Vòng sơ loại ở cơ sở Đà Nẵng nhận được 13 bài dự thi từ các nhóm sinh viên và có 5 dự án lọt vào vòng tiếp theo. Với số lượng dự án khiêm tốn hơn so với các cơ sở còn lại, FPT Polytechnic Tây Nguyên có một dự án được chọn trên tổng số 4 sản phẩm ứng thí.

Danh-sach-poly-5957-1439455330.jpg

Ban tổ chức (BTC) cho biết, để có thêm thời gian cho các đội thi hoàn thiện hơn tác phẩm dự thi, vòng chung kết “Poly sáng tạo 2015” sẽ chuyển sang tổ chức trong tháng 9 thay vì cuối tháng 8 như kế hoạch trước đó. Tại vòng thi mang tính quyết định này, các dự án bảo vệ trước hội đồng giám khảo toàn quốc, gồm những đại diện nhà trường và các doanh nghiệp trong lĩnh vực liên quan. 

Hội đồng giám khảo sẽ chấm điểm các dự án dựa trên tiêu chí: Tính ứng dụng và hiệu quả (50%), tính sáng tạo (30%), tính công nghệ (20%). Trong đó, BTC cũng khuyến khích các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới và có sự sáng tạo cao, có triển vọng áp dụng rộng rãi, dễ dàng triển khai tại Việt Nam, đem lại giá trị cho xã hội và cộng đồng.

Các nhóm sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội tham dự Poly sáng tạo 2015

Các nhóm sinh viên tại cơ sở Hà Nội tham dự "Poly sáng tạo 2015". Ảnh: Polytechnic.

Cơ cấu giải thưởng gồm giải Nhất (5 triệu đồng), Nhì (2 triệu đồng), Ba (1 triệu đồng) và 3 giải Khuyến khích (500.000 đồng mỗi giải). Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao thêm giải Sáng tạo, Ứng dụng, Công nghệ, Bình chọn (có lượt like trên website poly.edu.vn nhiều nhất tính đến 15h ngày 17/8), mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

"Poly sáng tạo 2015" hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích dành cho những sinh viên đam mê sáng tạo, mong muốn thể hiện mình, đồng thời tạo điều kiện phát triển những ý tưởng có tính thực tiễn. Đây cũng là cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của sinh viên Cao đẳng FPT trên toàn quốc.

>> Sản phẩm tham gia 'Poly sáng tạo 2015' có tính thực tiễn

Thiên Bình

Ý kiến

()