Chúng ta

FPT thị uy sức mạnh ở vòng hai giải DSC

Thứ tư, 26/7/2017 | 14:38 GMT+7

Hai đại diện của FPT là Phần mềm và Viễn thông đều đã giành chiến thắng thuyết phục trước LogiGear và CMC Telecom ở vòng hai giải bóng đá DSC Championship 2017 khu vực Đà Nẵng.

Bước vào trận đấu ngày 25/7, trên sân bóng Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng, FPT Software buộc phải thắng đối thủ LogiGear nhằm tìm kiếm cơ hội đi tiếp sau khi để hòa 1-1 ở ngày khai mạc. Cũng giống như trận đấu đầu tiên, Phần mềm FPT được giới chuyên môn đánh giá cao hơn hẳn đối thủ về mặt kinh nghiệm lẫn tương quan lực lượng.

20246338-1710324235941240-81882742376723

Phần mềm FPT được xem là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Ra sân với đội hình không có nhiều xáo trộn, đội bóng FPT tiếp tục thể hiện lối chơi đẹp mặt với những pha phối hợp ngắn chuẩn xác. Sự cơ động ở khu trung tuyến giúp Phần mềm FPT nắm giữ hoàn toàn thế trận và gây được sức ép lên phần sân của đối thủ LogiGear. Nhưng cũng giống như trận ra quân gặp Nal Solutions, các chàng trai FPT không tạo ra được nhiều sự đột biến trong những đường chuyền quyết định. Hiệp một khép lại với tỷ số 0-0, một kết quả gây thất vọng cho người hâm mộ.

Sang hiệp hai, Ban huấn luyện đội bóng Phần mềm FPT yêu cầu các cầu thủ tấn công mạnh hơn. Trong một thế trận bế tắc, tiền vệ Văn Sơn đã kịp lên tiếng với pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp đánh bại thủ thành bên phía LogiGear. 

Bàn thắng như giải tỏa được tâm lý, đội bóng FPT càng chơi càng hay. Họ liên tục có những pha phối hợp một chạm tinh tế phá hỏng hệ thống phòng ngự của đối thủ. Đúng 5 phút sau bàn thắng khai thông thế trận, Văn Sơn lần thứ hai tỏa sáng bằng pha dứt điểm cận thành hiểm hóc. Đây là bàn thắng thứ ba của tiền vệ Văn Sơn ở giải đấu lần này.

Bị dẫn trước hai bàn, LogiGear không còn cách nào khác phải đẩy cao đội hình lên tấn công. Nhưng dưới sự chỉ huy của Hoàng Tùng nơi hàng thủ, lưới của Phần mềm FPT vẫn được giữ sạch cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Trước đó một ngày, FPT Telecom cũng có chiến thắng thứ hai liên tiếp sau khi đánh bại CMC Telecom với tỷ số 3-1. Một trận đấu mà Viễn thông FPT tiếp tục thể hiện được sức mạnh hủy diệt bằng lối chơi khoa học và hiệu quả.

20294229-1710329819274015-80621161235778

FPT Telcom đang thể hiện phong độ rất cao tại giải đấu sau hai chiến thắng liên tiếp.

Tiền đạo Văn Sơn là người giúp đội bóng FPT vượt lên dẫn trước từ đường căng ngang chuẩn xác của Công Huy. Nhưng CMC nhanh chóng đưa trận đấu về lại vạch xuất phát bằng bàn cân bằng tỷ số 1-1 ở phút thứ 15.

Bước sang hiệp hai, FPT Telecom chủ động đẩy cao nhịp độ tấn công. Họ liên tục dồn ép đối thủ về phần sân nhà để chống đỡ. Cầu thủ Công Huy một lần nữa ghi dấu ấn khi có pha đi bóng kỹ thuật và dứt điểm tinh tế để nâng tỷ số lên 2-1. Phút 38, Tuấn Kiệt ấn định chiến thắng 3-1 cho Viễn thông FPT bằng pha đệm bóng cận thành sau tình huống dứt điểm trúng cột dọc của Văn Sơn.

Giành chiến thắng ở lượt trận thứ hai, hai đội bóng FPT đều rộng cửa ghi tên vào tứ kết. Họ sẽ tiếp tục thi đấu vòng loại trong tuần này để xác định các vị trí ở bảng đấu góp mặt.

DSC Championship 2017 chính thức khởi tranh từ ngày 17/7 đến 5/8, với sự tham gia của 16 đội bóng đến từ 16 công ty công nghệ, viễn thông và phần mềm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các đội thi được chia làm 4 bảng gồm: Bảng A (Axon Active, Aperia, Enouvo, Gameloft); Bảng B (AgilityIO, LogiGear, NAL FC, Phần mềm FPT); Bảng C (Sioux, Esilicon, BAP FC, mgm FC); Bảng D (Asian Tech, Viễn thông FPT, DKM FC, CMC Telecom). 16 đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn đội Nhất và Nhì mỗi bảng vào tứ kết, sau đó là bán kết, tranh giải Ba và chung kết.

Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm: Nhất, Nhì, Ba và Phong cách với giá trị tiền thưởng lần lượt là 6 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng. Bên cạnh đó còn có giải Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới trị giá 500.000 đồng/giải.

>> Phần mềm FPT đánh rơi 3 điểm phút bù giờ

Việt Nguyễn

Ý kiến

()