Chúng ta

Tự hào khi cùng hát 'FPT - Dòng sông lời thề'

Thứ sáu, 6/9/2013 | 19:12 GMT+7

"Đó là bài hát tôi thích nhất trong các nhạc phẩm về FPT. Giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng không kém phần hào hùng. Ngôn từ được chắt lọc tinh tế, giàu ý nghĩa, thể hiện khát khao của lớp lớp thế hệ FPT", anh Bùi Minh Quân, FPT Trading chia sẻ.
> Ca vang 'FPT - Dòng sông lời thề' trong Lễ kỷ niệm 25 năm

Tràn đầy cảm xúc tự hào, anh tin tưởng: "Chắc chắn rằng không chỉ riêng tôi mà tất cả người FPT đều rất tự hào khi được hát ca khúc này trong Lễ kỉ niệm FPT 25 năm sắp tới”.

"FPT Dòng sông lời thề" là biểu tượng văn hóa tinh thần đã in sâu vào trái tim người FPT. Ảnh: C.T.

“Bài hát có lời ca rất hay, giai điệu đẹp và nhiều ý nghĩa. Đó lời lời động viên, khích lệ người FPT cùng cố gắng, chiến đấu và sẻ chia mọi vui buồn, thành công hay thất bại", anh Phạm Ngọc Hải, FPT Software, tâm sự.

Anh nhớ lại: "Tôi may mắn được hát bài này cùng với anh Trương Quý Hải trong dịp sinh nhật FPT HCM 15 năm. Đó là kỷ niệm vui nhất của tôi về bài hát này. Tôi và một số đồng nghiệp đã từ Hà Nội vào TP HCM năm 2005 đúng dịp sinh nhật. Tất cả mọi người đã cùng hát bài này trong không khi rất hào sảng và xúc động”.

a

Với tân Trạng nguyên ‘FPT - Dòng sông lời thề’ chính là "công ty ca" của người FPT. Ảnh: FB.

“Với tôi ‘FPT - Dòng sông lời thề’ chính là 'công ty ca'. Ca từ của bài hát ý nghĩa, giai điệu hào sảng thể hiện được phần hồn và khí của người FPT”, Trạng nguyên FPT 2013 Đỗ Văn Giang, bày tỏ.

Anh cho biết, kỷ niệm xúc động nhất về bài hát này là trong dịp hội ngộ nhân dịp 10 năm thành lập Công ty Phân phối FPT. Tất cả người cũ, người mới, những người còn ở lại và cả những người đã rời khỏi FPT đều cùng hát vang bài hát này. "Phải là một bài hát cho mọi người FPT, đi sâu vào trái tim, len lỏi vào cảm xúc mới khiến tất cả cùng hát bằng sự rung động và chân thành đến thế", anh nói.

“Bài hát giống như lời hứa, sự quyết tâm của những người đi vỡ đất, luôn hướng về nguồn cội và luôn nhớ về lời hứa với ‘non sông’ FPT. Vì bài hát sâu sắc như vậy nên sức sống sẽ còn mãi và luôn luôn ‘thời sự’, mới mẻ với FPT mãi mãi về sau. Thật tự hào khi được hát ca khúc ý nghĩa này trong ngày lễ trọng đại của FPT 25 năm”, anh tâm niệm.

a

Chị Lê Mai, FPT Software, tin rằng bài hát sẽ sống mãi với thời gian và được mọi người yêu mến”. Ảnh: FB.

Anh Dương Thanh Sơn, FPT Telecom cũng rất yêu thích bài hát này: “FPT - Dòng sông lời thề có giai điệu sâu lắng, tha thiết và đi sâu vào lòng người. Lời bài hát vừa tình cảm, đầy ân tình vừa có sự kêu gọi, cổ vũ, khích lệ người FPT cùng đoàn kết, phấn đấu xây dựng ‘One FPT’ lớn mạnh, vững bền. Bài hát còn giúp khơi gợi tình yêu và niềm tự hào với công ty và là biểu tượng văn hóa tinh thần đã in sâu vào trái tim mỗi chúng ta”.

Chung cảm xúc tự hào, chị Lê Mai, FPT Software, bày tỏ: “Rất vinh dự và tự hào khi được hát bài này trong dịp lễ quan trọng nhất của FPT nhân dịp 25 năm. Tôi tin những ca từ ý nghĩa, giai điệu nhẹ nhàng nhưng sâu lắng của bài hát sẽ đi vào tiềm thức của mỗi người FPT, sống mãi với thời gian và được mọi người yêu mến”.

Mời độc giả cùng nghe lại ca khúc "FPT Dòng sông lời thề":

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()