Chúng ta

Ca vang 'FPT - Dòng sông lời thề' trong Lễ kỷ niệm 25 năm

Thứ năm, 5/9/2013 | 19:48 GMT+7

Tất cả thành viên tham dự Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập FPT sẽ cùng hát bài “FPT - Dòng sông lời thề” để thể hiện tình đoàn kết, nhiệt huyết và ý chí của người FPT trong thời khắc quan trọng mừng tập đoàn tròn 1/4 thế kỷ.
> 3.500 người dự lễ kỷ niệm FPT 1/4 thế kỷ

Với lời ca ý nghĩa và giai điệu đi vào lòng người, bài hát rất phù hợp với sự trang trọng của chương trình Lễ kỷ niệm. Đây cũng là bài hát được đông đảo CBNV yêu thích và là món ăn tinh thần không thể thiếu trong các dịp liên hoan văn nghệ của tập đoàn.

tqh-ld-009hh868-195344-1413008695.jpg

Nhạc sĩ Trương Quý Hải sẽ hướng dẫn mọi người hát “FPT Dòng sông lời thề” trước khi chương trình diễn ra. Ảnh: C.T.

"Chúng tôi mong muốn tất cả người FPT cùng hát một bài hát của FPT trong thời khắc quan trọng FPT tròn 25 tuổi", một thành viên BTC cho biết.

Hòa chung cảm xúc tự hào với người FPT, Bảng nhãn 2013 Nguyễn Thị Thắm, Đại học FPT, hào hứng cho biết: “Bài hát "FPT - Dòng sông lời thề" có giai điệu mượt mà nhưng vẫn hào hùng, ca từ thể hiện được quyết tâm khát khao của lớp lớp thế hệ người FPT. Tiếng hát cất lên đầy tự hào và khí thế. Tôi cảm nhận rõ được không khí 25 năm FPT đang đến rất gần”.

Bài hát còn do chính người FPT, là nhạc sĩ Trương Quý Hải sáng tác. Do vậy, để tất cả mọi người hát đồng đều, đúng nhịp phách và thể hiện được tinh thần của nhạc phẩm, trước khi Lễ kỷ niệm chính thức diễn ra, nhạc sĩ sẽ hướng dẫn ngay tại sân khấu để mọi người cùng hát.

"Lễ kỷ niệm FPT 25 năm" sẽ có khoảng 500 khách mời là lãnh đạo, cán bộ cao cấp của Chính phủ, bộ ngành, đối tác, khách hàng thân thiết của FPT trong suốt thời gian qua cùng hơn 3.000 CBNV và sinh viên tiêu biểu của tập đoàn.

Tại chương trình, sau lễ đón nhận bằng khen của Thủ tướng, phát biểu của lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Chủ tịch FPT Trương Gia Bình là phần trao tặng kỷ niệm chương cho 25 nhân vật có đóng góp đặc biệt trong quá trình xây dựng và phát triển FPT.

Đặc biệt, vở nhạc kịch dài 5 chương nói về anh chàng hiệp sĩ mộng mơ nhưng đầy nghĩa hiệp Đôn Ki-hô-tê (Don Quixote) sẽ phần nào tái hiện quá trình hình thành và phát triển của FPT trong suốt 1/4 thế kỷ qua.

Mời độc giả nghe lại bài hát "FPT Dòng sông lời thề":

FPT - Dòng sông lời thề
Nhạc sĩ: Trương Quý Hải

Tìm đại dương bao la, vươn mình qua đại ngàn.
Về đây những con suối, kết thành sông mênh mang.
Cùng hòa lớp lớp sóng, vẫy vùng đất trời thênh thang.

Biển rộng sông sâu, chan chứa nghĩa tình.
Niềm tin trao nhau, thác ghềnh lênh đênh.
Cùng hòa men đam mê, FPT dòng sông ta về.

Lời nguyện thề, âm vang dòng sông,
Giữ mãi, khát khao trong ta.
Đại dương bao la không ngừng sóng dâng tràn,
Ngày mai suối ngàn, hân hoan khúc ca khải hoàn.

Hòa ngọt ngào, cay đắng buồn vui.
Qua gian nan trong vắt tiếng hát.
Sóng bát ngát, lòng ta gương soi,
Nụ cười, nước mắt tình muôn nơi.
Vẹn nguyên câu thề, FPT dòng sông ta về.

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()