Chúng ta

FPT Arena Idol ‘lên sóng’ lần 6

Thứ ba, 19/4/2016 | 14:56 GMT+7

Cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật của Viện Quốc tế FPT HCM lần thứ 6 hứa hẹn mang đến nhiều ẩn số bất ngờ. 

Ở tuổi lên 6, cuộc thi hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ và ẩn số thú vị sau 5 năm thu hút sự quan tâm của giới sinh viên Sài Gòn. Năm nay, chương trình vẫn rộng cửa chào đón những thí sinh đến từ các trường không thuộc hệ thống giáo dục FPT.

Sinh viên có thể đăng ký nhiều thể loại như đơn ca, song ca hoặc tốp ca. Đối với tốp ca, nhóm có tối đa 6 thành viên (có thể múa, diễn minh họa cho bài hát của mình). Trong đó, mỗi thí sinh chỉ được đăng ký một tiết mục cho mỗi vòng thi theo chủ đề tự do. Các bài hát dự thi không vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam và đã được Nhà nước cho phép lưu hành. Những thí sinh đã đạt giải nhất, nhì hoặc ba ở mùa trước không được phép dự thi.

Vòng sơ loại sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới, tại hội trường FPT Arena Tô Hiến Thành. Ở vòng này, các thí sinh phải hát mộc (tức không micro, không nhạc nền), được sử dụng guitar (tự chơi hoặc bạn bè hỗ trợ). 13 thí sinh xuất sắc sẽ được chọn vào vòng chung kết diễn ra lúc 18h ngày 12/5 tại Cà phê Phone (Thành Thái, quận 10). Tại đây, thí sinh có thể dùng beat hoặc được hỗ trợ bởi ban nhạc của Ban tổ chức.

FAI-iDol-7922-1461117673.jpg

Arena iDol đã bước sang mùa thứ 6.

Giải thưởng cho tân vương có tổng trị giá 21 triệu đồng gồm: 1 triệu đồng tiền mặt và cup giải thưởng. Song song là được thu âm và phát hành một single âm nhạc chuyên nghiệp, có thiết kế bìa bài hát, được đăng trên trang ZingMP3 và được giới thiệu trên website cũng như fanpage của Calvin Music. Ngoài ra, quán quân mùa 6 còn được quay Music Video chuyên nghiệp với kịch bản do Calvin Music quyết định. Cùng với đó là một bộ ảnh thời trang gồm 50 ảnh chất lượng phong cách đường phố (được trang điểm và làm tóc) do JME Studio tài trợ.

Thí sinh về nhì và ba sẽ nhận tổng giải thưởng lần lượt là 9,8 triệu đồng và 5,6 triệu đồng. Gồm 800.000 đồng tiền mặt (á quân) và 600.000 đồng tiền mặt (giải ba), cup giải thưởng và thu âm - phát hành một single âm nhạc chuyên nghiệp. Ngoài ra, thí sinh sẽ được giảm giá 50% cho thu âm 3 bài hát tiếp theo để thực hiện mini album 4 bài (á quân) và thu âm single thứ hai (giải ba), thiết kế bìa cho bài hát, được giới thiệu trên website và fanpage của Calvin Music và đăng album trên trang Zing. Ngoài ra còn là bộ ảnh thời trang do JME Studio tài trợ.

Thí sinh đoạt giải khuyến khích nhận 400.000 đồng tiền mặt, cup giải thưởng, giảm giá 70% khi thu âm tại phòng thu Calvin Music và một bộ ảnh thời trang. Ngoài ra, thí sinh được bình chọn nhiều nhất qua lượt “like” và “share” trên fanpage của FPT Arena sẽ nhận phần thưởng gồm một balo, áo thun của FPT Arena và chuyến du lịch Nha Trang - Vinpearl 3 ngày 3 đêm từ Công ty du lịch MC Travel. Ngoài giải thưởng, nhà tài trợ Calvin Music sẽ tặng voucher giảm giá 50% cho tất cả thí sinh vào vòng chung kết và 30% cho những ai đăng ký cuộc thi FPT Arena Idol 2016.

Thí sinh có thể đăng ký từ nay đến hết ngày 25/4 trực tiếp tại văn phòng FPT Arena Tô Hiến Thành (gặp Ms. Trinh (08) 62935101), FPT Arena Bình Thạnh (gặp Ms. Liên (08) 36019212), FPT Aptech (gặp Mr. Phong (08) 39934933) và FPT Jetking.

FPT Arena Idol là cuộc thi thường niên được tổ chức nhằm tìm kiếm những gương mặt sáng giá về ca hát cũng như tạo sân chơi giao lưu cho sinh viên của trường với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP HCM. Năm ngoái, thí sinh Nguyễn Chí Thiện (FPT Arena) đã giành được ngôi vị quán quân.

Yến Nhi

Ý kiến

()