Chúng ta

Lộ diện quán quân FPT Arena Idol 2015

Thứ hai, 25/5/2015 | 10:12 GMT+7

Sau hơn 2 tháng diễn ra, cuộc thi FPT Arena Idol 2015 đã kết thúc tốt đẹp với ngôi vị quán quân thuộc về một cái tên đến từ trường FPT Arena: Nguyễn Chí Thiện. 

Vòng chung kết cuộc thi FPT Arena Idol đã diễn ra vào tối 21/5 tại phòng trà TQK, số 9 Trương Công Định, quận Tân Bình, TP HCM, thu hút sự tham gia của khoảng 100 khán giả, ngồi chật khán phòng. 

Ngoài 3 vị giám khảo của vòng loại là nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, nhạc sĩ Gia Vinh và chuyên gia Nguyễn Bình Nguyên, vòng chung kết còn có sự góp mặt của giám khảo Thùy Trâm đến từ Nhạc viện TP HCM. 

12 thí sinh xuất sắc nhất vòng loại tham gia tranh tài với phần thi hát là chủ yếu. Các tiết mục đều có sự đầu tư và dàn dựng kỹ lưỡng, có sự trau chuốt và chuyên nghiệp hơn hẳn vòng loại. Các thí sinh đã khắc phục được nhiều khuyết điểm trong giọng hát cũng như phong cách biểu diễn. Và quan trọng hơn hết, thí sinh FPT Arena Idol 2015 đã "cháy" hết mình trong một đêm "không còn gì để mất".

Đúng như những gì giám khảo Nguyễn Đức Trung phát biểu ban đầu: "Đây là buổi tiệc của các bạn, các bạn phải hưởng thụ nó", các thí sinh đã làm "mãn nhãn" các khán giả với đa dạng những tiếc mục từ sâu lắng, sexy đến sôi động. 

Là một trong những thí sinh biểu diễn cuối cùng trong đêm thi chung kết, Nguyễn Chí Thiện vẫn tự tin và bản lĩnh bước lên sân khấu thể hiện thành công ca khúc "Marry the night" trong sự cỗ vũ cuồng nhiệt của cả khán phòng. Theo giám khảo Nguyễn Đức Trung, tiết mục của Chí Thiện có sự chuyên nghiệp và đầy kinh nghiệm, là tiết mục xứng đáng nhất giành quán quân FPT Arena Idol năm nay. 

Trong niềm vui lâng lâng, Chí Thiện cho biết: "Tôi hoàn toàn bất ngờ trước kết quả này bởi các thí sinh cuộc thi năm nay quá mạnh. Các phần thi được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng. Tôi chỉ biết làm hết sức mình, và có lẽ may mắn đã đến với tôi". 

Giải thưởng cho ngôi vị quán quân là phần thưởng trị giá 1 triệu đồng tiền mặt, kỷ niệm chương cùng gói quà tặng thu âm tương đương 15 triệu đồng, bao gồm: Thu âm và phát hành album single, quay MV chuyên nghiệp, đăng tải album trên trang Zing MP3 và fanpage của Calvin Music. 

Giải Nhì trị giá 800.000 đồng tiền mặt kèm theo kỷ niệm chương và giải thưởng tương đương 5 triệu đồng, gồm: Thu âm và phát hành album single, được giới thiệu trên website và fanpage của Calvin Music, đăng tải album trên Zing MP3; Giảm giá 50% khi thu âm mini album, chụp ảnh nghệ thuật phòng thu và thiết kế bìa album.

Giải Ba nhận phần thưởng trị giá 600.000 đồng cùng kỷ niệm chương và thu âm album single, được giới thiệu trên fanpage và website của Calvin Music, album đăng tải trên Zing MP3, giảm giá 50% khi thu âm album single thứ 2. Chụp ảnh nghệ thuật phòng thu và thiết kế bìa cho album.

Người giành giải "Thí sinh được yêu thích nhất" qua hệ thống bình chọn trên fanpage của cuộc thi nhận được balô và áo thun của FPT Arena. 

Đây là năm thứ 5 FPT Arena tổ chức sân chơi này. Năm ngoái, Nguyễn Hoàng Long là cái tên được xướng lên cho ngôi vị cao quý nhất. 

Cùng nhìn qua hình ảnh các gương mặt sáng giá nhất đêm chung kết FPT Idol 2015. 

IMG-7134-5215-1432266572.jpg

Để có phần thi ấn tượng về mặt nghe và nhìn, chinh phục được hội đồng giám khảo và khán giả, quán quân Nguyễn Chí Thiện đã đầu tư không ít thời gian để tập luyện về mặt giọng hát và ngôn ngữ cơ thể. Gương mặt tài năng nhất FPT Arena Idol 2015 tiết lộ: "Tôi phải tập hát trong liên tục 3 ngày và tập hình thể hầu như mỗi ngày". 

IMG-7212-3318-1432266572.jpg

String Band đến từ FPT Arena Huflit là chủ nhân của ngôi vị Á quân với màn cover "Bang Bang" đầy "lửa" khiến cả khán phòng phải liên tục reo hò cỗ vũ. "Từng thành viên trong nhóm là những mảnh ghép hoàn hảo, các bạn phối hợp rất tuyệt vời, điều đó đã mang lại thành công lớn cho tiết mục", giám khảo Thùy Trâm nhận xét

IMG-7161-2808-1432266572.jpg

Đứng thứ 3 cuộc thi năm nay là một cái tên đến từ ĐH FPT. Trong đêm chung kết, Nguyễn Thế Bảo vẫn tiếp tục phát huy sở trường từ vòng loại là những ca khúc sâu lắng làm say đắm người nghe. "Vì mất đi ánh mặt trời" của Bảo đã chinh phục hoàn toàn trái tim khán giả với chất giọng ấm và đầy mê hoặc. 

IMG-7209-8600-1432266572.jpg

Phạm Thanh Trúc (FPT Arena) giành giải "Thí sinh được yêu thích nhất" qua hệ thống bình chọn của cuộc thi. 

bai-9150-1432266572.jpg

Các thí sinh và ban giảm khảo chụp ảnh lưu niệm, kết lại một mùa thi FPT Arena Idol thành công tốt đẹp. 

Yến Nhi

Ảnh: BTC

Ý kiến

()