Chúng ta

'Các vai diễn đều như chính tôi ngoài đời'

Thứ sáu, 7/9/2012 | 09:35 GMT+7

Lương Tuấn Giang, FPT IS Bank, gây ấn tượng với người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên, bởi cái gì đó rất “điện ảnh”. Tự nhận mình không có khiếu diễn xuất, nhưng cứ nhìn dáng vẻ của Giang, cách anh nói là khán giả không thể nhịn cười.
> FPT IS Bank - 'nốt thăng' của Hội diễn FPT IS / TGĐ FPT IS thích nhất tình tiết ‘điên’

Tuấn Giang vừa tái xuất sân khấu kịch FPT IS sau vài năm “phiêu bạt” ở ngoài. Ngay ở lần tái ngộ này, anh đã giành cú đúp khi đoạt giải Diễn viên xuất sắc và FPT IS Bank giành giải Nhất đêm kịch năm nay với tiểu phẩm "Giấc mơ Keangnam".

- Cảm giác của anh như thế nào khi đội giành giải Nhất đêm kịch FPT IS và cá nhân thì "ẵm" danh hiệu Diễn viên xuất sắc?

- Tôi vui lắm vì sau rất nhiều nỗ lực và cố gắng của tập thể, cuối cùng cũng đạt được thành quả. Lần tập kịch này có rất nhiều khó khăn đến với FPT IS Bank như thiếu kịch bản, diễn viên ốm, bận công việc. Có nhiều khi gần như cả đội phải đổi lại hoàn toàn các vai diễn vì quá thiếu người tham gia, nên không khí tập nhiều khi rất chùng. Tuy nhiên, cuối cùng mọi chuyện đã diễn ra suôn sẻ, mặc dù cũng có một số điều hơi tiếc trong đêm diễn cuối cùng.

Lương Tuấn Giang (ngồi) trong Hội diễn FPT IS với chủ đề Cổ tích 2.0. Ảnh: S.T.

Lương Tuấn Giang (ngồi) trong Hội diễn FPT IS với chủ đề Cổ tích 2.0. Ảnh: S.T.

Còn về giải Diễn viên xuất sắc, thực ra tôi không nghĩ mình là người diễn tốt nhất. Nếu anh Nguyễn Lê Hoàng (FPT IS PFS) và Đỗ Mạnh Hà (FPT IS Bank) có nhiều đất và thời gian diễn hơn, chắc chắn hai anh sẽ giành giải chứ không phải tôi đâu. Tôi cũng không hài lòng về chất lượng vai diễn của mình trong đêm kịch lắm!

- Điều gì khiến anh vừa chân ướt chân ráo về FPT IS đã tham gia ngay đội kịch?

- Một là bị “ép”, hai là cũng thấy “thinh thích”. Ngày xưa tôi cũng hay tham gia bay nhảy quá mà (Cười).

Tôi quay trở lại FPT IS vì nhiều lý do lắm. Nhưng “chốt” lại là tôi thích cách làm việc tại FPT IS. Ở đây có nhiều anh em bạn bè và tôi cảm thấy thoải mái khi làm việc. Hiện tại, tôi là cán bộ tư vấn mảng Banking Solutions cho FPT IS Bank.

- Anh thể hiện nhân vật TGĐ Du Dương Triều rất giống với nguyên mẫu. Anh “học” bao lâu mới thể hiện được như vậy?

- Có cả một đội ngũ “quân sư” tư vấn cho tôi đấy. Tôi cũng không rõ lắm mình đã đóng đúng được bao nhiêu % so với nguyên mẫu nữa. Nhưng khi vừa bước ra sân khấu, mọi người đã cười vì kiểu dáng rồi thì chắc là cũng tạm chấp nhận được.

Trong vai Giám đốc Du Dương Triều mùa kịch 2012. Ảnh: Nguyễn Bắc.

Trong vai Giám đốc Du Dương Triều mùa kịch 2012. Ảnh: Nguyễn Bắc.

- Nhiều người nhận xét anh có tố chất của một diễn viên. Anh cho mình bao nhiêu điểm về diễn xuất?

- Tôi không có tố chất làm diễn viên. Bạn bè bảo, các vai diễn của tôi đều như chính tôi ở ngoài đời thật. Tôi nghĩ, đơn giản là mình đang thể hiện chính mình trên sân khấu mà thôi.

- Tính đến nay, "thâm niên" đứng trên sân khấu của anh được bao năm và anh tâm đắc vở diễn nào nhất?

- Tôi làm cho FPT IS được 3 năm thì cũng từng đấy lần tham gia các hội diễn của FPT IS và FPT. Khi rời FPT IS rồi, tôi vẫn về tham gia cùng đội FPT IS INF vì quý anh Đào Gia Hạnh và các anh em trong FPT IS INF. Bản thân anh Hạnh cũng rất thích và hỗ trợ rất nhiệt tình các hoạt động văn nghệ, đấy cũng là lý do chính mà năm nào đơn vị này cũng đạt giải cao trong các hội diễn của FPT IS.

Tôi nhớ lần đầu tham gia trong hội diễn ca nhạc, từng nốt, từng cách luyến láy đều là do anh Hạnh đạo diễn hết. Vui phết. Anh Hạnh còn lên cả sân khấu hát bè cho tôi. Sự cổ vũ, hỗ trợ từ chính lãnh đạo bộ phận sẽ là yếu tố then chốt đẩy mạnh phong trào trong công ty.

Vở để lại ấn tượng nhất trong tôi đến giờ là "Bao Diêm xử án", khi lần đầu diễn kịch vào năm 2007. Vai diễn đấy rất là nhộn và vui vẻ. Từ sau vở đó, mọi người ở FPT IS INF đều gọi tôi là DiêmB.

Lương Tuấn Giang với ca khúc kinh điển Anh muốn sống bên em trọn đời theo phong cách Jazz, trong đêm nhạc Nguyễn Cường. Ảnh: S.T.

Lương Tuấn Giang với ca khúc "Anh muốn sống bên em trọn đời" theo phong cách Jazz, trong đêm nhạc Nguyễn Cường. Ảnh: S.T.

 - Anh nhận định thế nào về phong trào văn nghệ của FPT IS hiện nay?

- Phong trào ca nhạc FPT IS vẫn giữ vững. Tuy nhiên, hài kịch thì đi xuống khá rõ. Lý do theo tôi là FPT IS đang thiếu hạt nhân là yếu tố kế thừa. Đội nhiệt tình nhưng không có hạt nhân thì cũng khó mà có được tiết mục hay. Các hạt nhân cũ rút lui quá sớm nên các em mới chưa kịp “cảm hết” văn hóa FPT đã bị thiếu hụt “nguồn cung”. Qua đó cũng thiếu luôn cả kinh nghiệm trên sân khấu.

Bên cạnh đó, thiếu hỗ trợ quan tâm từ phía lãnh đạo do sức ép doanh số càng ngày càng cao. Cái này chẳng phải là vấn đề của riêng FPT IS.

Để vực phong trào, theo tôi, cần có nhiều hỗ trợ (cả về nhân lực) để đơn vị phụ trách Tổng hội FPT IS hoạt động thêm hiệu quả, qua đó có thể hỗ trợ các đội từ việc xây dựng kịch bản, tập dượt cho đến khi biểu diễn.

Các lãnh đạo cấp cao cần thể hiện sự quan tâm hơn đối với hoạt động phong trào. Văn hóa FPT đang mờ dần, không còn rõ nét như trước đây.

- Theo anh, điều gì ở anh khiến mọi người nhớ nhất?

- Trên Facebook cá nhân, tôi ghi: “Tôi là một người bình thường trong cái thế giới phức tạp này”. Còn điều gì khiến mọi người nhớ nhất, tôi cảm thấy là: Khi làm gì đều cố gắng làm cho hết trách nhiệm thì thôi. Luôn cố gắng thật thà và cư xử với mọi người thật lòng mình, cố gắng không ma mãnh hay khôn vặt gì hết và ham học hỏi, cầu tiến.

- Mỗi khi rảnh rỗi, anh thường làm gì?

- Tôi thích nghe nhạc và ngồi "chém gió" trước khi xuống sông bơi, ngoài ra tìm các cách kiếm thêm “xiền” (cười). Có thời gian rảnh rỗi và không trùng với lịch đi bơi tôi sẽ ngồi đọc sách hoặc xem phim hài, hành động.

Đêm kịch FPT IS là hội diễn truyền thống của đơn vị từ năm 2004, thường tổ chức trước Hội diễn 13/9 của Tập đoàn FPT.

Năm nay, với chủ đề “Chuyển nhà”, đêm kịch của FPT IS có sự góp mặt của 7 đội: Liên quân Back Office gồm BA, G, BPO, BDC; Liên quân FPT IS INF và FPT IS PFS; FPT IS FSE; FPT IS TES; FPT IS Services; FPT IS ERP; và FPT IS Bank.

Kết quả:

Giải Nhất: FPT IS Bank

Giải Nhì: FPT PFS + FPT IS INF

Giải Ba: FPT IS FSE

Giải Khuyến khích: FPT IS ERP, FPT IS SRV, FPT IS TES, Liên quân BA+G+BPO+BDC

Diễn viên xuất sắc: Lương Tuấn Giang (FPT IS Bank).

Triệu Mẫn (thực hiện)

Ý kiến

()