Chúng ta

Niềm tin lan toả từ ‘một ngày lương’

Thứ năm, 11/4/2024 | 11:15 GMT+7

Từ những chuyến thiện nguyện, tôi nhận ra niềm tin là điều quý giá nhất. Mọi người gửi gắm tấm lòng, góp sức với niềm tin rằng, mọi thứ sẽ tốt lên từ những món quà đó.

Và thế là tôi tìm đến những hành trình thiện nguyện. Từ lúc còn là một đứa học sinh ngồi trên ghế nhà trường, nhìn thấy những mảnh đời bất hạnh, những gia đình khó khăn trong cuộc sống, bản thân mình lúc đó đã có những suy nghĩ là bây giờ mình có thể làm được gì để giúp đỡ, hỗ trợ một phần nào đó cho cuộc sống của họ.

Hành trình ấy nhân lên nhiều hy vọng. Cũng giúp tôi nhận ra giá trị lớn nhất của mỗi chuyến đi chính là niềm tin. Tôi tham gia vào một câu lạc bộ tại địa phương – là nơi tập hợp những anh chị em có chung chí hướng về làm việc thiện nguyện.

Cũng từ những chuyến đi, tôi mới hiểu rằng điều tử tế là sự chung tay. Vì nếu không có sự chung tay, chúng tôi sẽ rất khó có những hành trình gieo yêu thương. Có lẽ, chỉ khi có niềm tin, mọi người mới dành trọn sự gửi gắm. Và ở FPT, tôi cũng tin tưởng vào giá trị mà chương trình “góp một ngày lương” mang lại.

-4480-1712804261.png

Anh Nguyễn Đình Vũ trong một chuyến thiện nguyện Cầu vồng do FPT Schools Đà Nẵng tổ chức. 

Năm 2022, tôi vào làm việc tại Tập đoàn FPT. Điều đầu tiên rất ấn tượng đó là loạt hành trình Cầu vồng (do FSchool tổ chức) với sự chung tay của người FPT, phụ huynh và cả học sinh. Bản thân ai cũng muốn là người tử tế, luôn nghĩ đến người khác nhưng đôi lúc trong cuộc sống bộn bề của họ lại quên đi mất phải làm cách đó như thế nào. Và ở FPT, mọi người có thể đóng góp ngày lương của mình, như một cách gửi gắm, trao đi.

Tôi cũng thường chia sẻ câu chuyện này với người thân, bạn bè ở những công ty khác. Chia sẻ bằng một sự tự hào. Tôi nghĩ, một ngày lương là nơi để ai cũng có thể đóng góp được một phần nào đó để cùng san sẻ yêu thương đến với mọi người. Và đây là cách nhanh nhất, để lan toả những giá trị tốt đẹp của FPT đến cộng đồng.

Sự sẻ chia luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu cho cuộc sống và tình yêu lớn lên nhờ cho đi. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng ta đều có thể chia sẻ và quan tâm đến người khác.

Hy vọng rằng, một ngày lương sẽ làm tốt sứ mệnh của người FPT tin tưởng. Như một liều thuốc lớn lao, tăng thêm động lực giúp cho các chương trình thiện nguyện tại FPT lan toả, phát huy tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” và chúc cho những người làm trong công tác, các hoạt động thiệt nguyện.

Nguyễn Đình Vũ

Ý kiến

()