Chúng ta

Gửi anh kỹ sư cầu nối xì ke của em

Thứ tư, 17/6/2015 | 10:22 GMT+7

Sinh nhật, người ta thường tặng nhau bánh kem, hoa, quà… còn em khác người, nên chỉ thích làm những việc khác người thôi. Sinh nhật anh, em tặng anh tờ hợp đồng thử việc, mà trong suốt một tháng em đã âm thầm thực hiện nó. Em chỉ mong mọi chuyện sẽ tốt đẹp để lấy đó làm món quà đặc biệt dành tặng anh nhân dịp sinh nhật lần thứ 26.

Âm mưu mà em ấp ủ bấy lâu nay cuối cùng cũng đã thành công. Em còn nhớ như in khoảnh khắc hôm đó, giây phút biết tin mình đậu phỏng vấn, em vui sướng vỡ òa tựa như cảm giác cách đó 3 năm em và anh ôm chầm lấy nhau thét lên vì biết tin anh đậu phỏng vấn ở FPT Software vậy. Duy chỉ khác là em phải cố kìm nén và tận hưởng niềm vui đó một mình để chờ tới ngày sinh nhật của anh.

Anh biết không, kể từ giây phút đó, chúng ta chính thức trở thành đồng nghiệp của nhau rồi đấy! Hạnh phúc vỡ òa khi em chợt nhận ra rằng chúng ta lại có thêm nhiều cái “cùng” như vậy. Này nhé: cùng là người con của đất mẹ Tây Nguyên, cùng là học sinh ngồi chung một bàn, học chung một lớp, dưới cùng một mái trường THPT, cùng chung sở thích yêu thương điên cuồng các bé “gâu gâu”,… Còn giờ đây mình chính thức là đồng nghiệp rồi. Ý nghĩa hơn là có những cái “ cùng” mà chỉ khi là đồng nghiệp, chúng ta mới có thể thực hiện được, đó là cùng đi làm chung xe bus, ăn trưa văn phòng cùng nhau, và cùng chờ nhau về sau giờ tan sở…

Kể anh nghe, trong ngày phỏng vấn, người phỏng vấn em đã hỏi em một câu thế này: “Lý do gì mà em đã quyết định chọn FPT Software để nộp hồ sơ xin việc?”. Em đã trả lời không ngần ngại, vì nó đã nằm sâu trong tiềm thức của em lâu rồi. “Dù chưa từng được làm việc ở F-Town, nhưng em đã có rất nhiều cơ hội được trực tiếp tiếp xúc với người FPT. Không biết từ bao giờ em như đã trở thành một phần gắn bó với đại gia đình FPT Software rồi vậy. Con người phần mềm thật đáng yêu, hòa đồng và sôi nổi, rất hợp với cá tính của em. Môi trường ở đây vô cùng thân thiện, điều kiện làm việc cực tốt, đặc biệt FPT Software có bề dày kinh nghiệm trong việc huấn luyện cho những người mới như em để có thể nhanh chóng dễ dàng hòa nhập với công việc và môi trường mới”.

Nhưng, cái nguyên nhân sâu xa, đó là nhờ có anh đó, một Fsofter đã ba năm kinh nghiệm, người thường xuyên rủ rê em đi ăn, đi chơi, đi teambuilding với công ty, đặc biệt là hòa mình cùng anh trong niềm đam mê bóng đá tại tất cả sân bóng lớn nhỏ, trong ngoài công ty. Anh đã giúp em cảm nhận được tình cảm, xác định được quyết tâm mãnh liệt, một ước mơ được là đồng nghiệp, được là một Fsofter. Cái tên WAGS cũng từ đó mà xuất hiện, có người còn chọc em: “Từ nay đi cổ vũ bóng đá hợp pháp rồi đấy nhé!”

Đi làm cùng nhau được vỏn vẹn một tháng thì không biết nên buồn hay vui. Khi xuất sắc hoàn thành khóa đào tạo BrSE 9 tháng trước đó, anh nhận được quyết định đi công tác ở Nhật dài hạn. Buồn!!! Đó chính là cảm xúc đầu tiên của em khi biết được tin này. Cố kìm nén giọt nước mắt vào trong lòng, em nghĩ về thời điểm trước đó một năm, lúc anh đã hỏi em là giữa con đường kỹ sư cầu nối và quản trị dự án, anh nên chọn và theo con đường nào? Chính em đã khuyên anh đi theo con đường BrSE, dù em biết rằng sẽ có rất nhiều khó khăn và vất vả mà anh sẽ phải đối mặt, đặc biệt chúng ta sẽ phải đánh đổi rất nhiều thứ. Giờ là lúc mà hai ta chứng minh bản thân mình rồi, chứng minh rằng chúng ta sẽ vượt qua được. Thời gian cho dù có dài và không gian cho dù có xa xôi cách mấy cũng không được gục ngã anh nhé. Hãy nhớ tới năm năm xa nhau thời sinh viên mà cùng nhau cố gắng. Em tin chúng ta sẽ vượt qua!

Ở xứ người, chắc anh sẽ buồn lắm, nhất là khi không có em và hai bé “gâu gâu” siêu quậy bên cạnh. Anh hãy cố gắng làm việc và giữ gìn sức khỏe thật tốt, mọi chuyện ở nhà đã có em. Cũng đừng lo là em không biết tự chăm sóc mình, tối nào em cũng tập Aerobic và phim Hàn Quốc đều đặn đấy.

Nhớ anh nhiều, mong sớm tới ngày anh trở về.

Đây là bức thư được chị Lê Thị Hoàng Anh (FSU1) gửi một nửa của mình là anh Đoàn Ngọc Thuyết (FSU15). Cả hai đều công tác tại FPT Software HCM. Chính tình yêu với anh Thuyết - sóc xanh trong đội bóng của đơn vị - đã đưa chị Hoàng Anh trở thành thành viên của F-Town. Khi chị vừa chính thức gia nhập nhà phần mềm được một tháng thì anh Thuyết phải sang Nhật theo chương trình kỹ sư cầu nối. Bức thư được chị Hoàng Anh viết với tất cả nỗi niềm dành cho bạn trai trước khi anh lên đường sang Nhật.

Lê Thị Hoàng Anh

Ý kiến

()