Chúng ta

Ý tưởng sáng tạo của sinh viên được áp dụng thực tế

Thứ ba, 23/8/2016 | 14:17 GMT+7

Bên cạnh nhận được giải thưởng lớn từ trung tâm thương mại Nguyễn Kim, TP Buôn Mê Thuột, 3 ý tưởng sáng tạo của sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên sẽ được áp dụng vào thực tế trong thời gian tới.

Sáng ngày 22/8, 5 nhóm sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đã thuyết trình và bảo vệ “Ý tưởng sáng tạo cùng Nguyễn Kim”, nhằm chứng minh năng lực với doanh nghiệp bằng những dự án thực tế. Tham dự buổi thuyết trình có đại diện phía Nguyễn Kim, TP Buôn Mê Thuột, ông Võ Duy Khang, Giám đốc công ty; Nguyễn Hồng Nhật, Trưởng bộ phận Marketing; Võ Thị Phương Thảo, Trưởng bộ phận Nhân sự... cùng đại diện nhà trường. 

14064266-1734353580171562-6696-2394-8686

5 nhóm sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên lần lượt bảo vệ dự án trước sự chứng kiến của lãnh đạo Nguyễn Kim, TP Buôn Ma Thuột và nhà trường.

Mở đầu là phần trình bày của nhóm A&D do Hoàng Anh, chuyên ngành lập trình máy tính thiết bị di động và Mỹ Duyên, ngành Marketing bán hàng, thực hiện với ý tưởng “Trao yêu thương”. Đây là một dự án dự kiến thực hiện trong mùa Vu Lan báo hiếu với các phần slide, clip được trau chuốt khá hoàn chỉnh. Tiếp đến phần trình bày của nhóm Bigbang với ý tưởng “Tặng quà mùa cưới 2016”. Dự án đánh vào đối tượng khách hàng gồm những cặp đôi đang chuẩn bị tiến đến hôn nhân và ý tưởng này cũng nhận được sự quan tâm của Ban tổ chức. 

Nhóm Ocean của Tống Đăng Ngọc và Lương Tuấn Anh, cùng chuyên ngành ứng dụng Phần mềm với dự án “Sẻ chia yêu thương”. Đối tượng thực hiện là các tân sinh viên trong đợt nhập học sắp tới. Tuy còn nhiều thiếu sót và dân không chuyên nhưng dự án cũng nhận được nhiều sự đánh giá và nhận xét tích cực.

Tổng kết buổi thuyết trình, giải thưởng nhất thuộc về nhóm A&D với phần thưởng trị giá 10 triệu đồng; Nhóm Bigbang giành giải Nhì 5 triệu đồng và giải Ba thuộc về nhóm Lotus 3 triệu đồng. Hai nhóm còn lại cũng được động viên tinh thần bằng số tiền 3 triệu đồng.

14063906-1734353690171551-5932-2128-3163

Giải Nhất thuộc về nhóm A&D. 3 dự án nhận được giải thưởng cao nhất sẽ áp dụng vào thực tế doanh nghiệp trong thời gian tới.

Ông Võ Duy Khang, GĐ Nguyễn Kim, TP Buôn Mê Thuột, nhìn nhận: “Tôi rất bất ngờ và ấn tượng khi nghe phần trình bày ý tưởng từ sinh viên. Đa phần ý tưởng không mới nhưng cách thực hiện sáng tạo và đầy sự tươi trẻ. Đây là làn gió mới giúp cho doanh nghiệp có được một góc độ khác khi mang đến sản phẩm cho khách hàng”.

3 trong 5 ý tưởng sẽ được Nguyễn Kim áp dụng thực tế trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, tất cả sinh viên đang theo học tại FPT Polytechnic Tây Nguyên mong muốn thực hiện chương trình này cùng các nhóm có thể liên hệ trực tiếp với phòng Quan hệ doanh nghiệp, tầng 2 tòa nhà VIB để đăng ký.

“Ý tưởng sáng tạo cùng Nguyễn Kim” là cuộc thi dành cho tất cả sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đã có chuyến tham quan doanh nghiệp vào giữa tháng 7 vừa qua. Theo đó , nhóm sinh viên có dự án với những ý tưởng độc đáo, sáng tạo và thuyết phục sẽ nhận được những phần thưởng giá trị do ông Võ Duy Khang - Giám đốc công ty trực tiếp trao tặng với mong muốn khích lệ tinh thần học tập sáng tạo của sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Tháng 6 vừa qua, FPT Polytechnic Tây Nguyên và Công ty TNHH MTV Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột đã ký kết hợp tác trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực, tạo thêm cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên. Cụ thể, sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên được thực tập, đào tạo như một nhân viên thực thụ tại Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột trong thời gian từ 2 đến 4 tháng. Các em được tạo điều kiện về cơ sở vật chất, cắt cử cán bộ hướng dẫn cũng như tham gia trực tiếp vào các dự án. Trong quá trình thực tập, sinh viên còn được hỗ trợ về kinh phí theo khối lượng và chất lượng công việc.

>> 5 ý tưởng sáng tạo tranh tài giải thưởng 30 triệu đồng

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()