Chúng ta

Xét tuyển sinh viên FPT sang Nhật Bản học

Thứ năm, 6/6/2013 | 15:41 GMT+7

Từ ngày 8/6, ĐH FPT sẽ xét tuyển sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên với trường ĐH Shinshu, Nhật Bản.
> Sinh viên FPT có thể học tại Malaysia

Mỗi năm, hai sinh viên ĐH FPT sẽ có cơ hội được sang ĐH Shinshu tham gia chương trình trao đổi sinh viên. Đối tượng sinh viên được xét tuyển là học ngành Kỹ thuật phần mềm và đang theo học kỳ 4, 5, 6 chuyên ngành tại thời điểm học kỳ Summer 2013.

Mỗi năm 2 sinh viên ĐH FPT có cơ hội học tập tại ĐH Shinshu, Nhật Bản. Ảnh: C.T.

Mỗi năm, hai sinh viên ĐH FPT có cơ hội học tập tại ĐH Shinshu, Nhật Bản. Ảnh: C.T.

Phương thức xét tuyển là lựa chọn sinh viên từ cao xuống thấp theo các tiêu chí ưu tiên lần lượt là: điểm trung bình tiếng Nhật, điểm học tập tích lũy và điểm phong trào tích lũy. Trong đó, sinh viên được đưa vào danh sách xét tuyển phải thỏa mãn ít nhất một trong các tiêu chí: điểm trung bình tiếng Nhật đạt từ 7,0 trở lên, điểm học tập tích lũy đạt từ 7,0 trở lên, điểm phong trào tích lũy đạt từ 75/100 trở lên.

Sinh viên nộp hồ sơ (bản cứng) về địa chỉ Phòng Công tác Sinh viên, ĐH FPT để xét tuyển đến hết ngày 1/7.

Thời gian học tại ĐH Shinshu bắt đầu từ tháng 4/2014 đến tháng 3/2015.

ĐH FPT và ĐH Shinshu hợp tác trao đổi sinh viên từ năm 2008. ĐH Shinshu là một trong những trường đại học có uy tín tại Nhật Bản với lịch sử gần 50 năm phát triển. Trường có 5 cơ sở đào tạo tại 4 thành phố của Nhật là Matsuto, Nagano, Minami và Ueda. ĐH Shinshu tập trung đào tạo 8 chuyên ngành gồm khoa học, giáo dục, nghệ thuật, kinh tế, dược, kỹ sư, nông nghiệp và khoa học công nghệ. Tổng số sinh viên của trường hiện nay là 11,000 người trong đó có hơn 400 sinh viên nước ngoài.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()