Chúng ta

VnExpress trao học bổng của độc giả cho sinh viên vùng lũ

Chủ nhật, 29/12/2013 | 20:28 GMT+7

Ngày 27/12, báo điện tử số một Việt Nam đã thay mặt độc giả trao 13 suất học bổng (10 triệu đồng/suất) cho tân sinh viên các tỉnh Lai Châu, Quảng Bình và Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng của các trận thiên tai trong năm.
> VnExpress trao sổ tang điện tử cho gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại diện của báo trao học bổng tại ba địa phương, Huế, Hà Nội và TP HCM. Tại Huế, anh Phạm Hiếu, Phó TBT, thay mặt độc giả gửi 8 suất học bổng đến các tân sinh viên. "Năm nay, thiên tai ở nước ta đạt đến con số kỷ lục với 14 cơn bão, lũ và khúc ruột miền Trung là nơi gánh chịu nặng nhất. Báo VnExpress quyết định chọn hồ sơ của sinh viên ở mảnh đất này", anh Hiếu chia sẻ.

Trong số 13 em nhận học bổng lần này có 8 em cùng là sinh viên ĐH Y Dược Huế. Theo anh Hiếu, đây là điều không định trước của báo vì những sinh viên nhận học bổng lần này thực sự đã tạo ấn tượng sâu sắc, như em Trần Nguyễn Hoàng Tùng (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) đạt điểm 10 môn Toán khi thi vào ngành bác sĩ đa khoa của ĐH Y Dược Huế; hay có em đỗ hai trường đại học, đạt danh hiệu thủ khoa...

"Không chỉ có được kết quả mà hàng triệu học sinh mơ ước, các bạn còn vượt qua được hoàn cảnh riêng của mình. Tôi hy vọng với học bổng của độc giả VnExpress, các bạn sẽ có thêm điều kiện và động lực để thực hiện ước mơ, hoài bão nhanh hơn, đúng với nguyện vọng của bản thân, gia đình và nhà trường", Phó TBT báo gửi gắm.

Tại Hà Nội, 4 học sinh nhận học bổng là Mào Thị Hận (huyện Nậm Nhùn, Lai Châu, sinh viên ĐH Y Thái Bình), Đàm Anh Hào (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình, sinh viên Học viện Quân y), Nguyễn Văn Thiết (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, sinh viên Học viện Cảnh sát Nhân dân) và Trần Thị Hạnh (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh, sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền).

a

BBT VnExpress thay mặt độc giả trao 13 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc đang học tập tại khu vực Hà Nội, Huế và TP HCM có gia đình chịu ảnh hưởng bởi thiên tai. Ảnh: VnExpress.net.

Nguyễn Kim Bằng (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, sinh viên ĐH Bách khoa TP HCM) là người duy nhất nhận học bổng tại TP HCM. Trong kỳ thi vừa qua, Bằng đỗ cả ĐH Công nghiệp Thực phẩm và ĐH Bách khoa với số điểm lần lượt là 21 và 23.

"Mùa lũ vừa rồi em không ở nhà nhưng nghe mẹ gọi điện vào kể xót xa lắm. Cha mẹ đều đã trên 50 tuổi nhưng vẫn còn làm hơn một mẫu hoa màu, đó cũng là nguồn thu nhập chính của gia đình. Lũ nhấn chìm tất cả nên nhiều tháng mẹ phải chạy vạy từng đồng để gửi tiền vào cho em ăn học. Với số học bổng này, em sẽ gửi ba mẹ một ít để trả bớt nợ, phần còn lại em sẽ dành để nộp học phí", Bằng tâm sự.

"Quỹ học bổng của độc giả VnExpress" được thành lập từ năm 2010. Số tiền ban đầu được gây từ 809 triệu đồng còn lại sau khi trừ 1,613 tỷ đồng giúp dân huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) xây cầu Ja Tun vượt sông Pôkô.

Ba năm qua, những sinh viên ở mọi miền của đất nước vượt qua những khó khăn của gia đình và bản thân để có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh đại học đều được lựa chọn để trao học bổng.

Năm 2012, quỹ dành 15 suất học bổng (mỗi suất 10 triệu đồng) cho con cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa và nhà giàn DK1 đỗ đại học.

(Theo VnExpress)

Ý kiến

()