Chúng ta

'ViOlympic tôn vinh tấm gương học tập xuất sắc'

Thứ ba, 14/1/2014 | 11:06 GMT+7

"Không chỉ là sân chơi bổ ích, ViOlympic còn khích lệ bạn bè cùng trang lứa học hỏi, phấn đấu noi theo các thí sinh dự thi như là một tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện và thi đua”, cô Phạm Kiều Trinh, giáo viên trường THCS Võ Thị Sáu, Cà Mau, cho hay.
> 'ViOlympic rất bổ ích với học sinh'

ViOlympic tiếp tục chuỗi hành trình tại vùng đất cực Nam Tổ quốc với sự tham dự của các trường: THCS Võ Thị Sáu, THCS Nguyễn Thái Bình và THCS Lương Thế Vinh vào chiều ngày 10/01 tại nhà Thiếu nhi TP Cà Mau. Cuộc thi giải toán qua Internet "ViOlympic - Đỉnh núi trí tuệ" được Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau phối hợp cùng FPT Telecom tổ chức.

Đến với ViOlympic tại Cà Mau, các trường có thí sinh dự thi đều mang tới những học sinh xuất sắc tham gia tranh tài, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của 500 học sinh, giáo viên và các bậc phụ huynh. Các đội dự thi đã hào hứng tranh tài và thể hiện được khả năng toán học nhanh nhạy. Điểm nhấn của chương trình là phần đấu trí đầy sôi động và kịch tính của cả 3 trường qua 4 vòng thi đầy căng thẳng.

g

Ban tổ chức chúc mừng chiến thắng của đội THCS Võ Thị Sáu, Cà Mau.

Chung cuộc, sau hai giờ tranh tài quyết liệt, cuộc thi giải toán qua Internet tại TP Cà Mau kết thúc với chiến thắng thuộc về trường THCS Võ Thị Sáu, THCS Nguyễn Thái Bình về Nhì, và đội THCS Lương Thế Vinh giành giải Ba.

“Em rất tự tin được thử thách kiến thức của mình khi đến với cuộc thi này và em cùng các bạn đã mang chiến thắng, vinh dự về cho trường THCS Võ Thị Sáu cùng gia đình mình. Đó là niềm vui vô cùng lớn đối với chúng em”, nữ sinh Trần Yến Linh, thành viên đội THCS Võ Thị Sáu, cho hay.

Theo các giáo viên, cuộc thi giải toán nhanh trên mạng ViOlympic dành cho cấp THCS lần đầu được tổ chức tại Cà Mau với các phần thi kiến thức toán học hấp dẫn được nhiều học sinh hưởng ứng bởi qua sân chơi này, các em có được niềm vui khi học tập thep phương pháp hiện đại.

“Cuộc thi giải toán trên Internet ViOlympic tại TP Cà Mau mang một ý nghĩa lớn, ngoài việc giúp các em bồi dưỡng kiến thức còn tạo sự đoàn kết, làm việc tập thể và tính linh hoạt, nhanh nhẹn trong cuộc thi. Không những thế, ViOlympic cũng khích lệ các em cùng trang lứa học hỏi, phấn đấu noi theo các em dự thi như là một tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện và thi đua”, cô Phạm Kiều Trinh, giáo viên trường THCS Võ Thị Sáu, khẳng định.

Năm học 2013-2014, ViOlympic đã đi gần qua gần 21 tỉnh thành trên toàn quốc, với sự góp mặt của gần 9.000 học sinh, giáo viên, bậc phụ huynh tham gia thi và cổ vũ. Chương trình để lại nhiều dấu ấn khó phai trong các em học sinh cũng như thầy cô giáo.

“Cuộc thi giải toán qua Internet ViOlympic mang lại những lợi ích thiết thực, giúp các em sử dụng Internet như là một công cụ hữu ích để học tập, tự do sáng tạo. Qua đây chung tôi mong muốn FPT Telecom có thể mở rộng sân chơi, đan xen giữa các môn, giúp các em có sự cọ xát, giao lưu giữa các trường, các huyện, thành phố hoặc tỉnh bạn”, ông Trần Xuân Hải, Phó trưởng Phòng giáo dục THCS, Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau, chia sẻ.

Theo anh Nguyễn Đức Luân, phòng Marketing, FPT Telecom, cuộc thi đã đi qua 7 tỉnh, trong tổng số 8 tỉnh/thành khu vực phía Nam. Chương trình mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, bổ ích cho các em, đặc biệt giúp các em làm quen với Internet và ứng dụng vào việc học tập.

"Sự hoan nghênh, ủng hộ của các cơ quan ban ngành, Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh/thành là động lực cho đơn vị tổ chức các chương trình tiếp theo, hứa hẹn sẽ quy mô và hoành tráng hơn nữa. Đặc biệt, chúng tôi đang hướng đến việc xây dựng hình ảnh FPT Telecom gần gũi, gắn liền với việc phát triển giáo dục nước nhà”, anh Luân chia sẻ thêm.

Cùng xem hình ảnh cuộc thi tại Cà Mau:

d

Học sinh, giáo viên và phụ huynh các trường tham gia cổ vũ chương trình. Cuộc thi này gồm 4 vòng, được mô phỏng trong các trò chơi vận động, trong đó phần lớn liên quan đến toán học. Đan xen vào đó là các câu hỏi liên quan tới kiến thức xã hội, giúp các em nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh chóng, làm việc tập thể và không học lệch.

d

Chị Phan Thị Thanh Thu (phải), GĐ FPT Telecom Cà Mau, cùng đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau cổ vũ và động viên các đội dự thi.

d

Cuộc thi mô phỏng theo dạng bài “Đỉnh núi trí tuệ” của ViOlympic. Theo đó, mỗi đội gồm có 5 thành viên lần lượt trải qua các vòng thi: Khởi động, Tăng tốc, Vượt chướng ngại vật và Về đích.

Anh Nguyễn Trung Hậu (giữa), đại diện Ban giám khảo công bố

Anh Nguyễn Trung Hậu (giữa), đại diện Ban giám khảo công bố thể lệ phần thi về đích với 2 đội tham gia là THCS Võ Thị Sáu và THCS Nguyễn Thái Bình.hai

d

Đại diện Ban giám khảo công bố đề thi.

d

Giám khảo đăng nhập hệ thống để các đội thi trực tiếp trên mạng. Hình ảnh sẽ được truyền cho khách mời và các khán giả qua hai màn hình lớn.

Cuộc thi mô phỏng theo dạng bài “Đỉnh núi trí tuệ” của ViOlympic. Theo đó, mỗi đội gồm có 5 thành viên lần lượt trải qua các vòng thi: Khởi động, Tăng tốc, Vượt chướng ngại vật và Về đích.

Trường THCS Võ Thị Sáu giành giải Nhất thuyết phục khi vượt qua vòng Về đích.

d

Ban tổ chức chúc mừng các đội giành giải.

Na Vy

Ảnh: FOX

Ý kiến

()