Chúng ta

Vicongdong cả nước hướng về miền Trung ruột thịt

Thứ năm, 7/11/2013 | 15:21 GMT+7

Hơn 2 tấn gạo, 500 thùng mì tôm, 700 bộ sách giáo khoa mới, 700 cuốn vở trắng, 3 tấn quần áo và gần 70 triệu đồng tiền mặt đã được các tình nguyện viên cả nước trao cho người dân vùng lũ thông qua chương trình "Hướng về miền trung ruột thịt 2013".
> 'FPT đã mang đến những món quà ấm tình thương'

A

Đại diện Vicongdong trao quà cho người dân gặp khó khăn sau cơn bão. Ảnh: Vicongdong.

Được phát động từ ngày 1/10, đến nay, chương trình đã nhận được rất nhiều sự chung tay, hỗ trợ và đồng hành của các tổ chức tình nguyện, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nguyễn Văn Mạnh, Ban điều phối chương trình, cho biết, đây là chương trình được phát động toàn quốc thông qua mạng lưới tình nguyện Vicongdong.vn tại 3 miền Bắc-Trung-Nam. Các tổ chức mạng lưới đã tự quyên góp và kêu gọi hỗ trợ với nhiều hình thức khác nhau. Thông qua việc chung tay thực hiện chương trình, các tổ chức đã cùng trao đổi, chia sẻ và tạo được sự gắn kết trong quá trình làm việc.

A

Hơn 2,1 tấn gạo, 500 thùng mì tôm, 700 bộ sách giáo khoa mới, 700 cuốn vở trắng, 3 tấn quần áo, và gần 70 triệu đồng tiền mặt đã được trao tặng cho người dân. Ảnh: Vicongdong.

Trong thời gian diễn ra chương trình, các bạn trẻ đã chủ động chia sẽ những hình ảnh, thông tin về thiệt hại của miền Trung trên các trang mạng xã hội. Trang Vicongdong.vn cũng thường xuyên cập nhật hình ảnh của chuyến đi hỗ trợ đồng bào tại các địa phương của tình nguyện viên.

a

Các tình nguyện viên ở khắp nơi cùng chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung. Ảnh: Vicongdong.

“Đến tận nơi - Trao tận tay - Tặng đúng người - Chia sẻ khó khăn cùng nhân dân vùng lũ” đó là phương châm mà Ban điều phối chương trình "Hướng về miền trung ruột thịt" đưa ra.

Tại Quảng Bình, Ban điều phối đã kết hợp với gần 50 tình nguyện viên tại địa phương đến thăm, sửa chữa và tặng quà cho nhân dân vùng lũ thuộc các xã Quảng Sơn thuộc huyện Quảng Trạch, xã Văn Hóa, thuộc huyện Tuyên Hóa và xã Hồng Hóa tại huyện Minh Hóa.

Tại Quảng Nam, chương trình cũng đã đến xã Tam Anh Nam và xã Tam Mỹ thuộc huyện Núi Thành, đây là hai xã bị thiệt hại nặng nhất huyện trong cơn bão số 11 vừa qua.

Trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục đến các tỉnh Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh và các huyện thuộc Quảng Nam, Quảng Bình.

Bùi Anh Tú, một tình nguyện viên theo hành trình từ Hà Nội vào Quảng Bình để trao và tặng quà cho người dân vùng lũ, chia sẻ: “Đây là chương trình có ý nghĩa rất thiết thực đối với đồng bào miền Trung. Chương trình đã giúp em và các bạn tình nguyện viên cả nước siết chặt tay nhau, có được nhiều trải nghiệm, thêm tình yêu thương đối với đồng bào mình”.

Mạnh Văn


Ý kiến

()