Chúng ta

Trạng nguyên thuộc về FPT Trading

Thứ hai, 10/10/2011 | 10:10 GMT+7

Bùi Thành Dương, FPT Trading đã giành được ngôi vị Trạng nguyên FPT 2011. Các danh vị Bảng nhãn, Thám hoa lần lượt thuộc về Nguyễn Thị Trang, Đại học FPT và Hoàng Phúc Thịnh, FPT IS.
> Thi Trạng FPT 2011

Sau vòng Chung kết đầy kịch tính diễn ra vào chiều 8/10 tại phòng Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, Ban Tổ chức đã tìm ra danh sách 3 người xứng đáng nhất cho ngôi vị Tam khôi.

Trạng nguyên Bùi Thành Dương, FPT Trading

Sinh năm 1982, tại Hải Phòng, hiện Dương vẫn còn "phòng không". Dương được đánh giá là người có tính tình vui vẻ, dễ hòa đồng.

a

Trạng nguyên ấn tượng với những đề xuất chương trình hành động dành cho Trạng. Ảnh: Thùy Linh.

Điểm đặc biệt là Dương thích suy nghĩ khác thường và làm những việc phi thường, so với cái bình thường của bản thân (cười).

Câu nói ưa thích của Dương là: "Dẫu đời dở nhưng vẫn niềm nở."

Dương tốt nghiệp Đại học Ngoại thương và vào làm việc tại FPT năm 2004. Năm 2009, anh trở về thành lập chi nhánh Công ty Phân phối Công nghệ Viễn thông (F9) tại Hải Phòng.

Bảng nhãn Nguyễn Thị Trang, Đại học FPT

Sinh năm 1984, Trang có ngoại hình trẻ hơn so với tuổi. Tốt nghiệp Đại học Vinh năm 2006, đồng thời là Thạc sĩ Sư phạm Hà Nội, Trang đang là giảng viên kỹ năng mềm tại Đại học FPT. Cô chính thức vào FPT từ ngày 1/1/2009.

Cô là giảng viên dạy nhiều nhất trong năm 2009, 2010 tại bộ môn kỹ năng mềm, Đại học FPT. Đồng thời cô là giảng viên có điểm đánh giá của sinh viên cao nhất trong bộ môn 3 năm liền: 2009, 2010, 2011.

Trang cũng dành danh hiệu nhân viên xuất sắc của Đại học FPT năm 2009.

Bảng nhãn luôn thể hiện sự tự tin, tươi tắn và dẫn dắt rất khéo với những vấn đề

Bảng nhãn luôn thể hiện sự tự tin, tươi tắn và dẫn dắt rất khéo với những vấn đề "ngoài vùng phủ sóng". Ảnh: Thùy Linh.

Trang có sở thích đọc sách, nghiên cứu, dạy học, gặp gỡ sinh viên bạn bè, nuôi động vật...

Cô mong sẽ gián tiếp đống góp cho OneFPT bằng cách truyền nhiệt huyết đến sinh viên, dám mơ to và đi đến cùng của mục tiêu. Đồng thời, hướng cho sinh viên tác phong của công dân toàn cầu.

Thám hoa Hoàng Phúc Thịnh, FPT IS

Thịnh tốt nghiệp loại giỏi, Viện Đại học Mở Hà Nội, khoa Tin học Ứng dụng. Ngoài ra, Thịnh còn học tại Genetic Computer School - Khoa học máy tính (Tin học - Điện tử viễn thông, Tin học - Quản trị kinh doanh). Tại đây, Thịnh tốt nghiệp loại khá.

Thịnh cũng đang học chuyển đổi để thi Cao học Ngoại thương, ngành Quản trị kinh doanh.

s

Thám hoa ghi dấu ấn với câu nói: "Em không thích nói về công nghệ, em thích nói về con người."

Hiện tại, Thịnh đang làm việc tại dự án PIT, Công ty FPT IS, với thâm niên tại FPT là 4 năm.

Ước mơ của Thịnh là trở thành giáo sư, tiến sĩ về kinh tế, mong muốn có một công ty riêng vào năm 2017, trở thành doanh nhân thành đạt ở tuổi 35, đóng góp được nhiều cho cộng đồng Việt Nam trên khắp thế giới và có một gia đình hạnh phúc.

Ngoài những mơ ước lớn lao ấy, Thịnh thích xem phim "hot" ở rạp, thích đọc sách văn học, sách kinh doanh và sách kỹ năng mềm. Thịnh cũng thích đi dạo, "chém gió" với bạn bè, thích du lịch, khám phá thế giới, thích nghe nhạc Trịnh và nhạc không lời.

Triết lý của Thịnh là "thích những điều mình làm và làm những điều mình thích."

Đánh giá về Trạng nguyên năm nay, Trưởng ban Nhân sự FPT Trịnh Thu Hồng cho biết: "Ở vòng thi Luận, bài viết của Dương đạt điểm số khá cao. Tuy không nêu chi tiết những việc phải làm, nhưng bài viết có tính tổng quát, thể hiện tầm nhìn và tinh thần dân tộc".

Bài luận của Dương đã được các giám khảo đánh giá là có tinh thần FPT, tinh thần Việt Nam. Sức mạnh dân tộc thể hiện ở khát vọng. Và câu kết đầy ấn tượng: "Hãy nghĩ lớn, và bắt đầu từ chuyện nhỏ".

Tại vòng Game, chị Hồng nhận thấy năng lực lãnh đạo của Dương nổi lên rõ rệt. Dương không đi vào những phần việc chi tiết mà là người tập hợp lực lượng, phân công nhân sự. Trong lúc đội mình đang chuẩn bị triển khai thì Dương đi quan sát "đối thủ".

Chị cũng chia sẻ về khoảng thời gian chờ đợi trước vòng phỏng vấn, trong khi các ứng viên khác đều lo nghĩ về vấn đề được nói bao nhiêu phút, thì Dương lại tự tin cho rằng điều đó không quan trọng. Dương cũng chia sẻ quan điểm là muốn đứng thuyết trình và Dương đã thành công trong việc gây ấn tượng với Ban Giám khảo bằng sự khác biệt.

Nhận xét về Bùi Thành Dương, Phó Tổng Giám đốc phụ trách toàn cầu hóa FPT IS Phùng Việt Thắng, một trong 8 vị giám khảo của vòng 3, cho biết: "Ở vòng Game, Dương không thể hiện bản thân quá nhiều. Tôi có cảm giác như nếu ở một môi trường game cạnh tranh hơn, giàu tính ganh đua hơn, Dương sẽ nổi bật."

Ngay từ vòng 3, anh đã nhận định, Dương có cá tính khá đặc biệt của một người có tố chất lãnh đạo. Nếu được "đối diện với các anh" ở vòng cuối thì Dương sẽ có khả năng chiến thắng cao nhất.

Về Thám hoa Hoàng Phúc Thịnh, anh Thắng là người đã quan sát nhóm suốt thời gian chơi Game, anh chia sẻ: "Gốc gác Thịnh là dân kỹ thuật. Tuy bản chất có tính leader rất cao, nhưng cách thể hiện của Thịnh lại thông qua chi tiết."

Trong khi quan sát thí sinh thi vòng 3, anh Thắng cũng chia sẻ với phóng viên có mặt hôm đó, Thịnh là người khá thông minh.

Về Bảng nhãn Nguyễn Thị Trang, chị Trịnh Thu Hồng đã quan sát và nhận xét: "Trang không nổi bật, cá tính nhưng lại rất nền nã, hài hòa. Khả năng thuyết phục người đối diện của Trang khá tốt. Với Trang, mọi thứ đều rất chỉn chu."

Điều đó cũng lý giải tại sao là một giảng viên kỹ năng mềm mà Trang lại vượt qua vòng phỏng vấn về công nghệ, thuyết phục được những vị giám khảo "khét tiếng" và những câu hỏi hóc búa, với tốc độ cao.

Trạng FPT đã khép lại. Sau gần một tháng tìm kiếm, Ban Tổ chức đã định danh được Tam khôi. Những cái tên tiếp tục được ghi danh trên bia Trạng và những ước mơ mới được chắp cánh.

Cuộc thi Trạng FPT diễn ra từ ngày 15/9 đến 8/10. Thí sinh tham gia cuộc thi đã trải qua 4 vòng thi.

Tại vòng 1, thí sinh thi kiểm tra chỉ số IQ, thi GMAT để kiểm tra tiếng Anh trên Trung tâm sát hạch khảo thí FPT.

Vòng 2 là phần thử thách khả năng viết luận của thí sinh. Vòng 3 là kiểm tra năng lực thông qua các trò chơi và vòng 4 được xây dựng với hình thức phỏng vấn.

Ba thí sinh xuất sắc được vinh danh Trạng nguyên, Bảng nhãn và Thám hoa. Giải thưởng lần lượt là 10.000.000 đồng, 6.000.000 đồng và 4.000.000 đồng. Ngoài ra, các thí sinh vượt qua từng vòng thi cũng nhận được quà từ Ban Tổ chức.

Đây là cuộc thi được tổ chức thường niên, nhằm tìm ra những nhân tố có tố chất trở thành lãnh đạo FPT, từ đó tuyên dương và trọng dụng.

Thùy Linh

 

Ý kiến

()