Chúng ta

Toàn cảnh lễ phát động cuộc thi ViOlympic

Chủ nhật, 29/9/2013 | 08:00 GMT+7

Sáng ngày 27/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng trường THPT FPT tổ chức lễ Phát động “Cuộc thi giải toán qua internet – Violympic” và ra mắt chương trình “Toán Tiếng Anh” tại trường PTTH FPT, Hòa Lạc, Hà Nội.
> FPT sẽ tiếp tục đồng hành cùng ViOlympic

Cuộc thi Giải toán qua Internet (ViOlympic) chính thức khởi động từ năm 2008 với 800.000 thành viên tham gia. Kết thúc năm học 2012 - 2013, cuộc thi đã thu hút hơn 12 triệu thành viên và trở thành một trở thành sân chơi chung cho học sinh yêu Toán trên toàn quốc.

Năm nay, cuộc thi Giải toán qua Internet được bổ sung chương trình thi Toán Tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học (lớp 4, 5) và trung học cơ sở (lớp 8, 9) nhằm giúp học sinh vừa có kỹ năng tin học, toán học, tiếng anh để theo kịp với tiến trình giáo dục quốc tế.

Cùng Chúng ta xem lại những hình ảnh tại buổi lễ:

a

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Đức Hữu - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, đã tổng kết 5 năm cuộc thi ViOlympic và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học 2013-2014. Theo ông, ViOlympic có ý nghĩa và sức hút lớn với học sinh các cấp. Công tác chuẩn bị, tổ chức thực hiện và công tác thông tin truyền thông cho cuộc thi năm học tới cũng đã hoàn thành.

a

Các đại biểu tham dự buổi lễ phát động cuộc thi ViOlympic.

a

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đánh giá cao việc triển khai phiên bản thi bằng tiếng Anh lần đầu tiên xuất hiện trong năm nay và gửi lời cám ơn tới trường Đại học FPT và THPT FPT đã đồng hành tổ chức và góp vào sự thành công to lớn của cuộc thi.

vio-tt-112057-1413010304.jpg

Chị Trương Thị Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội của tập đoàn, cho biết: "FPT ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình, góp phần cho xã hội tốt đẹp hơn bằng nền tảng và sức mạnh công nghệ vốn có".

a

Anh Nguyễn Phú Sơn, đại diện sở Giáo dục Đào tạo các tỉnh tham dự chương trình, nhấn mạnh ý nghĩa cuộc thi với các em học sinh cả nước và chia sẻ kinh nghiệm tổ chức cuộc thi tại đơn vị.

a

Sau khi phát động cuộc thi, Thứ Trưởng đã bấm nút khởi động chương trình Toán tiếng Anh và trao kỷ niệm chương cho đại diện sở GD & ĐT các tỉnh. Năm 2008, Thứ Trưởng Nguyễn Vinh Hiển là người chính thức ký quyết định tổ chức cuộc thi giải toán qua mạng internet. Một cuộc thi online đầu tiên và duy nhất về môn toán từ đó đến nay.

a

Thầy Nguyễn Xuân Phong, Hiệu trưởng trường THPT FPT, nhận hoa từ Thứ trưởng.

a

Các em học sinh trường Tiểu học Ban Mai đã có phần giới thiệu bản thân tự tin bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Đặc biệt, em Đặng Thu Ngân (ngoài cùng bên phải) gây ấn tượng với phần nói tiếng Anh hay và lưu loát. Các em cũng gửi tặng Ban tổ chức một bức tranh rất đẹp. Thầy Lê Trường Tùng, Hiệu trường Đại học FPT, thay mặt nhận món quà ý nghĩa này.

vio-bs-254531-1413010305.jpg

Các em học sinh trường Tiểu học Ban Mai tranh tài trong phần thi "Cóc vàng tài ba" bằng hình thức Toán tiếng Anh.

vio-bs2-939297-1413010305.jpg

Em Đinh Việt Hùng và Đặng Thu Ngân vui mừng khi đạt điểm tuyệt đối - 100 điểm trong phần thi.

a

Các em học sinh trường Tiểu học Ban Mai chụp hình lưu niệm cùng thầy Lê Trường Tùng, Hiệu trường Đại học FPT.

a

Phần thi "Vượt chướng ngại vật" dưới hình thức Toán tiếng Anh của các em học sinh trường THCS Thạch Thất.

a

Các em học sinh THPT FPT sôi nổi bàn luận trong phần thi "Cặp bằng nhau".

a

Phía bên dưới, các bạn cũng tranh thủ giải đề thi cùng các đội.

a

Niềm vui vỡ òa khi biết đội nhà THPT FPT giành giải Nhất chung cuộc.

a

Nhóm học sinh THPT FPT vui vẻ chụp hình lưu niệm sau chiến thắng.

a

Thầy Lê Trường Tùng, Hiệu trường Đại học FPT và thầy Nguyễn Xuân Phong, Hiệu trưởng trường THPT FPT trao quà cho các em học sinh tham gia cuộc thi.

Nguyễn Nhàn

Ảnh: Nguyên Anh - Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()