Chúng ta

Tìm hiểu về thiền và kỹ năng ra quyết định

Thứ tư, 6/6/2012 | 17:27 GMT+7

Ngày 9/6, sinh viên ĐH FPT HCM có cơ hội tham gia 2 khóa học tìm hiểu về Thiền Siêu Việt và Kỹ năng ra quyết định.

Buổi hội thảo về Thiền Siêu Việt sẽ diễn ra từ 8h30-11h tại hội trường Innovation, còn lớp học Kỹ năng ra quyết định sẽ được tổ chức tại phòng 402, tòa nhà Innovation từ 9h-12h.

Thiền Siêu Việt (Transcendental Meditation) là kỹ thuật Thiền dùng lời nói chân thật luyện trí não làm tâm trí lắng đọng tới tầng sâu nhất trong tiềm thức của con người nhằm phát huy toàn bộ tiềm năng của não.

Đây là lần đầu tiên Thiền Siêu Việt có mặt tại Việt Nam. Buổi giới thiệu về Thiền Siêu Việt sẽ do thiền sư Allien Foo đến từ Malaysia trực tiếp giảng dạy.

d

Sinh viên ĐH FPT lần đầu tìm hiểu về Thiền Siêu Việt.

Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của Ông Bruce Smith, tác giả của 2 cuốn sách Writing for Academic Success I–II đến từ San Francisco, California, Mỹ.

Ra quyết định là kỹ năng quan trọng giúp cho mỗi cá nhân có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, kịp thời trong những tình huống cần thiết.

d

Ra quyết định là kỹ năng quan trọng trong cuộc sống.

Tham gia lớp học này, các sinh viên ĐH FPT HCM có cơ hội để tìm hiểu sâu hơn về 6 bước để ra một quyết định hiệu quả và quy luật 6 chiếc mũ để nhận ra vấn đề và quyết định từ các quan điểm khác nhau.

Đặc biệt hơn, các sinh viên sẽ được giới thiệu về stepladder – kỹ năng làm việc mà trong đó các thành viên của nhóm sẽ chuyển đổi vai trò làm việc một cách khoa học và hệ thống để tìm ra hướng giải quyết đúng đắn cho công việc được giao. Nó cho phép nhìn vấn đề cần giải quyết dưới nhiều góc độ khác nhau, từ đó tìm ra được quyết đinh có hiệu quả, ý nghĩa nhất. 

Người hướng dẫn của buổi học này là chị Nguyễn Hạnh Nhân, Thạc sĩ ngành quan hệ quốc tế, hiện đang công tác tại bộ phận PDP, ĐH FPT.

Các sinh viên mong muốn tham gia một trong hai lớp học trên có thể đăng ký tại phòng Công tác sinh viên hoặc gửi e-mail đến chị Nguyễn Hạnh Nhân, bộ phận PDP, theo địa chỉ nhannh@fpt.edu.vn.

Nguyên Văn

Ý kiến

()