Chúng ta

Thực phẩm giúp 'tạm biệt' mỡ bụng

Thứ hai, 27/5/2013 | 19:14 GMT+7

Thực phẩm nào tốt cho người có vòng eo không như mong muốn. Bạn hãy tham khảo các loại đồ ăn dưới đây để có vòng eo đẹp hơn.
> Da trắng nõn nà nhờ táo

a

Nếu bạn muốn giảm cân, các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn khoai lang thay cơm trong bữa cơm chính. Ảnh: S.T.

Khoai lang

Khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol, giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hóa đường trong thức ăn chất béo tích tụ trong cơ thể. 100 g khoai lang có giá trị dinh dưỡng tương đương nửa bát cơm gạo trắng hoặc hai lát bánh mì nướng.

Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn khoai lang thay cơm trong bữa cơm chính với một số cách chế biến hạn chế tăng độ đường của khoai như: hấp, nướng, xay nhuyễn với nước…

Bưởi

Ăn nửa trái bưởi vào mỗi bữa ăn hoặc uống nước bưởi ba lần một ngày có thể giúp bạn giảm khoảng 1,5 kg trong vòng 12 tuần. Các hóa chất thực vật trong bưởi hạ thấp mức insulin, một tiến trình ép buộc cơ thể phải biến calorie ra thành năng lượng thay vì thành những mô bầy nhầy.

Táo

Người phương Tây có câu: “Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không phải đến gặp bác sĩ”. Câu ngạn ngữ này không phải không có lý bởi táo có chất keo thực vật mà các loại hoa quả khác không có.

Chất keo này là một loại sợi thiên nhiên có tính hòa tan, sẽ giãn nở khi gặp nước. Vì vậy uống thêm nước sau khi ăn táo sẽ tạo ra cảm giác no bụng. Bên cạnh đó, chất sợi thiên nhiên có trong quả táo có thể thúc đẩy sự hoạt động của dạ dày và đường ruột, giúp cho quá trình bài tiết thuận lợi hơn.

Sữa chua và các thực phẩm làm từ sữa chua ít béo

Nếu ăn nhiều hơn các thực phẩm làm bằng sữa và sữa chua, bạn sẽ có cơ hội giảm cân nhiều và nhanh hơn, đặc biệt là dễ làm thon gọn vòng hai. Sở dĩ như vậy vì các thực phẩm làm bằng sữa hạ thấp mức cortisol trong cơ thể mà chất này có liên quan tới sự tích tụ mỡ. Mỗi ngày, ăn hai đến ba khẩu phần sữa chua hay thực phẩm làm bằng sữa có ít chất béo là đủ để giảm cân và giảm mỡ bụng.

Trà xanh

Nhiều nghiên cứu về sức khỏe đều khuyến cáo nên uống trà xanh mỗi ngày để giảm cân và làm tiêu mỡ bụng. Thành phần trong trà xanh làm thân hình thon thả là chất chống oxy hóa catechin, chất này có tác dụng làm tăng tốc độ chuyển hóa và đốt cháy chất béo. Ngoài ra, trà xanh còn giúp giảm căng thẳng tâm thần, loại bỏ stress.

Dầu olive

Dầu olive loại “extra virgin” rất tốt cho những người muốn giảm cân vì đó là một loại chất béo đơn không bão hòa có thể giúp bạn đốt bớt calori. Bạn có thể dùng dầu olive trong rất nhiều trường hợp như trộn salad, chấm bánh mì hay xào thức ăn hoặc cho thêm vào súp hoặc cháo.

(Theo Tạp chí làm đẹp)

Ý kiến

()