Chúng ta

THPT FPT: Trống trường đã điểm

Thứ hai, 5/8/2013 | 11:51 GMT+7

“Xin chào, chúc mừng em vào trường THPT FPT”, Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Phong hạnh phúc nói khi bắt tay và trao biển tên cho từng em. 160 học sinh lớp 10 khóa đầu đầu tiên của trường cấp 3 FPT đã có lễ nhập trường đáng nhớ vào ngày 4/8.
> Học sinh THPT FPT nhập trường ngày 4/8 / Sĩ tử quyết tâm thi vào lớp 10 THPT FPT

Mượn ý tưởng của truyện Harry Potter, thầy cô trường THPT FPT đã dựng một cánh cửa trên sân khấu của ĐH FPT tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, với thông điệp khi bước qua đây, các em đã sang trang mới của cuộc sống. Đằng sau cánh cửa đó là gương mặt rạng ngời hạnh phúc của thầy Hiệu trưởng THPT FPT Nguyễn Xuân Phong. Các em xúng xinh trong bộ đồng phục mới bước đi trên thảm đỏ, tiến vào sân khấu chính. Có học sinh cười rất tươi, có em lại ngượng nghịu, tay đan vào nhau và cúi mặt.

Thầy Hiệu trưởng trường THPT FPT chào đón và trao biển tên cho học sinh. Ảnh: Lâm Thao.

Thầy Hiệu trưởng trường THPT FPT chào đón và trao biển tên cho học sinh. Ảnh: Lâm Thao.

Khoảnh khắc các em bước qua cánh cửa rất trang nghiêm. Trong không gian yên tĩnh vang lên tiếng trầm ấm của thầy Phong, tiếng bấm máy ảnh của phụ huynh muốn ghi lại thời khắc có một không hai của con mình.

Trên sân khấu, MC Bích Thủy đọc to những sở thích của từng học sinh, như một lời nhắn nhủ đối với phụ huynh và học sinh rằng: “Nhà trường luôn tôn trọng sự khác biệt của mỗi em”.

Để minh chứng cho điều đó, giáo viên trường THPT FPT đã bước lên, cúi đầu chào và tri ân sự tin tưởng của phụ huynh đã gửi gắm con em mình cho trường. Những chiếc máy bay - mang điều chúc tốt lành của thầy cô - được các sinh viên ĐH FPT thả từ trên tầng xuống cùng với câu “Xin chào” .

Trống trường đã điểm. Ảnh: Thái Khang.

Trống trường đã điểm. Ảnh: Thái Khang.

Ở trên bục cao, thầy Nguyễn Xuân Phong hạnh phúc đọc thư chào mừng. Đôi chỗ thầy dừng lại để lấy hơi, giấu đi sự nghẹn ngào xúc động. Bức thư mang tâm huyết của các thầy cô với mong muốn học sinh THPT không chỉ học kiến thức, kỹ năng mà còn học cách làm người.

“Chúng tôi chọn FPT vì mô hình tuyển sinh độc đáo. Hy vọng các con được học trong môi trường với đầy đủ tiện nghi này sẽ trở thành những công dân toàn cầu”, cô Thúy Hoa, đại diện cho phụ huynh, phát biểu.

Xúc động nhất là thời khắc các em chạy lên sân khấu, chen vai với thầy cô, hòa giọng hát trong bài “FPT Dòng sông lời thề”. Ca khúc được hát lại hai lần. Những cánh tay vẫy thành làn sóng. Những đôi mắt ánh lên niềm vui sướng. Ở phía dưới sân khấu, các phụ huynh cười rạng rỡ. Máy ảnh chớp lia lịa.

Hòa mình trong

Hòa mình trong "FPT Dòng sông lời thề". Ảnh: Lâm Thao.

Các học sinh đã bước vào ngôi nhà mới với niềm vui. Ngay phút đầu gặp mặt, thầy và trò THPT FPT đã mến nhau ở sự cởi mở, thân thiết. Thầy cô không chỉ là người dạy kiến thức mà sẽ là những người anh, chị giúp các em bồi đắp thêm kiến thức và vốn sống.

“Em vui lắm vì chương trình rất hay. Không khí rất sôi động, em nghĩ không trường nào có thể có được. Em nhất định chia sẻ những hình ảnh này với bạn bè”, học sinh Hoàng Tuệ San hào hứng.

“Thật tuyệt vời. Đây là một cuộc cách mạng trong ngành giáo dục. Muốn đổi mới, các trường phải làm như thế này”, bác Từ Ngọc Miện, người có 40 năm làm trong ngành sư phạm, thốt lên.

Toàn cảnh lễ nhập trường của học sinh lớp 10 khóa đầu tiên trường THPT FPT. Ảnh: Lâm Thao.

Toàn cảnh lễ nhập trường của học sinh lớp 10 khóa đầu tiên trường THPT FPT. Ảnh: Lâm Thao.

Bác Miện là người ủng hộ nhiệt tình nhất việc cháu ngoại quyết định thi vào trường THPT FPT. Hôm nay, gia đình gồm 5 người của bác Miện đã hào hứng đưa cháu ngoại nhập trường. Hai ông bà đứng bên cạnh, nắm tay động viên khi cháu ngoại chuẩn bị bước đi trên thảm đỏ, tiến đến cánh cửa mới của cuộc đời.

Suốt thời gian diễn ra lễ nhập trường, hai bác không rời mắt khỏi sân khấu. Không phải vì chương trình cuốn hút mà có lẽ bởi hai bác đã không lầm khi đặt niềm tin vào sự đổi mới của FPT.

“Lúc đầu tôi cũng buồn lắm khi con phải học xa. Dân làng thì nói ‘thừa tiền mới học FPT’. Nhưng khi ra đến đây, chứng kiến lễ nhập trường xúc động này, tôi thấy sự đầu tư của mình là xứng đáng”, cô Cao Thị Dung, phụ huynh em Cao Ngọc Anh, rơm rớm nước mắt.

Dự kiến trong những tuần đầu nhập trường, các em sẽ được phân lớp, học nội quy, quy chế, văn hóa ứng xử, phương pháp học tập… và tham quan tập đoàn FPT.

Học sinh nhập học sẽ được bố trí ăn, ở tại ký túc xá của trường ở Hòa Lạc. Khu này được quản lý nghiêm với hệ thống kiểm soát bằng vân tay để đảm bảo an ninh, an toàn. Các khu học sinh nam, nữ đều được tổ chức riêng biệt, khép kín và có bảo vệ trực thường xuyên. Mỗi phòng ký túc xá của học sinh sẽ có một giám thị cùng chăm lo đời sống và đảm bảo các hoạt động sinh hoạt của học sinh một cách khoa học và điều độ, giúp các em làm quen với cuộc sống tập thể và tự lập.

Mỗi lớp học của trường THPT FPT có diện tích 50 m2, được bố trí tối đa 30 học sinh. Hệ thống điều hòa, Internet Wi-Fi, thư viện được lắp đặt đầy đủ. Đặc biệt, không gian nghệ thuật - học thuật phức hợp ở khu giảng đường sẽ đem lại cảm giác thoải mái, sáng tạo cho các em.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()