Chúng ta

'Thành công của FPT Telecom có đóng góp lớn từ các cá nhân và người thân'

Chủ nhật, 16/2/2014 | 10:27 GMT+7

“Bố đã trải qua nhiều khó khăn để chèo lái gia đình mình tìm lại sự ổn định như ngày nay. Vì thế mình rất tự hào khi có cơ hội mang đến cho ông niềm vui từ thành quả lao động”, anh Phạm Phương Nam, OneTV, một trong 50 cá nhân xuất sắc FPT Telecom, chia sẻ.
> FPT Telecom tôn vinh 50 CBNV xuất sắc tại Malaysia

50 cá nhân xuất sắc năm 2013 của FPT Telecom và người thân đã được vinh danh tại Furama Bukit Bintang, Kuala Lumpur, tối qua, ngày 14/2. Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà, TGĐ Nguyễn Văn Khoa và các Phó TGĐ đều tham dự chương trình.

“FPT Telecom tiếp tục vững bước trong một năm nhiều khó khăn. Thành công của đơn vị có sự đóng góp rất nhiều của các anh chị và người thân. Các cá nhân xuất sắc sẽ là niềm tin, động lực cho tập thể và mỗi cá nhân của FPT Telecom trong năm 2014”, TGĐ Nguyễn Văn Khoa phát biểu trong Lễ vinh danh.

Lặng người khi chứng kiến Ban lãnh đạo công ty vinh danh và tri ân, bác Nguyễn Văn Bé Ba, thân phụ anh Minh Hiếu, Trưởng phòng kinh doanh, FPT Telecom Tiền Giang, khẽ gạt những giọt nước mắt đang lăn dài trên má và nói: "Tôi rất vinh dự khi nhận được thư mời của công ty và tham gia với đoàn. Qua dịp này, tôi càng tin tưởng vào công ty và mong rằng con trai sẽ luôn nỗ lực phấn đấu để không phụ lòng của các lãnh đạo".

vd3-994024-1413018332.jpg

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà, TGĐ Nguyễn Văn Khoa và các Phó TGĐ đều có mặt trong buổi vinh danh và tri ân 50 cá nhân xuất sắc cùng người thân. Ảnh: Minh Hiếu

Sau buổi vinh danh, cả đoàn tiếp tục di chuyển đến cao nguyên Genting để tham quan và giao lưu. “Mình rất vui và tự hào vì đây là lần đầu tiên nhận vinh dự này khi phụ trách một chi nhánh lớn. Thật tình cờ, cách đây 8 năm, mình cũng từng được phần thưởng tương tự nhưng ở cấp nhân viên và cũng được đi Malaysia”, anh Nguyễn Tuấn Anh, GĐ chi nhánh Thái Nguyên kiêm GĐ chi nhánh Lào Cai, chia sẻ.

d

“Tôi cho rằng người thân của cán bộ được vinh danh lần này sẽ rất tự hào vì đóng góp một phần công sức của mình vào sự thành công của người được vinh danh”, anh Tuấn bày tỏ.

Anh cho biết, ngay khi nhận được tin, anh đã gọi điện thoại chia vui và mời vợ đi Malaysia cùng. Gia nhập FPT Telecom từ năm 2003, theo anh, đây là lần đầu tiên công ty tổ chức một chương trình mang rất nhiều ý nghĩa và thiết thực như vậy. “Tôi cho rằng người thân sẽ rất tự hào vì đóng góp một phần công sức của mình vào sự thành công của người được vinh danh. ”, GĐ chi nhánh Thái Nguyên nhận xét.

Anh tâm sự: “Lần đi này sẽ vui và hạnh phúc hơn vì được đón Valentin cùng một nửa của mình tại nước ngoài. Nhưng cũng có chút tiếc nuối khi con gái không được đi cùng bố mẹ bởi vợ và con gái là hậu phương vững chắc, điểm tựa tinh thần, luôn chia sẻ những khó khăn, giúp mình yên tâm công tác”.

d

Ban lãnh đạo tri ân cá nhân xuất sắc và thân nhân. Ảnh: Minh Hiếu

Với anh Lưu Minh Thông, Trưởng phòng Kinh doanh số 1, chi nhánh Cần Thơ, chuyến đi này “như là kỳ trăng mật”.

Cuối năm 2013, anh Thông đón nhận hai tin vui là lập gia đình với nữ đồng nghiệp cùng chi nhánh và lọt Top 50 nhân viên xuất sắc. “Khi biết thông tin mình là một trong 50 nhân viên xuất sắc được FPT Telecom vinh danh tại Malaysia, cảm giác đầu tiên của mình rất là vui sướng, tâm trạng cứ lâng lâng rất khó tả. Thông tin 'bên lề' nên mình cũng chưa tin lắm, đến khi nhận được e-mail của Chủ tịch Chu Thanh Hà thì niềm vui mới vỡ òa”, anh Thông kể.

Trưởng phòng Kinh doanh số 1 nhớ lại, do thời điểm biết tin cả đơn vị đang cố gắng hoàn thành chỉ tiêu doanh số, ai cũng phải chạy nước rút nên toàn bộ thời gian tập trung vào công việc và chưa có dịp mời mọi người chia vui. “Ngoài việc tri ân CBNV, việc mỗi người được dẫn người thân đi cùng cho thấy sự quan tâm sâu sắc của Ban lãnh đạo dành cho cả nhân viên và người thân trong gia đình. Tôi thích điều này bởi đằng sau thành công của mỗi người đều có công lao của người thân. Tuy không trực tiếp giúp mình mang lại doanh số nhưng họ âm thầm đứng phía sau ủng hộ về mặt tinh thần, tiếp thêm động lực để hoàn thành tốt công việc”, anh hào hứng với cách làm mới của đơn vị.

d

Anh Lưu Minh Thông và vợ cũng là đồng nghiệp chi nhánh.

Nhận phần thưởng lớn đầu tiên sau chặng đường 5 năm gia nhập công ty, anh Thông cho biết, việc được vinh danh lần này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với cá nhân bởi đây là dịp đánh dấu chặng đường 5 năm gia nhập và đi “bán mạng” cho FPT Telecom. “Lúc mới bước chân vào FPT Telecom, hằng năm đều thấy tập đoàn bình chọn những cá nhân xuất sắc nhất. Khi thấy các đồng nghiệp của mình nhận những phần thưởng cao quý đó, bản thân tôi cũng luôn âm thầm nỗ lực, tự đặt ra mục tiêu cho riêng mình là phải lọt danh sách tinh hoa ấy - phần thưởng vô giá mà bất cứ nhân viên nào cũng mơ ước và phấn đấu để đạt được”.

Sau cái Tết bận túi bụi không có thời gian nghỉ ngơi vì phải "chạy sô" thăm hỏi hai bên gia đình, chuyến đi Malay đợt này là tuần trăng mật thú vị mà cặp đôi trẻ này mong chờ. “Đi Malaysia lần này vừa là dịp để cả hai cùng thư giãn và đêm tôn vinh đúng ngày lễ tình nhân cũng là món quà tinh thần mà mình dành cho bà xã. Hy vọng bọn mình sẽ đón một mùa Valentine thú vị và hạnh phúc tại đất nước hồi giáo. Ban giám đốc Vùng 7 cũng đưa ra chỉ tiêu là phải kiếm một em bé mang 'quốc tịch' Malaysia về nước”, Top 50 hài hước chia sẻ.

Là thành viên công tác tại nước ngoài, anh Nguyễn Quốc Ngân, Giám đốc hạ tầng, FTT Telecom Campuchia, rất bất ngờ khi nhận được thông tin từ lãnh đạo. “Tôi cho rằng mình may mắn và được Ban lãnh đạo ưu ái. Sau khi nhận được thông tin chính thức, mình liền chia sẻ với. Vợ vừa là đồng nghiệp, lại lo cho con cái ở Việt Nam trong khi mình công tác xa nhà. Khi có thành quả, mình nghĩ bà xã sẽ rất vui và hết mực ủng hộ. Đây là động lực khiến tôi càng yên tâm làm việc tốt hơn”.

d

Giám đốc hạ tầng FTT Telecom Campuchia tham quan và chụp hình tại tháp đôi Petronas.

Anh Ngân kể, dự định chọn bà xã là người đồng hành nhưng vì con còn nhỏ nên không thể đi được. “Cuối cùng tôi quyết định mời ba vì muốn ba mẹ hạnh phúc khi thấy con cái trưởng thành. Không thể chọn cả hai, tôi đành hẹn mẹ vào một dịp khác”.

Giám đốc hạ tầng FTT Telecom Campuchia cho hay, việc công ty mời người thân Top 50 mời đi cùng thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến CBNV. “Không những nhân viên được quan tâm, ghi nhận, mà công ty còn tri ân đến cả người thân, gia đình. Việc này phụ huynh và gia đình có cái nhìn bao quát hơn về công ty, biết được môi trường mà người thân của họ đang làm việc như thế nào”.

Đây là lần thứ hai anh Đặng Minh Hiếu, FPT Telecom Tiền Giang, được vinh danh trong vòng 8 năm làm việc tại FPT. Lần đầu là Top 100 cá nhân xuất sắc FPT tố chức tại Singapore. “Lúc nghe đại diện Ban nhân sự thông báo qua điện thoại, mình rất bất ngờ, cảm giác lâng lâng khó tả lắm vì cũng không tin rằng mình lọt Top 50 bởi còn rất nhiều đồng nghiệp khác giỏi hơn mình”. Anh Hiếu chọn mời bố ruột đi cùng “vì bố là người luôn ủng hộ mình trong bất cứ việc gì”.

Từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, anh Hiếu chia sẻ hai bố con cũng như các đồng nghiệp đã có những trải nghiệm thật thú vị. “Bố mình rất vui vì chưa bao giờ đi chơi xa, đặc biệt hơn khi đây là lần đầu phụ huynh đi máy bay và ra nước ngoài”.

d

Anh Hiếu và bố trước lễ vinh danh.

Trưởng phòng kinh doanh FPT Telecom Tiền Giang hào hứng cho biết, giải thưởng là động lực rất lớn để anh tiếp tục phấn đấu hơn nữa, cống hiến nhiều hơn nữa cho công ty. “Mình cố gắng năm 2014 và các năm tiếp theo sẽ tiếp tục vào Top”, anh thể hiện quyết tâm.

Cùng chọn bố là người đồng hành, anh Phạm Phương Nam, OneTV, cho biết, đây là quà tặng đặc biệt mà anh giành cho người thân sinh ra mình nhân dịp năm mới. “Bố đã trải qua nhiều khó khăn để chèo lái gia đình mình tìm lại sự ổn định như ngày nay. Thêm nữa, mẹ đã chọn quà đầu năm là một máy giặt và lò nướng mới nên đã chủ động nhường bố đi chuyến này. Mình rất tự hào khi có cơ hội mang đến cho người thân niềm vui bằng thành quả lao động”.

Anh Nam cũng tự thưởng cho mình một chiếc máy ảnh xịn để ghi lại khoảnh khắc của hai bố con và các đồng nghiệp trong dịp vinh danh.

Lần đầu tiên 50 cá nhân xuất sắc năm 2013 của FPT Telecom được vinh danh và thưởng mỗi người một chuyến du lịch cùng người thân trong 4 ngày tại Malaysia.

Chương trình tôn vinh và tham quan sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16/2/2014 tại thủ đô Kuala Lumpur và cao nguyên Genting, Malaysia. Ngoài cá nhân xuất sắc, mỗi CBNV trong Top 50 sẽ được đăng ký thêm một người thân đi cùng.

Nghệ Nguyễn

Ý kiến

()