Chúng ta

Thăm nhà Tướng Giáp nhân 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ tư, 7/5/2014 | 17:52 GMT+7

"Sinh thời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp rất quan tâm đến công nghệ, giáo dục và viễn thông - những lĩnh vực mà FPT đang theo đuổi. Vì thế, tập thể FPT phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa để không phụ sự trông đợi của Đại tướng", TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc khẳng định.
> 'Tiếp nguồn sinh khí' từ khu vườn nhà Đại tướng Giáp

Sáng nay (ngày 7/5), TGĐ Bùi Quang Ngọc cùng đoàn FPT đã đến thăm nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại 30 Hoàng Diệu, nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014). Đây là truyền thống của FPT, hằng năm, vào mỗi dịp sinh nhật Đại tướng, kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và chiến thắng Điện Biên Phủ, người FPT thường mang theo những bó hoa đẹp nhất cùng những lời chúc tốt lành nhất tới vị tướng của dân tộc.

"Năm nay tôi thấy trống trải và thiếu vắng một điều gì đó khi Bác không còn", anh Lê Quang Tiến, Thành viên Hội đồng sáng lập FPT, xúc động nói.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp có một vị trí đặc biệt đối với người FPT. Người không những là vị anh hùng của dân tộc mà còn là lãnh tụ tinh thần của FPT, bởi tại khu vườn nhà Đại tướng, FPT đã được khai sinh.

Hôm nay, người FPT thành kính thắp hương tưởng nhớ và tri ân công lao của Đại tướng. Trước anh linh Đại tướng, các thế hệ FPT cùng hứa sẽ nỗ lực hơn nữa phát triển công ty, đóng góp công sức vào việc xây dựng và chấn hưng đất nước để xứng đáng với công lao của Người.

Tiếp đoàn trong khu vườn nhà, anh Võ Điện Biên, con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chia sẻ: "Sinh thời Đại tướng rất quan tâm đến FPT, nên mong tập đoàn tiếp tục cố gắng trong những lĩnh vực công nghệ, giáo dục và viễn thông".

Đoàn FPT thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

v

Trước giờ khởi hành đến nhà Đại tướng, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc ngồi xem tường thuật trực tiếp lễ diễu binh kỷ niệm 60 chiến thắng Điện Biên Phủ qua điện thoại.

v

Đối với anh Ngọc, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những kỷ niệm về Bác luôn ở trong tâm trí. Trước đó, trong tháng 4, anh Ngọc cùng phu nhân đã có chuyến thăm chiến trường Điện Biên Phủ trong hai ngày. Trong khuôn viên nhà Đại tướng, anh Ngọc vẫn tiếp tục theo dõi những hình ảnh được tường thuật trực tiếp từ Điện Biên Phủ.

v

Đoàn FPT do anh Ngọc dẫn đầu xếp hàng vào thắp hương tưởng nhớ Đại tướng. Anh Lê Quang Tiến (áo xanh) thành viên Hội đồng sáng lập tập đoàn, có cảm xúc đặc biệt trong ngày này. Đối với anh Tiến, đến 30 Hoàng Diệu bao giờ cũng có cảm giác như về nhà. Nhưng hôm nay, trong anh thấy trống vắng vì Bác Văn đã không còn.

v

Lẵng hoa tươi thắm đoàn FPT dâng lên Đại tướng.

v

Kính cẩn thắp nén tâm nhang tưởng nhớ Bác Văn.

v

Anh Võ Điện Biên và lãnh đạo FPT ngồi đàm đạo trong khu vườn, nơi FPT đã được khai sinh cách đây 26 năm.

v

"Sinh thời Đại tướng rất quan tâm đến FPT, nên mong tập đoàn tiếp tục cố gắng trong những lĩnh vực công nghệ, giáo dục và viễn thông", anh Biên chuyển lời đến lãnh đạo FPT.

v

Anh Ngọc ghi nhớ lời dặn của người và khẳng định tập thể FPT sẽ nỗ lực hơn để không phụ sự trông đợi của Đại tướng.

c

Ghi lại hình ảnh trong khu vườn Đại tướng nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

c

Anh Biên tiễn đoàn ra tận cổng và chân thành cảm ơn những tình cảm của người FPT.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()