Chúng ta

TGĐ FPT thứ ba nhậm chức

Thứ sáu, 25/3/2011 | 09:48 GMT+7

Buổi lễ nhậm chức của tân TGĐ FPT Trương Đình Anh có chủ đề "Tiếp sức" chính thức được bắt đầu lúc 16h15' chiều 25/03 trước sự chứng kiến của Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình và đông đảo CBNV công ty FPT.


dsc0588-322385-1412961100.jpg

Cựu TGĐ Nguyễn Thành Nam bàn giao chức vụ cho tân TGĐ Trương Đình Anh.

Mở đầu buổi lễ là phần phát biểu của anh Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT, cũng là TGĐ FPT đầu tiên về quyết định thay đổi TGĐ.

TGĐ đầu tiên của FPT nói: Câu chuyện chuyển giao xuất phát từ đề xuất của anh Nam. Tôi thấy đúng vì chúng tôi nghĩ điều gì tốt nhất cho FPT thì chúng tôi làm. Tôi cũng hiểu rằng, anh Nam sẽ làm những gì phù hợp nhất cho sự phát triển của FPT.

Anh Bình khẳng định, từ đề xuất của anh Nam, qua rất nhiều tranh luận, đã đi đến thống nhất việc FPT sẽ thay đổi TGĐ.

Vậy, làm thế nào để nhớ tới anh Nam trên cương vị của mình?

"Anh Nam là một giám đốc nhân dân nhất của tập đoàn FPT", anh Bình nhấn mạnh và chia sẻ: Chúng ta nhớ đến anh Nam như một người đã tạo ra sự thay đổi. Chúng ta đã có một thương hiệu mới đầy sinh khí; Chúng ta sẽ nhớ tới anh Nam với rất nhiều ý tưởng. Ở FPT đó là một giá trị vô cùng lớn.

Đề cập tới sự phát triển của FPT, Chủ tịch HĐQT FPT phát biểu: "FPT đang đối diện với khủng hoảng của sự phát triển. Tôi nghĩ rằng FPT đang giẫm chân tại chỗ có lý do khách quan và chủ quan,

Trong nhiều năm gần đây, chúng ta đau lòng khi nhiều cán bộ đã lớn lên, trưởng thành, gắn bó và họ đã tạo ra các sản phẩm công nghệ xứng đáng, nay họ rời bỏ FPT.

Khi FPT còn bé, chúng tôi bỏ không biết bao đêm ngày để suy nghĩ về một trường hợp như vậy. Nay biết bao người đã rời bỏ FPT.

Đau lòng khi FPT không phải là chỗ cho người có khát vọng, hoài bão muốn gắn bó với FPT. Đó là thực trạng.

Chúng ta tiếp tục nói tới điểu anh Nam khẳng định cách đây 2 năm là FPT phải thay đổi, phải đổi mới

Khát vọng OneFPT là tăng trưởng 4 lần trong 4 năm. Nên chúng ta đang đứng trước rất nhiều thách thức. Và chúng tôi đặt niềm tin vào Đình Anh.

Đình Anh là người vượt trội hơn chúng tôi trong lĩnh vực này. Và tất cả chúng ta đều cần có trách nhiệm với những thách thức đó.

Hy vọng năm 2011, FPT sẽ có sự thay đổi".

Lộ trình thay đổi TGĐ

- Ngày 28/02, HĐQT FPT đã ra quyết định chính thức bổ nhiệm TGĐ mới của FPT.

- Tân TGĐ Trương Đình Anh có quyền và nhiệm vụ điều hành hoạt động kinh doanh hàng ngày của Công ty và chịu sự giám sát của HĐQT FPT.

- HĐQT FPT cho rằng sự thay đổi này là thích hợp và có lợi nhất cho những mục tiêu chiến lược trong 15 năm tới, sự phát triển ổn định của Tập đoàn và nhất quán với lộ trình chuyển giao thế hệ lãnh đạo.

- Trong giai đoạn kế tiếp, FPT cần một lãnh đạo mới và anh Đình Anh được đánh giá là người phù hợp nhất với vị trí này. Cụ thể, năm 2011 là năm đầu tiên FPT thực hiện kế hoạch dài hơi với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 4 lần trong 4 năm (2011 - 2014).

- FPT đặt mục tiêu lọt vào danh sách top 500 doanh nghiệp hàng đầu trong Forbes Global 2000 của Tạp chí Forbes bình chọ

Bích Huyền

Ý kiến

()