Chúng ta

'Sự ủng hộ của phụ huynh giúp FPT Software tăng trưởng'

Thứ bảy, 24/11/2012 | 13:24 GMT+7

"Việc FPT Software tăng trưởng 30% trong năm 2012 có sự dẫn dắt và ủng hộ rất lớn từ phụ huynh và gia đình CBNV", Chủ tịch Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh trong chương trình Ngày Phụ huynh, diễn ra sáng nay (24/11) tại Hà Nội.
> ‘Bố mẹ và vợ con sẽ tham dự đông đủ’ / 'Yên tâm khi con chọn FPT Software lập nghiệp'

Mặc dù thời tiết ở Hà Nội chuyển lạnh, rất nhiều phụ huynh đã cất công đi từ các tỉnh xa đến. Nhiều CBNV còn đưa cả vợ mang bầu, con nhỏ tới tham dự chương trình tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Mới 7h30 nhưng nhiều phụ huynh đã có mặt, đi tham quan địa điểm tổ chức vì đa số lần đầu đến đây. Nhiều bác còn bỡ ngỡ khi lần đầu tiên đi thang cuốn, nhưng khi đến khu vực để backdrop của chương trình Ngày Phụ huynh, ai cũng phấn khởi khi được chụp ảnh với Ban lãnh đạo công ty.

Bác Đinh Quang Vinh, phụ huynh của Đinh Quang Đức, đi từ Nam Định lên Hà Nội vào tối qua và ở cùng với con trai. Bác chia sẻ: “Lần đầu tiên đến tham dự chương trình, tôi rất vinh dự khi con được làm việc trong công ty mà quan tâm tới phụ huynh như vậy. Tôi cũng rất tự hào khi được chụp ảnh cùng với TGĐ công ty".

Nhiều phụ huynh thích thú và tự hào khi chụp ảnh cùng với lãnh đạo công ty. Ảnh: Tuấn

Nhiều phụ huynh thích thú và tự hào khi chụp ảnh cùng với lãnh đạo công ty. Trong ảnh: Anh Nguyễn Thành Lâm, TGĐ FPT Software (thứ hai từ trái sang) chụp hình cùng các vị phụ huynh. Ảnh: Tuấn "Mark".

Để chuẩn bị cho tiết mục biểu diễn trên sân khấu, bác Võ Thanh Thảo, phụ huynh của Nguyễn Thanh Thủy (Ban Truyền thông và Cộng đồng), phải dậy từ 4h để kịp trang điểm. 6h30 bác đã có mặt ở NCC để làm quen với sân khấu và luyện lại bài hát. Thậm chí, trên đường di chuyển, bác còn nhẩm lại lời theo giai điệu bài hát “Quê hương". Bác còn cho biết: "Hôm nay cơ quan tổ chức Đại hội Công đoàn nhưng bác đã nghỉ để tham gia chương trình này".

Trong thời gian chờ khai mạc chương trình, trên sân khấu chiếu clip các tiết mục văn nghệ do CBNV FPT Software thực hiện trong các chương trình văn hóa của tập đoàn và đơn vị. Nhiều phụ huynh bật cười thú vị khi xem hay nghe thấy những giai điệu ngộ nghĩnh, đầy chất STCo đó.  

“Đi muộn quá nên hết hàng ghế đầu rồi”, một phụ huynh tỏ ra tiếc nuối khi không được ngồi gần phía sân khấu.

Chậm hơn so với dự kiến khoảng 15 phút, đúng 8h45, tấm màn sân khấu được khép lại. Lúc này, toàn bộ khu vực hàng ghế phía trên đã kín chỗ. Tiết mục đồng ca "Cho con" mở màn chương trình ấn tượng với những em bé trong bộ váy của thiên thần. Đây vốn là bài thơ của một phụ huynh FPT Software sáng tác được nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu phổ nhạc. Dù có một số trục trặc về âm thanh, tiết mục để lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Tiết mục có sự tham gia của các con CBNV. Ảnh: Tuấn

Tiết mục có sự tham gia của các con CBNV. Ảnh: Tuấn "Mark".

Sân khấu của Ngày Phụ huynh 2012 được thiết kế đơn giản, thể hiện xuyên suốt ý tưởng "Chung một gia đình" qua những cành cây được đặt ở hai bên, chính giữa là màn hình LED khổ lớn.

Đúng theo kịch bản, sau tiết mục này, tấm màn sân khấu được che lại. Thấy còn nhiều phụ huynh tiến vào hội trường, MC Đinh Tiến Dũng dành thêm chút thời gian để các phụ huynh ổn định chỗ ngồi. Phong cách hài hước, lối dẫn khéo léo của Giáo sư Xoay đã đem lại nhiều nụ cười trong chuỗi cảm xúc của phụ huynh ngay khi đến đây.

Hình ảnh những chiếc lá rơi và đàn chim hót ríu rít, bay lượn rồi quay về tổ trên cây khi sử dụng kỹ thuật tranh động của họa sĩ Bùi Anh Tuấn (FPT Software) đã đem lại ấn tượng cho những người tham dự và thể hiện ý nghĩa sâu sắc hình ảnh người FPT Software dù đi đâu vẫn nhớ về công ty, gia đình. BTC chương trình cho biết, đến 16h chiều qua (23/11), họa sĩ mới hoàn thành bức tranh này.

Mở màn khai mạc, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến phát biểu: "Tôi vô cùng ngạc nhiên và xúc động khi có cả các ông bà và các cháu nhỏ không quản ngại đường xa tới tham dự chương trình. Trời lạnh nhưng sự góp mặt của tất cả đã đem lại không khí ấm áp ở nơi đây. FPT Software mong muốn trở thành ngôi nhà thứ hai của mỗi CBNV sau gia đình. Cảm ơn tất cả đã ủng hộ cho FPT Software. Những thành công ngày hôm nay và tương lai đều có sự dẫn dắt và ủng hộ của các ông bà, cô chú, anh chị, các cháu và các bạn rất lớn".

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các phụ huynh và gia đình CBNV. Ảnh: Tuấn

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các phụ huynh và gia đình CBNV. Ảnh: Tuấn "Mark".

Dù bận đi công tác, không thể góp mặt nhưng Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã chia sẻ với phụ huynh qua một clip. Anh chia sẻ rằng, FPT sẽ tạo điều kiện để CBNV có thể tiếp tục học hành, nỗ lực tạo công ăn việc làm ổn định, tạo môi trường để có thể thi thố tài năng về công nghệ, kinh doanh cũng như quản lý. "FPT Software có sứ mạng mở mang ra thế giới và mỗi gia đình hãy là hậu phương vững chắc, luôn động viên để con em mình cống hiến trong công cuộc đó", anh nhắn nhủ.

Ngay sau phần ra mắt Ban lãnh đạo mới là tiết mục biểu diễn của anh Hoàng Nam Tiến và TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm. Bài hát "We are FSoft" được viết lời mới theo vở nhạc kịch nổi tiếng "Bóng ma trong nhà hát". Đây vốn là một tiết mục văn nghệ mang đậm phong cách STCo nhưng qua sự giới thiệu dí dỏm của Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng, nhiều phụ huynh tỏ ra bất ngờ vì cứ chờ đợi một "báo cáo kết quả kinh doanh của công ty" theo cách khác.

Từ khóa xuyên suốt bài hát chính là khẩu hiệu "Tăng trưởng" của FPT Software được TGĐ Thành Lâm giới thiệu tới đông đảo phụ huynh. Anh cũng khẳng định, sau ba năm, đến năm nay, FPT Software tăng trưởng ấn tượng trở lại với 30%, đội ngũ cũng tăng đến hơn 4.000 người. Từ một doanh nghiệp chỉ gia công phần mềm, đến nay, FPT Software đã thay đổi vị thế, vươn tới cung cấp các giải pháp tổng thể cho khách hàng.

"Dù năm 2013 vẫn được dự đoán nền kinh tế chung còn nhiều khó khăn nhưng FPT Software vẫn đặt mục tiêu doanh số đạt 100 triệu USD và có 5.000 nhân viên", anh Lâm nói.

Tri ân và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các gia đình đã luôn ở bên động viên CBNV trong giai đoạn Nhật Bản bị thảm họa sóng thần năm 2011 được đơn vị thể hiện xúc động qua một clip ngắn. Nhóm làm clip đã về tận Vinh thăm nhà của bác Trần Đình Ngôn, phụ huynh anh Trần Hà Tuyên, để ghi lại cảm xúc của bác khi con đang công tác ở xa trong giai đoạn mong manh giữa sự sống và cái chết. Lúc đó, FPT Japan có hơn 100 CBNV làm việc. Tất cả đều ở lại, sát cánh cùng với khách hàng.

Ấn tượng nhất là tiết mục khiêu vũ của phụ huynh chị Quách Liễu Hoàn, PGĐ FSU17. Dù không còn trẻ nhưng hai bác đã tham gia CLB khiêu vũ của tỉnh được hơn một năm và "khiêu vũ có tác dụng rất lớn, tôi thì huyết áp ổn định hơn còn vợ thì bệnh khớp đã đỡ hơn hẳn", bố chị chia sẻ.

Giây phút lắng đọng và xúc động nhất của buổi lễ là phần trao giải cuộc thi viết "Gia đình yêu thương" với đoạn clip chia sẻ ngắn gọn nội dung các bài thơ, bài viết đầy cảm xúc của phụ huynh và CBNV đoạt giải. Tình cảm gia đình luôn là điều thiêng liêng nhất. Chính vì vậy mà trong khán phòng đã có những bàn tay quệt nước mắt. Có vị phụ huynh còn tháo kính để lau nước mắt vì xúc động. 

Phần lễ chính của chương trình Ngày Phụ huynh được khép lại bằng tiết mục đồng ca "FPT Dòng sông lời thề" với sự góp mặt của tất cả lãnh đạo FPT Software cùng Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà. Mở đầu ấn tượng bằng thông điệp của chương trình qua bức tranh động và kết thúc hoành tráng cũng chính là mục tiêu khi FPT Software tổ chức chương trình này.

Nhiều cháu nhỏ tham gia cùng bố mẹ, ông bà. Ảnh: Tuấn

Nhiều cháu nhỏ tham gia cùng bố mẹ, ông bà. Ảnh: Tuấn "Mark".

Chia sẻ cảm xúc sau buổi lễ, TGĐ Nguyễn Thành Lâm cho biết, đây là lần đầu tiên anh tham gia hoạt động này nên ban đầu có chút bỡ ngỡ vì thấy đông phụ huynh quá. Anh rất cảm động vì gặp nhiều người cao tuổi cũng đến tham gia chương trình, đặc biệt là các phụ huynh biểu diễn văn nghệ.

Anh kể, có một vị khách hàng khi biết FPT Software tổ chức Ngày Phụ huynh đã rất ngạc nhiên và còn cho biết, nhờ có ngày này mà họ có dịp nhớ tới bố mẹ nhiều hơn. Vị khách hàng tiết lộ sẽ tổ chức hoạt động tương tự ở công ty của mình.

Sau khi kết thúc phần lễ chính ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia, các phụ huynh và gia đình tham quan trụ sở làm việc của con em mình tại 4 tòa nhà gồm: FPT Cầu Giấy, Tiên Phong, Thành Công và Toyota Mỹ Đình.

Trước khi lên xe ôtô do BTC bố trí sẵn bên ngoài, nhiều phụ huynh còn tranh thủ chụp ảnh cùng Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng.

Chương trình đã thu hút gần 2.000 phụ huynh và gia đình tham dự. Đây là lần thứ tư FPT Software tổ chức hoạt động này.

Lịch sử ngày Phụ huynh FPT Software

Trong chuyến thăm phụ huynh của một CBNV qua đời, anh Nguyễn Thành Nam (nguyên TGĐ FPT Software) đã rất xúc động khi thấy gia đình rưng rưng cảm động trước sự quan tâm của công ty.

Từ đó, anh ôm ấp ý tưởng về một ngày mời tất cả phụ huynh của FPT Software đến gặp mặt lãnh đạo, tìm hiểu về nơi con mình làm việc và để con cái có thêm dịp nhớ đến công sinh thành của cha mẹ.

Sau đó, đơn vị đã chọn 19/11 là ngày Phụ huynh FPT Software từ năm 2006. Sở dĩ chọn ngày kỷ niệm trước Ngày Nhà giáo Việt Nam bởi theo đạo lý của tổ tiên, mỗi người cần ghi nhớ công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy.

Theo truyền thống của đơn vị, cứ năm chẵn, FPT Software lại tổ chức gặp mặt, năm lẻ thường gửi thiệp tới các bậc phụ huynh.

Năm 2006: Ngày Phụ huynh đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Các phụ huynh được hướng dẫn tham quan nơi làm việc, tòa nhà HITC (Hà Nội) và gặp lãnh đạo trực tiếp của con mình, được nghe giới thiệu về công ty và được lãnh đạo cao nhất của công ty bày tỏ lòng biết ơn đối với gia đình vì sự đóng góp của con cái họ cho sự phát triển của FPT.

Năm 2008: Ngày Phụ huynh được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC). Đồng thời cũng năm này, lần đầu tiên Ngày Phụ huynh đã được tổ chức tại FPT Software HCM.

Năm 2010: Lần đầu tiên Ngày Phụ Huynh được tổ chức trên cả ba miền: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Chương trình tại FPT Software HCM được tổ chức vào tháng 12, ngay khi công ty hoàn tất việc chuyển văn phòng đến tòa nhà F-Town. Cũng năm này, lần đầu tiên biểu tượng Phụ huynh FPT Software được ra mắt.

Năm 2012: Theo truyền thống, sự kiện này tiếp tục được tổ chức trên cả ba miền vào các ngày: 24/11 tại Hà Nội, tại TP HCM vào ngày 9/12 và 7/12 tại Đà Nẵng.

Thu Giang

Ý kiến

()