Chúng ta

‘Sử ký FPT 25 năm vô giá’

Thứ sáu, 13/9/2013 | 00:12 GMT+7

“Chúng ta làm nên rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ nhưng tất cả trôi đi, chỉ có điều ghi lại trong cuốn sách này ở lại nên nó là vô giá”, Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình chia sẻ trong lễ ra mắt cuốn Sử ký FPT 25 năm vào chiều ngày 12/9 tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.
> Ra mắt Sử ký FPT 25 năm

Dù 17h chương trình mới bắt đầu nhưng từ trước đó nửa giờ, người FPT đã có mặt. Khi chương trình bắt đầu cũng là lúc sảnh tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy chật kín người.

suky1-409954-1413009242.JPG

Sảnh tầng 13 tòa nhà FPT đông người tham gia lễ ra mắt Sử ký 25 năm.

Bàn lễ tân tiếp đón khách mời ngay ở ngoài sảnh tầng 13 để tặng sách Sử ký cho ban biên tập và tác giả có bài được đăng. Nhóm Vì cộng đồng cũng có bàn trưng bày và bán sử ký trong khuôn khổ buổi ra mắt để xung quỹ từ thiện của tập đoàn. Cạnh sân khấu, cuốn sách 25 năm màu đỏ cam nổi bật, dày dặn được đặt trang trọng trên bục cao để giới thiệu với người FPT.

Trên hàng ghế đại biểu, anh Trương Gia Bình (Chủ tịch FPT), anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FPT Software), anh Nguyễn Xuân Phong (Hiệu Phó ĐH FPT), anh Nguyễn Duy Hưng (Phó TGĐ Công ty TNHH Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT - F9, thuộc FPT Trading)... cũng đã tới dự lễ ra mắt Sử ký FPT 25 năm.

đ

Thay mặt Ban tổ chức, anh Phan Phương Đạt chính thức tuyên bố ra mắt Sử ký 25 - Niềm tin FPT ¼ thế kỷ.

“Cuộc thi viết Sử ký FPT 25 năm” được phát động trong toàn tập đoàn với hơn 14.300 bài sử ký, trong đó FPT Software là đơn vị dẫn đầu tập đoàn về số lượng với 4.500 bài và tỷ lệ CBNV tham gia chiếm 105,6%, Nguyễn Ngọc Tiên (FPT Software) lập kỷ lục với 40 bài viết sử ký... Được nghe con số ấn tượng này, cả khán phòng trầm trồ về sự hưởng ứng nhiệt tình của người FPT đã góp thêm “đốm lửa” thổi bùng lên ngọn lửa hào hùng của trang sử FPT 25 năm.

Phần quan trọng nhất của chương trình chính là lễ ra mắt cuốn Sử ký FPT 25 năm. Là người có nhiều trăn trở và đóng góp nhiều công sức cho cuốn sách này, Trưởng Ban tổ chức Phan Phương Đạt tâm huyết: “Viết sử ký là một truyền thống trong đời sống văn hóa FPT, đã trở thành cá tính và niềm tự hào của tập đoàn. Viết sử ký ghi lại quá khứ nhưng thực chất là hướng tới tương lai vì càng về sau, ta sẽ càng thấm thía được những giá trị của tư liệu quý giá này”.

d

Ban tổ chức tôn vinh và trao giải cho cá nhân đạt giải “Cuộc thi viết sử ký FPT 25 năm”.

Theo anh Đạt, từ hơn 14.300 bài viết của CBNV, Ban tổ chức đã chọn lọc được gần 200 bài viết tiêu biểu để đưa vào sách. Tuy nhiên, số bài viết tốt còn vượt xa con số này. "Ban tổ chức sẽ cố gắng để cuốn sử ký này được đến tay người FPT nhiều hình thức khác nhau, như e-book", anh nói.

Không chỉ hấp dẫn về nội dung, thông qua bàn tay và trí tưởng tượng bay bổng của Giám đốc Mỹ thuật FPT Software Bùi Anh Tuấn và cộng sự, hình thức của cuốn sử ký năm nay cũng lập nhiều kỷ lục về thiết kế. Cụ thể, bìa cuốn sách mang ý tưởng toàn cầu hóa, giấy chống lóa siêu nhẹ được nhập khẩu từ Phần Lan, bìa trong có in hình ảnh bìa của các cuốn sử ký năm trước, có bìa lót màu đỏ được gia công cầu kỳ, bookmark (đánh dấu trang sách) cũng mô phỏng hình ảnh trang bìa, hình minh họa sinh động...

Sau khi tuyên bố chính thức ra mắt Sử ký 25 - Niềm tin FPT 1/4 thế kỷ, cuốn sách đã được lấy chữ ký của lãnh đạo tập đoàn và những người có mặt tại lễ ra mắt.

Xúc động khi cầm trên tay cuốn sử ký FPT 25 năm, anh Bình tâm sự: “Chúng ta làm nên rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ nhưng tất cả trôi đi, chỉ có điều ghi lại trong cuốn sách ở lại nên nó là vô giá. Vì vậy, cuốn sử ký này đặc biệt có ý nghĩa trong dịp kỷ niệm FPT ¼ thế kỷ. Tôi rất sung sướng khi có quyển sách như thế này. Tôi đã đọc được 1/3 cuốn sách rồi”.

Anh Bình cũng gửi lời cảm ơn tới các tác giả có bài viết được đăng tải trong sách và "cả những người biết chắc chắn không có cơ hội được đưa vào sử ký nhưng vẫn viết".

d

Tiết mục nhảy hiện đại của các thành viên Đoàn Văn công FPT biểu diễn xen kẽ chương trình.

Để cho ra đời cuốn sử ký dày hơn 860 trang là công sức và sự phối hợp của ê-kíp gồm: Ban tổ chức, Ban biên tập và những cán bộ đại diện ở các đơn vị tham gia cuộc thi viết sử ký FPT 25 năm là FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, FPT IS, FPT Online, FPT Services, ĐH FPT...

Tại lễ ra mắt, Ban tổ chức cũng tôn vinh và trao giải cho cá nhân đạt giải “Cuộc thi viết Sử ký FPT 25 năm”, trong đó có 18 giải khuyến khích (bao gồm giải cho người có nhiều bài tham dự nhất) , 2 giải C, 4 giải B và 3 giải A. Ba bài viết đạt giải A là “Nhật ký động đất sóng thần 11/3/2011” của tác giả Nguyễn Hải Dương (FPT Japan), “FPT Online 6 năm nhìn lại” của Nguyễn Hoàng Phương (FPT Online HCM) và “Chuyện bây giờ mới kể” của Phạm Thanh Toan (FPT Telecom HCM) đã được hội đồng giám khảo đánh giá cao về tính chân thực, thời sự và giàu cảm xúc. Ban tổ chức còn trao giải đặc biệt cho hai lãnh đạo rất quan tâm và có đóng góp cho Sử ký 25 năm là anh Đỗ Cao Bảo (Chủ tịch FPT IS) và Lê Trường Tùng (Hiệu trưởng ĐH FPT).

Trước khi kết thúc lễ ra mắt, anh Phan Phương Đạt đã trao tặng cuốn sử ký FPT 25 năm có bút tích của các lãnh đạo FPT cho Bảo tàng FPT.

Được trực tiếp cầm trên tay cuốn sử ký FPT 25 năm có bài viết của mình, anh Nguyễn Ngọc Quang (FPT IS ERP) chia sẻ: “Đây là cuốn sách có hình thức đẹp nhất trong các cuốn sách mình từng nhìn thấy. Rất tự hào khi bài viết của mình được in trong sử ký cho hơn 15.000 người FPT và cả muôn người FPT thế hệ sau cũng có dịp được đọc”.

Lưu Vân

Ý kiến

()